X
นับคะแนนใหม่ เขต 1 นครปฐม พลิกล็อค อนาคตใหม่ ชนะ

นับใหม่เขต 1 นครปฐม พลิกล็อค “อนาคตใหม่” ชนะ 62 แต้ม    

นครปฐม : ผลการนับคะแนนใหม่ เขต 1 นครปฐม ประชาธิปัตย์ ดีใจเก้อคะแนนดิบ เฉือน 4 แต้ม  สุดท้ายพลิกล็อค “อนาคตใหม่” กลับมาเป็นฝ่ายชนะ 62 คะแนน ขณะที่ “ธนาธร” เตรียมจ่อยื่น กกต.นับคะแนนใหม่เพิ่มอีก ในเขต 2 และเลือกตั้งใหม่ เขต 4 ที่มีปัญหาการซื้อเสียง อีกระลอก

วันที่ 28 เมษายน 2562 การนับคะแนนการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) นครปฐม เขตเลือกตั้งที่ 1 ใหม่ โดยจัดเป็น 61 จุดนับคะแนน(กระดาน)แบ่งเป็นจุดละ 4 ชุด ในแต่ละจุดจะมีเจ้าหน้าที่ประจำจุด ๆ ละ 5 คนเป็นผู้ดำเนินการอ่าน ขานนับ จดบันทึก และวินิจฉัย โดยมีนายสามารถ นาคสกุล ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครปฐม เป็นประธานอำนวยการฯ และมีนายชาญชนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ก็ได้มาสังเกตการณ์การนับคะแนนของคณะกรรมการอย่างใกล้ชิด

ต่อมาได้มีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) และผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ลำดับที่ 1 เดินทางมายังหน่วยนับคะแนนใหม่ โดยมี นางสาวสาวิกา ลิมปะสุวัณณะ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ หมายเลข 9 ให้การต้อนรับ พร้อมได้เดินดูการนับคะแนนตามจุดต่างๆ ชนิดตามติดเลยทีเดียว

จากนั้น นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า จากการที่นางสาวสาวิกา ลิมปะสุวัณณะ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ เขตเลือกตั้งที่ 1 นครปฐม ได้พบข้อกังขาเกี่ยวกับการรวมคะแนนเลือกตั้งที่ผ่านมา และพบว่าจริง ๆ แล้ว ผลคะแนนที่ได้จากรายหน่วยของ กกต. นางสาวสาวิกาฯ (คะแนนดิบ) ชนะคะแนนพันโทสินธพ แก้วพิจิตร ผู้สมัครหมายเลข 2 จากพรรคประชาธิปัตย์ จำนวน 4 คะแนน จึงได้เข้าร้องเรียนยัง กกต.กลาง จนนำไปสู่การนับคะแนนใหม่ในครั้งนี้

ดังนั้นหากไม่เกิดผิดพลาดอะไร ผู้สมัครก็จะชนะตามที่ได้คะแนนรายหน่วยมา พร้อมกล่าวอีกว่า ยังมีหน่วยเลือกตั้งที่ 2 และหน่วยเลือกตั้งที่ 4 ของจังหวัดนครปฐม คงจะต้องมีการนับคะแนนใหม่ ส่วนหน่วยเลือกตั้งที่ 4 ที่มีการร้องเรื่องซื้อเสียงกัน คงต้องให้มีการเลือกตั้งใหม่อีกด้วย นอกจากนั้นยังกล่าวถึงปัญหาการเข้าชี้แจง กกต.ในวันที่ 30 เมษายน นี้ ตนเองไม่กังวลใด ๆ เนื่องจากสามารถชี้แจงเรื่องต่าง ๆ ได้หมด และไม่หนักใจอะไรเลย

สำหรับผลการนับคะแนนที่คาดว่าจะแล้วเสร็จในเวลาประมาณ 17.00 น. นั้น ปรากฏว่าขณะนี้การนับคะแนนยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง และปรากฏว่า มีการพบคะแนนเพิ่มขึ้นมาเป็นที่น่าสนใจ จากหน่วยเลือกตั้งที่ 20 มีคะแนนเพิ่มขึ้นมาอีก 7 คะแนน โดยพรรคอนาคตใหม่ และ พรรคประชาธิปัตย์ ได้แบ่งไปพรรคละ 2 คะแนน ส่วนที่เหลืออีก 3 คะแนน กระจายไปยังพรรคต่าง ๆ ซึ่งก็คาดว่ายังคงมีอีกหลายหน่วยเลือกตั้ง ที่มีคะแนนคลาดเคลื่อนไปจากเดิมอีกพอสมควรทีเดียว

และแล้วผลการนับคะแนนใหม่ สำหรับการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) นครปฐม เขตเลือกตั้งที่ 1 ใหม่ ที่ใช้เวลานับคะแนนรวม 11 ชั่วโมง ท่ามกลางการติดตามข่าวและความเคลื่อนไหวคะแนน จากประชาชนชาวจังหวัดนครปฐม กันอย่างต่อเนื่องชนิดนาทีต่อนาที กันเลยทีเดียว และในเวลาประมาณ 15.25 น. ก็ได้เกิดเหตุการณ์ไฟฟ้าดับอย่างกะทันหัน ขณะกำลังนับคะแนน ทำให้คณะกรรมการ ผู้สังเกตการณ์ทั้ง 2 พรรค รวมทั้งผู้สื่อข่าวต่างอึ้งกันไปชั่วครู่ แต่ก็เพียงแค่ 5 วินาที ไฟฟ้าก็กับมาสว่างปกติเหมือนเดิม

จนกระทั่ง เวลา 20.00 น.จนการนับคะแนนของทุกหน่วยได้เสร็จสิ้นลง และมีการรวมคะแนนทั้งหมดจากตัวแทนของพรรคประชาธิปัตย์ ผลปรากฏว่า พันโทสินธพ แก้วพิจิตร ผู้สมัครหมายเลข 2 จากพรรคประชาธิปัตย์ ได้คะแนนดิบ รวมชนะคู่แข่งจากพรรคอนาคตใหม่ 4 คะแนน ทำให้กองเชียร์ที่รอลุ้นคะแนน ต่างตะโกนดีใจสนั่นหวั่นไหว โดยไม่สนคะแนนอย่างเป็นทางการจาก กกต.

แต่แล้วเวลาผ่านไปได้ประมาณ 30 นาที ปรากฏว่าทางเจ้าหน้าที่ กกต. ได้มีการนำคะแนนที่ยังไม่ได้นำมารวมอีก 2 หน่วย มารวมทั้งหมด ปรากฏว่ากลับกลายเป็นการพลิกล็อคขึ้นอีกครั้ง เมื่อคะแนนของนางสาวสาวิกา ลิมปะสุวัณณะ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ หมายเลข 9 ได้คะแนนรวม 35,707 คะแนน ส่วนพันโทสินธพ แก้วพิจิตร ผู้สมัครหมายเลข 2 จากพรรคประชาธิปัตย์ ได้คะแนนรวม 35,645 คะแนน ทำให้นางสาวสาวิกา ลิมปะสุวัณณะ ชนะรวม 62 คะแนน สำหรับผลที่ออกมาแบบนี้ ส่วนหนึ่งเกิดจากคะแนนกากะบาดผิดถูก ที่เป็นตัวแปรทำให้คะแนนเปลี่ยนไปจากเดิม ที่เกิดขึ้นจากหลาย ๆหน่วยนั่นเอง

พิสิษฐ์  ปานวณิชยกิจ – ขนิษฐา ชื่นยินดี / ภาพ-ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน