X

รอง ผบ.ตร. แถลงผลตรวจยึดเฮโรอีน มูลค่า 600 ล้านบาท

 

นครปฐม รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำทีมแถลงผลตรวจยึดคดียาเสพติดรายใหญ่ ได้ของกลางเฮโรอีน น้ำหนักกว่า 150 กิโลกรัม มูลค่า 600 ล้านบาท  พร้อมชื่นชมการปฏิบัติงานของตำรวจภูธรภาค 7 ที่สามารถจับกุมยาเสพติดรายสำคัญได้อย่างต่อเนื่อง

วันนี้ 8 กรกฏาคม 2562  พลตำรวจเอกเฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางไปยัง กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เพื่อนำทแถลงผลการตรวจยึดคดียาเสพติดรายใหญ่ ที่ตรวจยึดได้ในพื้นที่จังหวัดราชบุรี  โดยมี พลตำรวจโทธนา ชูวงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 , พลตำรวจตรีกฤษณะ  ทรัพย์เดช รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 , พลตำรวจตรีอนุภาพ ศรีนวล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี , นายวรเชษฐ์ สัจจาลักษณ์ ผู้อำนวยการส่วนบังคับใช้กฎหมาย ปปส.ภาค 7  ร่วมแถลง

การจับกุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับ เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2562 ว่ามียาเสพติดซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านเลขที่ 273 ม.5 ต.เจดีย์หัก อ.เมือง จ.ราชบุรี  เพื่อรอลำเลียงส่งต่อไปยังที่อื่น ชุดสืบสวนกองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดราชบุรี จึงเข้าไปตรวจสอบ  พบมียาเสพติดให้โทษประเภท 1(เฮโรอีน) จำนวน 4 กระสอบ จึงจัดกำลังเฝ้าติดตามจับกุม  จนล่าสุดวันที่ 6 ต่อเนื่องวันที่ 7 กรกฎาคม 2562  มีรถยนต์กระบะสีดำต้องสงสัย ขับเข้าไปในบริเวณบ้านและขับกลับออกมาโดยทันที ชุดสืบสวนกองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดราชบุรี จึงปิดล้อมตรวจค้น แต่รถยนต์คันดังกล่าวหลบหนีไปได้  ต่อมา พลตำรวจตรีอนุภาพ ศรีนวล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี สั่งการให้ใช้มาตราการปิดล้อมเมือง ออกติดตามจับกุมและกดดันรถยนต์คันดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง ทำให้คนร้ายนำของกลางมาทิ้งไว้บริเวณพงหญ้าริมถนน ต.เจดีย์หัก อ.เมือง จังหวัดราชบุรี จนสามารถตรวจยึดของกลางเฮโรอีนได้ 4 กระสอบ

สำหรับของกลางที่ตรวจยึดได้ เป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน) ลักษณะเป็นผงสีขาว บรรจุหีบห่อเป็นก้อนใส่อยู่ภายในกระสอบสีเขียว 4 กระสอบ และในถุงพลาสติกหูหิ้วสีเหลือง 1 ถุง

กระสอบที่ 1 บรรจุเฮโรอีน 100 ก้อน น้ำหนักชั่งรวมถุงประมาณ 39.40 กิโลกรัม  กระสอบที่ 2 บรรจุเฮโรอีน 100 ก้อน น้ำหนักชั่งรวมถุงประมาณ 40.05 กิโลกรัม  กระสอบที่ 3 บรรจุเฮโรอีน 98 ก้อน  น้ำหนักชั่งรวมถุงประมาณ 39.25 กิโลกรัม  กระสอบที่ 4 บรรจุเฮโรอีน 95 ก้อน น้ำหนักชั่งรวมถุงประมาณ 36.90 กิโลกรัม  และถุงพลาสติกหูหิ้วสีเหลือง บรรจุเฮโรอีน 6 ก้อน น้ำหนักชั่งรวมถุงประมาณ 2.30 กิโลกรัม รวมน้ำหนักเฮโรอีนของกลางทั้งสิ้น 157.9 กิโลกรัม มูลค่ารวม 600 ล้านบาท

พลตำรวจเอกเฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจภูธรภาค 7 ซึ่งที่ผ่านมา มีผลการจับกุมคดีรายสำคัญได้อย่างต่อเนื่อง โดยของกลางที่ยึดได้ครั้งนี้ ถ้าหลุดรอดไปยังประเทศที่ 3 จะมีมูลค่าสูงอีก 1 ถึง 3 เท่าตัว 

ด้านพลตำรวจตรีกฤษณะ ทรัพย์เดช รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 บอกว่า ตำรวจภูธรภาค 7 กำหนดด่านมั่นคงและทำงานแบบคุมเข้ม โดยใช้หลักการสังเกต ถ้าพบพิรุธจะตรวจค้นอย่างละเอียด โดยจะมีมาตรการเข้มงวดตั้งแต่ด่านมั่นคงในพี้นที่สังขละบุรีเรื่อยมา ย้ำว่าหลังจากนี้ ตำรวจภูธรภาค 7 จะเพิ่มความเข้มในทุกด่านความมั่นคง เพื่อสกัดกั้นไม่ให้ยาเสพติดผ่านในพื้นที่ภาค 7 ลงสู่ภาคใต้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน