X

นายกฯตู่ เยี่ยมเกษตรกร ตามรอย “ศาสตร์พระราชา”

นครปฐม : นายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมศูนย์การเรียนรู้ การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร บ้านแหลมบัว ประสบความสำเร็จ ในการน้อมนำแนวพระราชดำริ “ศาสตร์พระราชา” วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2561 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยรองนายกรัฐมนตรี และคณะ ลงพื้นที่จังหวัดนครปฐม พบปะเยี่ยมเยียนเกษตรกรและรับทราบปัญหาต่างๆ ของเกษตรกร ที่ศูนย์การเรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร บ้านแหลมบัว อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม ซึ่งเป็นพื้นที่ประสบความสำเร็จในการน้อมนำแนวพระราชดำริ “ศาสตร์พระราชา” มาใช้ควบคู่กับเทคโนโลยี ในการลดต้นทุนการผลิตข้าวและการทำข้าวแบบอินทรีย์เพื่อลดสารเคมีตกค้าง

สำหรับศูนย์การเรียนรู้ดังกล่าว มี นายณรงค์ กลิ่นถือศีล เป็นเกษตรกรเจ้าของศูนย์และเป็นเกษตรกรต้นแบบ ที่มีความมุ่งมั่นในการทำการเกษตรแบบอินทรีย์ และมีความเป็นจิตอาสา เสียสละพื้นที่ของตนเองให้เป็นศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร โดยเน้นการใช้เทคโนโลยีการผลิตที่เหมาะสม ควบคู่กับการน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาประยุกต์ใช้ ภายใต้หลักคิด “เกษตรกรพัฒนาเกษตรกรด้วยกันเองจึงจะเกิดความเข้มแข็งและยั่งยืน”

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี ได้เยี่ยมชมกิจกรรมทั้ง 7 ฐาน ประกอบด้วย ฐานการจัดการศัตรูพืชชุมชน, ฐานการจัดการน้ำ, ฐานปศุสัตว์, ฐานพืชผักในโรงเรือนพลาสติกระบบปิด, ฐานการแปรรูปข้าว, ฐานนาข้าวอินทรีย์ และฐานการทำปุ๋ยหมัก พร้อมให้แนวทางการแก้ไขปัญหากับเกษตรกร ในการปลูกพืชให้ตรงกับความต้องการของตลาด เพื่อเป็นการเพิ่มรายได้แก่ครอบครัว

Cr : สำนักงานประชาสัมพันธ์ จ.นครปฐม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน