X

นครปฐมโชว์ความพร้อม ลดอุบัติเหตุสงกรานต์ 61

นครปฐม : นครปฐมโชว์ความพร้อม ป้องกันและลดอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์ ระดมหัวกะทิทุกภาคส่วน วางมาตรการแบบบูรณาการ จัดโซนนิ่งเล่นน้ำ รณรงค์ผู้ใช้รถใช้ถนน ภายใต้สโลแกน “ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร”

นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผวจ.นครปฐม ประชุมหัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ห้องประชุมศาลากลาง จ.นครปฐม เพื่อเตรียมความพร้อมป้องกัน และ ลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2561 ระหว่างวันที่ 11 – 17 เมษายน 2561

ภายใต้หัวข้อการรณรงค์ “ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร” เพื่อกำหนดเป้าหมาย มาตรการ แนวทางการดำเนินงาน และหน่วยงานที่รับผิดชอบอย่างชัดเจน เพื่อลดปัจจัยเสี่ยงของการเกิดอุบัติเหตุทางถนน และการป้องกันอุบัติภัยอื่นๆ ตลอดจนเพื่อให้หน่วยงานภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง นำแผนบูรณาการไปดำเนินงานอย่างเป็นระบบ และมีประสิทธิภาพ

ในปีนี้ ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดนครปฐม ได้กำหนดแผนบูรณาการกับทุกภาคส่วน ทั้งฝ่ายพลเรือน ตำรวจ ทหาร ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม บังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด จริงจัง และต่อเนื่อง ตลอดจนกำหนดจุดตรวจหลัก จุดบริการ โซนนิ่งการเล่นน้ำสงกรานต์ เพื่อลดปัจจัยเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุทางถนน ทั้งจากคน ยานพาหนะ ถนน และสิ่งแวดล้อม รวมถึงขอความร่วมมือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประสานกับผู้ประกอบการ ให้ทำความเข้าใจกับแรงงานต่างด้าวที่เข้ามาทำงานในพื้นที่ ในเรื่องของกฎจราจร ให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวการใช้รถใช้ถนนมากขึ้น

นอกจากนี้ได้มีการเตรียมความพร้อมในด้านการบริการประชาชน ที่เดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2561 รวมถึงการดูแลสภาพผิวทาง การติดตั้งป้ายเตือน ป้ายบังคับ การเฝ้าระวังจุดตัดทางรถไฟ ตลอดจนจัดชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็ว เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนอีกด้วย

จากสถานการณ์อุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2560 ที่ผ่านมา จังหวัดนครปฐม เกิดอุบัติเหตุ จำนวน 58 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ 53 คน และ มีผู้เสียชีวิต 11 คน อุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ คิดเป็นร้อยละ 88 สาเหตุจากขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ขับขี่ตัดหน้ากระชั้นชิด และ เมาสุรา เป็นส่วนใหญ่

Cr : ข่าว-ภาพ / สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน