X
ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง

อากาศร้อนไฟช๊อต ไหม้บ้านวอดทั้งหลัง หวิดคลอกคนพิการ

 

นครปฐม : ร้อนจัดสายไฟละลายช๊อต ไหม้บ้านกลางวันแสกๆ ดับไม่ทันวอดทั้งหลัง หวิดคลอกคนแก่ และคนพิการ โต๊ะจีนเห็นเหตุการณ์ ทิ้งกระทะตะหลิวเข้าช่วยเหลือ รอดออกมาได้อย่างหวุดหวิด

เหตุเพลิงไหม้กลางวันแสกๆ ท่ามกลางอากาศร้อนจัดรายนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 09.00 น.(3 พ.ค.62) ร.ต.อ.วุฒศักดิ์ แก้วไทรเพชร ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้าน ที่ชุมชนหมู่บ้านบ่อพลับ ตำบลบ่อพลับ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม จึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงจากเทศบาลนครนครปฐม จำนวน 4 คัน และรถน้ำอีก 2 คัน รุดไปยังที่เกิดเหตุทันที

ถึงที่เกิดเหตุ พบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านไม้ 2 ชั้น เลขที่ 42 หมู่ที่ 2 อย่างรุนแรง เนื่องจากเป็นบ้านไม้เก่า และมีบ้านปลูกติดกันหลายหลัง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงรีบฉีดน้ำเข้าสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้ ไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่บ้านก็ถูกไฟไหม้วอดไปทั้งหลังแล้ว

จากการสอบสวน น.ส.อาภรณ์ วิจิตร อายุ 35 ปี มือเขียงโต๊ะจีน “วสันต์โภชนา” ผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า บ้านที่เกิดเหตุ เป็นของนางฉลวย จิตรเดช อายุ 84 ปี ก่อนเกิดเหตุ นางฉลวยฯ นั่งพับถุงกระดาษอยู่ในบ้านชั้นล่าง กับ นางบุญเรือน ใจสิน อายุ 54 ปี ลูกสะใภ้ และ นายหิรัญ แถบทอง อายุ 48 ปี น้อยชาย ซึ่งพิการนั่งอยู่บนรถเข็น

น.ส.อาภรณ์ บอกอีกว่า ขณะกำลังช่วยกันทำอาหารโต๊ะจีนอยู่ตรงข้ามกับบ้านที่เกิดเหตุ มองเห็นกลุ่มควันและเปลวไฟ กำลังลุกไหม้ชั้น 2 ของบ้านอย่างรวดเร็วและรุนแรง พร้อมกับมีเสียแตกเหมือนประทัด  จึงได้ตะโกนเรียกกุ๊กผู้ชาย 3-4 คน ทิ้งกระทะ ตะหลิว รีบวิ่งเข้าไปช่วยเหลือ นายหิรัญ แถบทอง อายุ 48 ปี ผู้พิการ และ นางบุญเรือน ใจสิน อายุ 54 ปี และช่วยกันยกถังแก๊ส 2 ถัง ออกจากบ้านที่กเดิเหตุ

จากนั้นได้ย้อนกลับเข้าไปช่วย นางฉลวย จิตรเดช อายุ 84 ปี อีกครั้ง ซึ่งจะไม่ยอมออก เนื่องจากเป็นห่วงทรัพย์สิน และเงินสดที่สะสมไว้ ประมาณกว่า 7,000 บาท และพยายามจะขึ้นไปเอาทรัพย์สินให้ได้ น.ส.อาภรณ์ มือเขียง และกุ๊กผู้ชายอีก 2-3 คน จึงต้องช่วยกันนำนางฉลวยฯ ออกมาจากบ้านจนเป็นผลสำเร็จ ก่อนที่จะถูกไฟคลอก

ส่วนสาเหตุ คาดว่าเกิดจากสายไฟเก่า อาจจะร้อนจัด จนสายไฟละลายช๊อตลัดวงจร เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นดังกล่าว ค่าเสียหายเบื้องต้น ประมาณ 7 แสนบาท

พิสิษฐ์  ปานวณิชยกิจ – ขนิษฐา ชื่นยินดี / ภาพ-ข่าว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน