X
นับคะแนนใหม่ เลือกตั้งเขต 1 นครปฐม

นับคะแนนใหม่ เขต 1 นครปฐม คึกคัก

 

นครปฐม บรรยากาศการเปิดหีบนับคะแนนใหม่ ของการเลือกตั้ง ส.ส.เขต 1 หลังมีผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่ ยื่นเรื่อง กกต.ขอให้มีการนับคะแนนใหม่ โดยมีตัวแทนจากพรรคอนาคตใหม่ และจากพรรคประชาธิปัตย์ มาร่วมสังเกตการณ์กันอย่างคึกคัก

เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น.วันที่ 28 เมษายน 2562 ณ อาคารศูนย์ศิลปวัฒนธรรมเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ พระชนมพรรษา มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดนครปฐม จัดให้มีการนับคะแนนผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) เขตเลือกตั้งที่ 1ใหม่ยกเขต

หลังจากที่นางสาวสาวิกา ลิมปะสุวัณณะ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ผู้สมัครหมายเลข 9 ได้เข้าร้องเรียนยัง กกต.กลาง ว่าการรวมคะแนนของการเลือกตั้งที่ผ่านมา ยังมีข้อสงสัยเนื่องจากการรวมคะแนนดิบของตนเอง พบว่าตนเองชนะผู้สมัคร พันโทสินธพ แก้วพิจิตร อดีต ส.ส.ผู้สมัครหมายเลข 2 จากพรรคประชาธิปัตย์ อยู่ 4 คะแนน โดยเขตเลือกตั้งที่ 1 จ.นครปฐม การประกาศผลอย่างไม่เป็นทางการของ พ.ท.สินธพ แก้วพิจิตร  พรรคประชาธิปัตย์ ได้คะแนนเป็นอันดับ 1 ที่ 36,762 คะแนน ขณะที่ น.ส.สาวิกา เป็นอันดับที่ 2 ที่ 35,615 คะแนน ห่างกันเพียง 147 คะแนน

บรรยากาศก็เป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีตัวแทนของผู้สมัครเลือกตั้ง ส.ส.จากพรรคอนาคตใหม่ และจากพรรคประชาธิปัตย์ ส่งตัวแทนเข้าร่วมสังเกตการณ์ประจำหน่วยนับคะแนน ทั้ง 245 หน่วย ครบทั้ง 2 พรรค นอกจากนี้ยังมี นายฉัตรไชย จันทร์พรายศรี กรรมการการเลือกตั้ง พร้อมด้วยเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง พร้อมด้วย ศ.สันทัด ศิริอนันต์ไพบูลย์ กรรมการการเลือกตั้ง นายธวัชชัย เทอดเผ่าไทย กรรมการการเลือกตั้ง ได้มาร่วมสังเกตการณ์การนับคะแนนในครั้งนี้ด้วย

ด้านนางสาวสาวิกา ลิมปะสุวัณณะ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ผู้สมัครหมายเลข 9 กล่าวว่า มั่นใจว่าการนับคะแนนครั้งนี้ ตนจะเป็นผู้ชนะแน่นอน ส่วนทางด้าน พ.ท.สินธพ แก้วพิจิตร ผู้สมัครหมายเลข 2 จากพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมกับนายสุนทร แก้วพิจิตร อดีตนายกเทศบาลนครนครปฐม ก็ได้เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์ในการนับคะแนนใหม่ครั้งนี้ด้วย

นอกจากนี้ยังมี นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เข้าร่วมสังเกตการณ์ พร้อมกล่าวกับสื่อมวลชนว่า การนับคะแนนใหม่ครั้งนี้ ตนไม่ทราบว่าเกิดจากการผิดพลาดอะไร ผิดหรือไม่ หรือผิดอย่างไร แต่ในเมื่อ กกต.ให้มีวินิจฉัยให้มีการนับคะแนนใหม่ หากมีผลอย่างไรก็คงเป็นไปตามผลของคณะกรรมการเลือกตั้ง

อย่างไรก็ตามผลการรวมคะแนนเสร็จสิ้นบางหน่วย เบื้องต้นพบว่า มีคะแนนคลาดเคลื่อนไปจากเดิมหลายหน่วย ซึ่งคาดว่าการนับคะแนนใหม่ จะแล้วเสร็จทั้งหมดในเวลา 16.00 น.

พิสิษฐ์  ปานวณิชยกิจ / ภาพ-ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน