X

สภาการพยาบาล รับรองหลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต ม.คริสเตียน

นครปฐม มหาวิทยาลัยคริสเตียน รับรองหลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต คณะพยาบาลศาสตร์ หลักสูตรปรับปรุง ปี 2562 ในการเป็นพยาบาลวิชาชีพตามหลักสากล และเน้นให้มีทักษะการใช้ภาษาอังกฤษ ที่จะสามารถสื่อสารกับผู้รับบริการ

เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2562 ที่มหาวิทยาลัยคริสเตียน อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม ผู้ช่วยศาสตร์จารย์ ดร.สุลักษณ์ ภัทรธรรมมาศ อธิการบดีมหาวิทยาลัยคริสเตียน เป็นประธานในการแถลงข่าว การรับรองหลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต คณะพยาบาลศาสตร์ หลักสูตรปรับปรุงปี 2562 ซึ่งเป็นหลักสูตรมีการปรับปรุงเนื้อหารายวิชาเพื่อให้สอดคล้องกับมาตรฐานคุณวุฒิปริญญาตรี สาขาพยาบาลศาสตร์ ปี 2560 โดยได้รับการรับรองหลักสูตรจากสภาการพยาบาลแล้ว เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2562

ซึ่งหลักสูตรนี้สนับสนุนให้ผู้เรียนมีศักยภาพ ในการเป็นพยาบาลวิชาชีพในยุคแห่งการเปลี่ยนแปลง โดยเน้นให้มีทักษะของการเรียนรู้ใน ศตวรรษที่ 21 มีทักษะการใช้ภาษาอังกฤษ ให้สามารถสื่อสารกับผู้รับบริการ ที่เป็นชาวต่างชาติได้อย่างดี หรือสื่อสารกับบุคลากรวิชาชีพสุขภาพจากต่างประเทศได้ เน้นการสร้างนวัตนกรรมการดูแลสุขภาพ และสนับสนุนให้นักศึกษาส่งผลงานไปประกวดในเวทีต่าง ๆ เพื่อเปิดโลกทัศน์ตนเอง และสร้างเครือข่ายนวัตกร นอกจากนั้นยังเน้นให้นักศึกษาใช้เทคโนโลยี ในการเรียนรู้ร่วมกับอาจารย์ โดยมีอาจารย์เป็นผู้ออกแบบการเรียนรู้ผ่านเทคโนโลยีดิจิทัล

นอกจากนั้นยังตอบสนองการพัฒนาพยาบาลวิชาชีพ ที่มีคุณสมบัติเป็นไปตามที่สภาการพยาบาลกำหนดกล่าวคือ ใช้ศาสตร์และศิลป์ทางการพยาบาล การผดุงครรภ์ศาสตร์อื่นที่เกี่ยวข้อง และหลักฐานเชิงประจักษ์ เพื่อให้การพยาบาลแบบองค์รวมแก่ผู้รับบริการ ที่เป็นบุคคลครอบครัว และชุมชน ในทุกมิติทุกภาวะสุขภาพ

และทุกช่วงชีวิต โดยคำนึงถึงความแตกต่างทางวัฒนธรรมของผู้รับบริการ การเปลี่ยนแปลงของสังคม ศาสตร์ทางการพยาบาลที่มีความก้าวหน้ามากขึ้น ทั้งนี้การปฏิบัติการพยาบาล ต้องยึดมั่นในจรรยาบรรณวิชาชีพ และความเท่าเทียมกันของคุณค่าชีวิตมนุษย์ด้วย

พิสิษฐ์  ปานวณิชยกิจ – ขนิษฐา ชื่นยินดี / ภาพ-ข่าว

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน