X

เพลิงไหม้วอดบ้าน รถเก๋ง สารวัตรกำนันควักเงินช่วย 10,000 บาท

 

นครปฐม : เพลิงไหม้บ้านไม้เก่า 2 ชั้น วอดทั้งหลัง พร้อมรถเก๋งอีก 1 คัน โชคดีลูกชายที่พิการไม่ได้อยู่ในบ้าน ด้านสารวัตรกำนันใจป้ำ ควักเงินช่วยเหลือครอบครัวเคราะห์ร้าย ทันควัน 10,000 บาท

เหตุเพลิงไหม้รายนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 18 พฤษภาคม 2562   พ.ต.ท.สามารถ จงประเสริฐ  พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้าน ในพื้นที่หมู่ 2 ตำบลบ่อพลับ จึงประสานรถดับเพลิงจาก เทศบาลตำบลบ่อพลับ เทศบาลนครนครปฐม และ อาสาสมัครกู้ภัย มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม รุดไปยังที่เกิดตุ แต่เมื่อไปถึงพบว่า เพลิงได้ลุกลามวอดไปแล้วทั้งหลัง  และยังมีเปลวเพลิงปะทุอยู่บางจุด  ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เร่งฉีดน้ำควบคุมเพลิงไว้  ไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง

จากการตรวจสอบ พบว่า บ้านหลังเกิดเหตุ เป็นบ้านไม้เก่า 2 ชั้น เลขที่ 3 หมู่ 2 ตำบลบ่อพลับ โดยมี นาย กิตติ นวไพบูลย์ อายุ 68 ปี เป็นเจ้าของบ้าน   ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า ช่วงเกิดเหตุได้ยินเสียงคล้ายระเบิดดังขึ้นภายในบ้าน    ก่อนจะเห็นเปลวเพลิงพุ่งจากชั้น 1 ขึ้นชั้น 2 ของตัวบ้านอย่างรวดเร็ว   ตนซึ่งกำลังอยู่ในสวนหลังบ้าน  จึงได้รีบวิ่งมาดูและแจ้งให้ชาวบ้านข้างเคียง ช่วยประสานเจ้าหน้ารถดับเพลิง  แต่ก็ไม่ทันการณ์  เนื่องจากบ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านไม้เก่าทั้งหลัง  ทำให้เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว และยังลุกลามไปไหม้รถยนต์ที่จอดข้างบ้าน เสียหาย อีก 1 คัน  รวมถึงบ้านข้างเคียง   ก็ได้ถูกเปลวเพลิงไหม้เสียหายไปด้วย

โดยนายกิตติ ยังบอกอีกว่า บ้านหลังนี้อยู่กัน 3 คนพ่อแม่ และลูกพิการอีก 1คน    ซึ่งช่วงเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ในบ้าน   โดยคาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร   และถือเป็นความโชคดีที่ลูกชายพิการ ไม่ได้อยู่ในบ้าน  ทำให้ไม่ได้รับอันตรายจากเหตุการณ์นี้  ส่วนภรรยาตอนนี้ยังไม่ทราบข่าว เพราะได้นำผักไปขายที่ตลาดตั้งแต่เช้ามืด  โดยไม่รู้ว่าเมื่อภรรยากลับมาจะเป็นอย่างไร   ส่วนบ้านข้างเคียงที่ถูกเพลิงไหม้เสียหายบางส่วน เป็นบ้านของลูกชายอีกคน  ซึ่งช่วงเกิดเหตุไม่ได้อยู่ในบ้าน

เบื้องต้น   นายสมเกียรติ  พงษ์ประพันธ์   สารวัตรกำนันตำบลบ่อพลับ  ซึ่งมีบ้านอยู่ใกล้เคียงกับบ้านของนายกิตติ  ได้เดินทางมาให้กำลังใจ  พร้อมมอบเงินช่วยเหลือให้กับครอบครัว นายกิตติ  จำนวน 10,000 บาท  ส่วนด้านนาย ณรงค์เดช สุระเสียง  อดีตนายกเทศมนตรีตำบลบ่อพลับ  ซึ่งได้เดินทางมาที่เกิดเหตุด้วย    บอกว่า  จะเร่งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือครอบครัว นายกิตติ  ต่อไป

โดยตอนนี้  ทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานสาเหตุคาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องรอผลพิสูจน์หลักฐานหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ให้แน่ชัดอีกครั้ง.

ขอบคุณภาพ : มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์จังหวัดนครปฐม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน