X

หัวหน้าสำนักราชเลขาในพระองค์ ทอดผ้าป่าการศึกษา สร้างห้องประชุม “อยู่สุข”

 

นครปฐม : หัวหน้าสำนักงานราชเลขานุการในพระองค์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นประธานในพิธีทอดผ้าป่าการศึกษา สร้างห้องประชุม “อยู่สุข” ให้กับโรงเรียนท่ามะกาปุญสิริวิทยา เพื่อสนับสนุนด้านการศึกษา ให้โรงเรียน และเด็กนักเรียน

เพื่อเป็นการส่งเสริมด้านการเรียนและการศึกษา กลุ่มเพื่อนนครปฐม เมื่อวันที่ 21 กรกฏาคม 2562 นายชัยยุทธ อภิรักษ์ขิต เลขาธิการสมาคมอู่ซ่อมรถและเครื่องจักรกลนครปฐม นายคณิศร ด้วงแพง คุณสุกัลยา วรวงษ์ ต่างร่วมแรงร่วมใจในการระดมทุน จากกลุ่มเพื่อนนครปฐม ต่างร่วมแรงร่วมใจบริจาคทรัพย์ จัดสร้างขึ้น ๆ และจากหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน เพื่อนำรายได้มาจัดทำห้องประชุมให้กับ โรงเรียนท่ามะกาปุญสิริวิทยา ตำบลเขาสามสิบหาบ อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี

โดยมี พลอากาศเอกเกษม อยู่สุข หัวหน้าสำนักงานราชเลขานุการในพระองค์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาเป็นประธานในพิธีทอดผ้าป่าการศึกษา สร้างห้องประชุม “อยู่สุข” ด้วยงบประมาณ 750,000 บาท โดยมีนายจำนงค์ ภักดี ผู้อำนวยการ โรงเรียนท่ามะกาปุญสิริวิทยา พร้อมคณะครูอาจารย์  นักเรียน และนายกิตติณันท์ อรรถบท นายอำเภอท่ามะกา นายก อบจ. สมาชิก อบจ. นายก อบต. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ให้การต้อนรับ

จากนั้นนายจำนงค์ ภักดี ผู้อำนวยการ โรงเรียนท่ามะกาปุญสิริวิทยา ได้กล่าวถึงความเป็นมาของโรงเรียนว่า โรงเรียนแห่งนี้ได้ทำการเปิดการเรียนการสอน ตั้งแต่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จนถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยผู้บริจาคที่ให้ก่อสร้างโรงเรียน คือ คุณป้าสมใจ ปุญสิริ จำนวน 35 ไร่ 1 งาน 96 ตารางวา ทำการเปิดเรียนการสอนตั้งแต่ วันที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2522 มีผู้อำนวยการ 12 คน จนถึงปัจจุบันเป็นคนที่ 13 คือ ผ.อ.จำนงค์ ภักดี

ซึ่งที่ผ่านมาการบริหารงานได้มีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง จนได้คะแนนการพัฒนาสูงสุด ในกลุ่มสาระภาษาอังกฤษเป็นอันดับที่ 1 และได้รับเกียรติบัตรจาก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 8 รวมทั้งเด็กนักเรียน ยังสามารถสอบเข้าเรียนต่อในระดับอุดมศึกษา อาชีวศึกษา และสถาบันอื่น ๆ ได้ 100 เปอร์เซ็นต์อีกด้วย

จากนั้นพลอากาศเอกเกษม อยู่สุข หัวหน้าสำนักงานราชเลขานุการในพระองค์ ได้ประกอบพิธีทอดผ้าป่า จากการริจาคทรัพย์เพิ่มเติมอีกเกือบ 200,000 บาท พร้อมมอบของที่ระลึกให้กับบุคคลต่าง ๆ และกล่าวแสดงขอบคุณแก่ผู้ที่มีน้ำใจดี ที่เห็นความสำคัญด้านการศึกษาของบุตรหลาน เห็นความก้าวหน้าและการพัฒนาของโรงเรียนเสร็จแล้วได้ทำการตัดริบบิ้นเปิดห้องประชุม “อยู่สุข” ตัดริบบิ้นเปิดลานออกกำลังกายกลางแจ้ง และยังร่วมออกกำลังกายกับเครื่องออกกำลังกายในครั้งนี้ด้วย

พิสิษฐ์  ปานวณิชยกิจ – ขนิษฐา ชื่นยินดี / ภาพ-ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน