X

ตำรวจ ปคบ.บุกทลายโกดังผลิตปุ๋ยปลอมนครปฐม

 

นครปฐม : ตำรวจ ปคบ.ร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมวิชาการเกษตร บุกทลายโกดังลักลอบผลิตปุ๋ยปลอมยี่ห้อดัง “ซูการ์โซน” และ “แม็ก 7” รวบเจ้าของกิจการหนุ่มสามพราน พร้อมของกลาง ปุ๋ยชนิดน้ำกว่า 4,500 ลิตร มูลค่ากว่า 3 ล้านบาท เจอข้อหาหนัก “ผลิตและครอบครอง และจำหน่าย วัตถุอัตรายโดยไม่ได้รับอนุญาต”    

บุกจับโกดังผลิตปุ๋ยเถื่อนนครปฐมรายนี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2562 ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) ภายใต้การอำนวยการและสั่งการโดย พล.ต.ต.ศิร์ธัชเขต ครูวัฒนเศรษฐ์ ผบก.ปคบ.สั่งการให้ พ.ต.ต.เกียรติชัย  แสงศิลา สว.กก.๒ บก.ปคบ.,ร.ต.อ.จำรูญ คำมา รอง สว.กก.๒บก.ปคบ,พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่อีกหลายนาย ร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมวิชาการเกษตร สำนักควบคุมพืชและวัสดุการเกษตร นำโดย นายสังวรณ์ เสนะโลหิต ผอ.กลุ่มสารวัตรเกษตร

ร่วมกันจับกุม นายภูวนัย ศรีอ่อน อายุ ๓๗ ปี ที่อยู่ ๔๙/๑ ม.๘ ต.ท่าตลาด อ.สามพราน จ.นครปฐม ในข้อหา ผลิตหรือมีไว้ในครอบครองซึ่งวัตถุอันตรายชนิดที่ ๓ โดยไม่ได้รับอนุญาต, มีไว้ในครอบครองซึ่งวัตถุอันตรายชนิดที่ ๓ โดยไม่ได้ขึ้นทะเบียนไว้ มีไว้ในครอบครองซึ่งวัตถุอันตรายชนิดที่ ๓ ปลอม โดยแสดงชื่อหรือเครื่องหมายของผู้ผลิตหรือที่ตั้งของสถานที่ผลิตซึ่งมิใช่ความจริง ขายปุ๋ยเคมีโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ โดยมี นางจินตนา กิติธรรมาเสถียร อายุ ๔๑ ปี ที่อยู่ ๙๖ ม.๕ ต.ทุ่งบัว อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ตัวแทนผู้รับมอบอำนาจ จากบริษัทแอกรอนอินดัสตรี จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายปุ๋ย “ซูการ์โซน” ที่ถูกปลอมแปลงเป็นผู้เสียหาย

จากการเข้าจับกุม และตรวจค้นที่อาคารพานิชย์ ๒ ชั้น เลขที่ ๙๙/๒ ม.๓ ต.บางแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ถนนเลียบคลอง ตรงข้ามโรงงานผลิตยางรถยนต์ “โอตานิ” ซึ่งเป็นสถานที่ในการแพคสินค้า พบของกลางในการผลิตปุ๋ยปลอม ชนิดน้ำ และชนิดผง เพื่อปลอมแปลงปุ๋ยยี่ห้อ “ซูการ์โซน” และ แม็ก 7 เป็นต้น และถังสารเคมีในการกำจัดวัชพืชต่างๆ ที่นำเข้าจากจีนจำนวนมาก รวมประมาณ 4,000 ลิตร คิดเป็นมูลค่ากว่า 3,000,000 บาท

จึงได้ทำการยึดของกลางทั้งหมด ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์กำจัดแมลง METHOMYL บรรจุในถุงฟอยด์ ขนาด ๕๐๐ กรัม และ 100 กรัม อยู่ในถังไม้ จำนวน ๑๐ ถัง จำนวน  5,150 ซอง, ผลิตภัณฑ์กำจัดแมลง MTM 40 ฟ้า อยู่ในถังไม้ จำนวน ๒ ถัง จำนวน  ๑๐๐ ซอง ปุ๋ยเคมี ผลิตภัณฑ์ปุ๋ยธาตุอาหารรองอาหารเสริม ชื่อการค้า แม็ก ๗

และวัสดุอุปกรณ์ ในการผลิตและปลอมแปลง จำนวน ๑๘ รายการ ประกอบด้วย ฉลากชื่อการค้า ซีล SEAL ชื่อสามัญ เมโทมิล จำนวน  ๑,๐๐๐ แผ่น, ฉลากชื่อการค้า METHOMYL 97% TC สีแดง จำนวน ๑,๐๐๐ แผ่น, ซองฟอยด์เปล่า METHOMYL 97% TC สีขาว ขนาดบรรจุ ๑๐๐ กรัม จำนวน ๒,๐๐๐ ซอง, ซองฟอยด์เปล่า METHOMYL 97% TC สีแดง ขนาดบรรจุ ๑๐๐ กรัม จำนวน ๒,๐๐๐ ซอง, ซองฟอยด์เปล่า ขนาดบรรจุ ๕๐๐ กรัม จำนวน ๒,๐๐๐ ซอง, เครื่องซีลล์ไฟฟ้า สำหรับปิดผนึกซอง  จำนวน ๒ เครื่อง, เครื่องสำหรับผสมวัตถุอันตราย จำนวน ๑ เครื่อง, แกลลอนพลาสติกเปล่า สีขาวขุ่น ขนาดบรรจุ ๕ ลิตร จำนวน ๑๒๐ แกลลอน, ฝาพลาสติก สีทอง มีตัวแรด ภาษาอังกฤษ Labagro จำนวน ๒๐๐ ฝา, ฝาพลาสติก สีทอง จำนวน ๑,๘๐๐ ฝา

จากการสอบสวน ทราบว่า ผลิตภัณฑ์สารกำจัดวัชพืช ชื่อการค้า ซูการ์โซน ชื่อสามัญ พาราควอต ไดคลอร์ไร มิใช่ผลิตภัณฑ์ของทางบริษัทแต่อย่างใด โดยก่อนหน้านี้กรมวิชาการเกษตร ได้รับการร้องเรียนจากเกษตรกรผู้ใช้ ว่าคุณภาพไม่เหมือนเดิม จึงได้มีการลงพื้นที่เก็บตัวอย่างมาตรวจสอบ พบว่าเป็นสินค้าปลอม จึงประสานไปยัง ตำรวจ ปคม.สืบสวนจับกุมในที่สุด โดยนายภูวนัย ศรีอ่อน ให้การรับสารภาพว่า ลักลอบผลิตและจำหน่ายปุ๋ยปลอมมานานแล้ว โดยสารเคมีบางชนิดมีการนำเข้าจากจีน บางส่วนซื้อมาจากพื้นที่ อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร

77ข่าวเด็ด / นครปฐม 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน