X

ตำรวจนครปฐม เข้มแต่นุ่มนวล วอนนักบิดใส่หมวกนิรภัย

 

นครปฐม : ตำรวจจราจรนครปฐม ตบเท้าโชว์ฟิต ยกระดับความเข้มการปฏิบัติหน้าที่ บริการประชาชนด้วยความนุ่มนวล วอนผู้ขับขี่สวมใส่หมวกนิรภัย เพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน

จากกรณี พ.ต.อ.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม ลงพื้นที่ถนนเทศา ถนนตัวอย่างในการรณรงค์เคารพกฎจราจร รวมถึงการสวมใส่หมวกนิรภัย เพื่อความปลอดภัย แต่กลับพบว่า ผู้ขับขี่ส่วนมากไม่สวมใส่หมวกนิรภัย แสดงให้เห็นถึงความไม่สนใจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครปฐม จนถึงขั้นฟิวส์ขาด บอกถ้ามีอำนาจจะย้ายทั้งโรงพัก จนเป็นที่ฮือฮาในโลกโซเชียล นั้น

เช้าวันนี้ ( 30 พฤษภาคม 2562 ) เวลา 07.30 น. พ.ต.ท.จุลภณ มีชำนาญ รอง ผกก.จร.สภ.เมืองนครปฐม ร.ต.อ.โสภณ แช่มเล็ก รอง สว.จร.สภ.เมืองนครปฐม และเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองนครปฐม ร่วมประชาสัมพันธ์ในถนนสายต่างๆ ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ โดยเฉพาะบริเวณถนนเทศา ซึ่งเป็นถนนตัวอย่าง เพื่อให้ผู้ใช้รถใช้ถนนเห็นความสำคัญของการสวมหมวกนิรภัย โดยขณะขับขี่ทั้งคนขับ และคนซ้อนให้สวมหมวกนิรภัย เพื่อลดการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุทางถนน

นอกจากนี้ยังจัดกำลังบางส่วน ตรวจการจราจร และอำนวยความสะดวกด้านการจราจรถนนเพชรเกษม ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ทั้งขาเข้า ขาออก รถปริมาณปานกลาง เคลื่อนตัวได้ดี พร้อมทั้งกวดขันจับกุมรถที่จอดซ้อนคัน การตั้งวางสิ่งของกีดขวางการจราจร หรือใช้สิ่งของจับจองพื้นที่ถนน สำหรับจอดรถของตน บริเวณถนนรอบตลาดบน- ล่าง โดยให้ใช้การปฏิบัติอย่างละมุนละม่อม กริยาวาจาสุภาพอ่อนน้อม

ส่วนในชั่วโมงเร่งด่วน ช่วงเช้า และช่วงเย็น ให้คอยควบคุมการจราจร บริเวณทางร่วมทางแยกต่างๆ เพื่อความสะดวก และปลอดภัยของพี่น้องประชาชน พร้อมประชาสัมพันธ์ให้ทุกคนเคารพกฎหมายเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง

ส่วนทางด้านของ พ.ต.อ.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้เรียกประชุมงานจราจร สภ.เมืองนครปฐม และได้สั่งกำชับไปยังเจ้าหน้าที่ สภ.เมืองนครปฐม ขับเคลื่อนการยกระดับการบริการประชาชน เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ตามแนวทางที่กำหนด

1.การปฏิบัติหน้าที่ของข้าราชการตำรวจทุกนายขอให้ปฏิบัติงานตามโครงการบริการประชาชนบนสถานีตำรวจ อย่างเป็นรูปธรรม และต่อเนื่อง 2.กวดขันจับกุมรถจักรยานยนต์ รถแข่งที่แข่งในทาง โดยไม่ได้รับอนุญาต 3.กำชับให้จัดการจราจรในช่วงวันหยุด ไม่ให้มีการจราจรติดขัด 4.ให้ผู้บังคับบัญชาลงมาปฏิบัติหน้าที่เคียงบ่าเคียงไหล่กับผู้ใต้บังคับบัญชา ในการดูแลรับใช้ประชาชน.

POP : 77ข่าวเด็ด นครปฐม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน