X
ผลการนับคะแนนใหม่ เขต 1 นครปฐม

นับใหม่นครปฐมอลเวง “ประชาธิปัตย์” กลับมาชนะเหมือนเดิม เฉือน 4 แต้ม

นครปฐม : นับคะแนนใหม่ เขต 1 นครปฐม “อลเวง” กกต.นครปฐม ล้มไม่เป็นท่า ลงคะแนนผิดช่อง “อนาคตใหม่” อุบเงียบฝันค้าง “สินธพ” ประชาธิปัตย์ กลับมาชนะเหมือนเดิม เฉือนไป 4 แต้ม ครองแชมป์ ส.ส.เขต 1 นครปฐม ด้าน กกต.กลาง เตรียมลงพื้นที่นครปฐม วันนี้ตรวจสอบหีบเลือกตั้ง และผลคะแนนอีกครั้ง 

ตามที่เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2562 สำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้ง จังหวัดนครปฐม ได้จัดให้มีการนับคะแนนใหม่ ในเขตเลือกตั้งที่ 1  ของจังหวัดนครปฐม  ที่ศูนย์ศิลปวัฒนธรรมเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา  มหาวิทยาลัยศิลปากร   โดยเริ่มนับคะแนนตั้งแต่เวลา 9 นาฬิกา  และเสร็จสี้นโดยประมาณ เวลา 21 นาฬิกา  ใช้เวลาการนับคะแนนยาวนานกว่า 12 ชั่วโมง

ซึ่งในช่วงเวลานั้น  พรรคประชาธิปัตย์   และทีมผู้สนับสนุน  ได้ออกมาแสดงความดีใจกับผลการนับคะแนน ทั้ง 245 หน่วย  โดยผู้สมัครเบอร์ 2 พันโทด็อกเตอร์ สินธพ แก้วพิจิตร พรรคประชาธิปัตย์  ชนะ ผู้สมัครพรรคอนาคตใหม่ 4 คะแนน   แต่ในเวลาต่อมา   กลับมีการแถลงผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ  พลิกให้พรรคอนาคตใหม่ ชนะพรรคประชาธิปัตย์  62 คะแนน  สร้างความสับสนกับผลคะแนนที่ออกมาไม่ตรงกัน

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ กกต. จึงได้มีการรวบรวมคะแนน และตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง    จนถึงเวลาประมาณ 3 นาฬิกา ของวันที่ 29 เมษายน  2562   ทำให้พบสิ่งผิดปกติ ในหน่วยเลือกตั้งที่ 25     ที่ไม่ปรากฏคะแนนในช่องของผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์   แต่มีการบันทึกผลคะแนนในช่องของพรรคประชาภิวัฒน์แทน จำนวน 66 คะแนน    ทำให้การรวบรวมคะแนนผิดพลาด  และพลิกกลับมาเป็น พ.ท.สินธพ แก้วพิจิตร ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ กลับมาชนะอีกครั้ง    4 คะแนน

โดย พ.ท.สินธพ แก้วพิจิตร ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.)นครปฐม เขต1 พรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 2 ได้คะแนน 35,711 คะแนน(35,762) ส่วน น.ส.สาวิกา ลิมปะสุวัณณะ ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.)นครปฐม เขต1 พรรคอนาคตใหม่ หมายเลข 9 ได้ 35,707 คะแนน (35,615)

อย่างไรก็ตาม เกี่ยวกับความผิดพลาดของ กกต.นครปฐม ที่เกิดขึ้นครั้งนี้  ทำให้ถูกเรียกตัวด่วนเข้าไปชี้แจงที่ กกต.กลาง ซึ่งคาดว่าในช่วงบ่ายนี้จะทราบผล   และรอให้ กกต.กลาง ประกาศรับรองผลการนับคะแนนเขตเลือกตั้งที่ 1 นครปฐม และในวันนี้ 29 เม.ย. 62 เวลา 14.00 น. กกต.กลาง จะลงพื้นที่ตรวจสอบหีบบัตรเลือกตั้ง หน่วยเลือกตั้งที่ 25 ณ ชั้น 3 กกต.จังหวัดนครปฐมต่อไป.

ทีมข่าว 77ข่าวเด็ด : นครปฐม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน