X

ขนส่งนครปฐม เปิดประมูลเลขสวย หมวด กย กิจการก้าวไกล ยิ่งใหญ่ยั่งยืน

 

นครปฐม สำนักงานขนส่งจังหวัดนครปฐม เตรียมจัดประมูลหมายเลขทะเบียนรถ (เลขสวย) จังหวัดนครปฐม ครั้งที่ 9 หมวดอักษร กย  สื่อความหมาย “กิจการก้าวไกล  ยิ่งใหญ่ยั่งยืน”

วันที่ 18 มิถุนายน 2562 ที่ลานหน้าพระร่วงโรจนฤทธิ์องค์พระปฐมเจดีย์ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม นายชีพ น้อมเศียร ขนส่งจังหวัดราชบุรี รักษาราชการแทน ขนส่งจังหวัดนครปฐม เป็นประธานแถลงข่าวเตรียมจัดประมูลหมายเลขทะเบียนรถ (เลขสวย) จังหวัดนครปฐม ครั้งที่ 9 หมวดอักษร กย  “กิจการก้าวไกล  ยิ่งใหญ่ยั่งยืน” จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 6 – 7  กรกฎาคม 2562 ณ อาคารสิริวรปัญญา มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม โดยเงินรายได้ทั้งหมดจะนำสมทบเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัย ในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) โดยจะนำไปใช้ในกิจกรรมการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนทั่วประเทศ สำหรับจังหวัดนครปฐมได้รับการจัดสรรงบประมาณจาก กปถ.ในโครงการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนหลายโครงการ อาทิเช่น โครงการจัดซื้อเครื่องมือตรวจจับความเร็วรถ เครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์  โครงการนักเรียน รุ่นใหม่มีใบขับขี่ โครงการสนามจราจรเยาวชนเสริมสร้างจิตสำนึกความปลอดภัย โครงการมั่นใจ ทั่วไทยรถใช้ GPS และโครงการขนส่งห่วงใย ใส่ใจผู้ประสบภัยจากรถ โดยมอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการที่ได้รับอุบัติเหตุจากการใช้รถใช้ถนนเป็นประจำทุกปี  เป็นต้น

สำหรับสิทธิประโยชน์ที่ได้รับจากการประมูลมี ดังนี้  มีหมายเลขสวยๆ และเป็นที่นิยมให้เลือกประมูล จำนวน 301 หมายเลข ท่านสามารถเลือกหมายเลขที่ชอบ เพื่อใช้กับรถคันที่ท่านรัก ซึ่งจะทำให้ภาคภูมิใจที่ได้เป็นเจ้าของหมายเลขที่ท่านได้เลือกเอง,  สามารถนำหมายเลขที่ประมูลได้มาจดทะเบียนรถได้ทันที , หมายเลขที่ได้จากการประมูล สามารถนำไปใช้กับรถที่จดทะเบียนแล้วได้โดยดำเนินการขอเปลี่ยนใช้หมายเลขที่ได้จากการประมูลแทนหมายเลขเดิมได้ , หมายเลขที่ประมูลไป กรรมสิทธิ์จะเป็นของผู้ประมูลได้ และเป็นมรดกตกทอดแก่ทายาท , โอนหรือจำหน่ายหรือมอบเป็นของขวัญแก่บุคคลอื่นได้ตามที่ต้องการ , กรณีที่มีการโอนกรรมสิทธิ์รถให้ผู้อื่น สามารถโอนแต่รถ ส่วนหมายเลขทะเบียนที่ได้จากการประมูลสามารถที่จะเก็บไว้ใช้กับรถคันอื่น โดยไม่ต้องโอนก็ได้ , สามารถผ่อนชำระหมายเลขที่ประมูลได้ตามเงื่อนไขที่ทางราชการกำหนด , เงินที่ได้จากการประมูลนำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) เพื่อเป็นเงินทุนสนับสนุนและส่งเสริมความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน และให้ความช่วยเหลือผู้พิการที่ได้รับอุบัติเหตุอันเกิดจากการใช้รถใช้ถนน ถือว่าเป็นการสร้างกุศลอีกทางหนึ่งด้วย

ในส่วนแผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์หมวดอักษร “กย” จำนวน 301 หมายเลข ได้นำเข้าร่วมพิธีอธิษฐานจิตและประพรมน้ำพระพุทธมนต์ โดยหลวงปู่แผ้ว ปวโร เกจิอาจารย์ชื่อดังด้านเมตตามหานิยมแห่งวัดประชาราษฎร์บำรุง (วัดรางหมัน) อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ดังนั้น ผู้ที่ชนะการประมูลได้ป้ายทะเบียนรถเลขสวยทั้ง 301 หมายเลขไปครอบครอง จะมีแต่ความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตและธุรกิจการงานเป็นอย่างยิ่ง

นอกจากนั้น สำนักงานขนส่งจังหวัดนครปฐม ได้นำหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยที่ค้างชำระเกินกำหนดเวลาชำระเงินค่าหมายเลขที่ประมูลไปแล้ว ออกประมูลใหม่พร้อมกับการประมูลหมายเลขทะเบียนรถ (เลขสวย) จังหวัดนครปฐม หมวด กย ในวันที่ 6 – 7 กรกฎาคม 2562 จำนวน 98 หมายเลข อีกด้วย ดังนี้ หมวดอักษร “กต” จำนวน 6 หมายเลข ,หมวดอักษร “กท” จำนวน 12 หมายเลข , หมวดอักษร “กธ” จำนวน 44 หมายเลข , หมวดอักษร “กน” จำนวน 36 หมายเลข โดยจะทำการประมูลพร้อมกัน 2 ช่องทาง คือ  1. ประมูลทางวาจา (เคาะไม้) ในห้องประมูล และ 2. ประมูลทางอินเตอร์เน็ต ซึ่งสามารถเสนอราคาผ่านระบบอินเตอร์เน็ตได้ตั้งแต่วันที่ 25 มิถุนายน 2562

จึงขอเรียนเชิญประชาชนผู้สนใจเข้าร่วมทำบุญครั้งยิ่งใหญ่ประมูลหมายเลขทะเบียนรถ (เลขสวย) จังหวัดนครปฐม ครั้งที่ 9 ที่จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 6 – 7  กรกฎาคม 2562 ณ อาคารสิริวรปัญญา มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม ทั้งนี้ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานขนส่งจังหวัดนครปฐม โทรศัพท์ 0-3426-1011-3,  สำนักงานขนส่งจังหวัดนครปฐม สาขาอำเภอกำแพงแสน โทรศัพท์  0-3438-4511-3  และสำนักงานขนส่งจังหวัด สาขาอำเภอสามพราน โทรศัพท์ 0-3439-7737-9   ในวันและเวลาราชการ หรือ 1584  ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือลงทะเบียนเข้าร่วมประมูลที่ www.tabienrod.com

พิสิษฐ์ ปานวณิชยกิจ – อภิชัย ศรีม่วงงาม / ภาพ-ข่าว 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน