X

โรงเรียนการบินกำแพงแสน ช่วยเหลือผู้ประสบวาตภัย 90 หลังคาเรือน

 

นครปฐม : ผู้บัญชาการโรงเรียนการบิน กำแพงแสน นำกำลังทหารกว่า 30 นาย  ออกช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชน หลังบ้านเรือนราษฎรถูกพายุพัดเสียหาย จำนวน 90 หลังคาเรือน พร้อมนำสิ่งของบริโภคและน้ำดื่ม จำนวน 90 ชุด มอบให้กับผู้ประสบวาตภัยในครั้งนี้

หลังจากเมื่อคืนวันที่ 12 พฤษภาคม 2562 เวลาประมาณ 19.30 น. ที่ผ่านมาได้เกิดฝนตกและมีลมพัดกระหน่ำอย่างแรงในพื้นที่ อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม และพบว่าที่หมู่ 5 ตำบลดอนข่อย อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ได้ถูกพายุพัดกระหน่ำอย่างหนัก จนเป็นเหตุให้บ้านเรือนราษฎร ต่างได้รับผลกระทบถูกพายุพัดบ้านพังเสียหายมากถึง 90 หลังคาเรือน โดยเฉพาะบ้านเรือนราษฎร 3 ใน หลายสิบหลัง เช่น บ้านของนางบุญ คำหงส์ อายุ 82 ปี บ้านของนางเหลา วงศ์โคคุ้ม อายุ 58 ปี และ บ้านของนายสมบุญ สระทองลอย อายุ 62 ปี ต่างได้รับความเสียหายอย่างหนักทั้งหลัง

และเมื่อวันที่ 15 พ.ค.62 พลอากาศตรี สุวรรณ ขำทอง ผู้บัญชาการโรงเรียนการบิน กำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ในฐานะผู้อำนายการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยโรงเรียนการบิน ได้นำสิ่งของบริโภคพร้อมน้ำดื่ม จำนวน 90 ชุด ไปมอบให้กับผู้ประสบวาตภัย โดยมีนายเดิม ทองจันอับ กำนันตำบลดอนข่อย นำผู้ประสบวาตภัย ทั้ง 90 หลังคาเรือน มารับสิ่งของจากผู้บัญชาการโรงเรียนการบินฯ

พร้อมกันนี้ยังได้นำกำลังทหาร กว่า 30 นาย ออกช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือนให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเสียหาย และเยี่ยมให้กำลังใจ ผู้ประสบเหตุวาตภัย และตรวจดูสภาพบ้านเรือนราษฎรที่ได้รับความเสียหาย พร้อมกำชับกำลังพลที่ออกช่วยเหลือซ่อมแซมบ้าน ให้ทำหน้าที่ช่วยเหลืออย่างเต็มที่ และให้เป็นไปอย่างรวดเร็ว

เนื่องจากผู้ประสบวาตภัยต่างเดือดร้อนด้านที่อยู่อาศัย สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่ชาวบ้านตำบลดอนข่อย ต้องประสบกับภัยธรรมชาติครั้งใหญ่ที่สุด และมีต้นไม้ พืชสวนเกษตร และบ้านเรือนราษฎรต่างได้รับผลกระทบอย่างหนัก.

พิสิษฐ์  ปานวณิชยกิจ – ขนิษฐา ชื่นยินดี / ภาพ-ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน