X
รถวัดไร่ขิง

ค้นวัดไร่ขิงซุกรถหรูคว้าน้ำเหลว

นครปฐม – ตำรวจ บก.ปปป.บุกตรวจวัดไร่ขิง หลังรับแจ้งเครือข่ายทุจริตเงินทอนวัดนำรถหรูมาจอดซุกไว้ แต่ไม่พบสิ่งผิดปกติ มีเพียงรถรองเจ้าอาวาสจอดข้างกุฏิ 4 คัน ระบุรถทุกคันเป็นเงินที่โยมบริจาคปัจจัยให้ซื้อตามความประสงค์เท่านั้น

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 13 ก.พ. พ.ต.อ.ปัญญา กล้าประเสริฐ ผกก.(สอบสวน)กองบังคับการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ บก.ปปป. นำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจกุฎิริมน้ำของพระรัตนสุธี (รวม คล้อยอรุณ)ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไร่ขิง (อารามหลวง) ต.ไร่ขิง อ.สามพราน เพื่อตรวจสอบรถยนต์ที่จอดอยู่ในบริเวณกุฎิพระรัตนสุธี ซึ่งมีผู้แจ้งว่าเป็นรถต้องสงสัย ว่าจะเป็นทรัพย์ที่ได้จากการกระทำผิด อันเนื่องมาจากเครือข่ายการทุจริตเงินอุดหนุนงบประมาณบูรณะและปฏิสังขรณ์วัดของสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ หรือคดีเงินทอนวัดนำมาจอดซุกซ่อนไว้

การเข้าตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจพบนายวันชัย จินดาวงษ์ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28/11 ม.2 ต.บ้านใหม่ อ.สามพราน แจ้งว่าเป็นคนขับรถพระรัตนสุธีอยู่ที่กุฎิ จึงได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจฯเข้าพบพระรัตนสุธี และเจ้าหน้าที่ตำรวจฯได้แสดงตัวและแจ้งความประสงค์ให้พระรัตนสุธี ทราบว่าจะขอทำการตรวจสอบรถยนต์ที่จอดอยู่บริเวณกุฎิ ซึ่งพบเห็นจอดอยู่ 4 คัน ซึ่งเป็นรถต้องสงสัย

พระรัตนสุธี ได้แสดงสมุดรายการจดทะเบียนรถทั้ง 4 คัน มีรถยนต์นั่งส่วนบุคคล 7 ที่นั่ง (รถตู้)ยี่ห้อเมอร์ซิเดสเบน รุ่น วีโต้ สีเทา หมายเลขทะเบียน ฮบ-7969 กรุงเทพมหานคร ระบุชื่อผู้ครอบครอง พระรัตนสุธี ที่อยู่ 14 ซอยนวมินทร์ 74 แยก3-8-16 แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว กรุงเทพมหานคร, รถยนต์เก๋ง เมอร์ซิเดสเบน รุ่นเอส 280 หมายเลขทะเบียน 5กฌ-7969 กรุงเทพมหานคร ระบุชื่อผู้ครอบครอง นายวันชัย จินดาวงษ์ ที่อยู่ 28/11 ม.2 ต.บ้านใหม่ อ.สามพราน รถยนต์นั่งส่วนบุคคล 7 ที่นั่ง(รถตู้)ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน ฮพ-299 กรุงเทพมหานคร ระบุชื่อผู้ครอบครอง พระรัตนสุธี สุเมธี ที่อยู่ 39/76 ม.6 ต.บางกรวย อ.บางกรวย จ.นนทบุรี  และ รถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน ยี่ห้อเชพโรเลต สีขาว ทะเบียน กค-234 นครปฐม ระบุชื่อผู้ครอบครอง พระรัตนสุธี ที่อยู่ 14 ซอยนวมินทร์ 74 แยก3-8-16 แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว กรุงเทพมหานคร และยินยอมให้ทำการตรวจสอบรถยนต์ทั้ง 4 คัน โดยการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ารถยนต์ที่จอดอยู่ทั้ง 4 คันมีเลขเครื่อง  และหมายเลขตัวรถตรงกับรายการจดทะเบียนในสมุดจดทะเบียนและไม่พบความผิดปกติ

พ.ต.อ.ปัญญา กล้าประเสริฐ เข้าพบพระรัตนสุธี ประมาณ 20 นาทีแล้วบันทึกการตรวจสอบรถยนต์ ทั้ง 4 คันเป็นที่เรียบร้อย แล้วพระรัตนสุธี นายวันชัย จินดาวงษ์ ได้ลงลายมือชื่อ รับทราบไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปปป. ได้นำลงบันทึกประจำวัน ที่สภ.โพธิ์แก้ว อ.สามพราน จ.นครปฐม และจะนมัสการนิมนต์พระรัตนสุธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไร่ขิง ไปสอบปากคำเพิ่มเติมในวันศุกร์ ที่บก.ปปป.ต่อไป

พระรัตนสุธี ระบุว่ารถทั้งหมดเป็นการจัดซื้อตามความประสงค์ของโยมที่บริจาคปัจจัยมา มีรถตู้เบนซ์ที่มีราคาแพงกว่าคันอื่น ประมาณ 1.95 ล้านบาท ส่วนเบนซ์เก๋ง ใช้ชื่อลูกศิษย์ที่ทำหน้าที่ขับรถเพื่อความสะดวกในการต่อทะเบียนประจำปี

ส่วนนายวันชัย จินดาวงษ์ คนขับรถ พระรัตนสุธี ระบุว่าเมื่อประมาณ 4 ปีก่อนเคยมีคนจากสำนักพุทธศาสนาเอารถเบ๊นซ์ สีดำ จำรุ่นไม่ได้ มาให้พระรัตนสุธีใช้ แต่ใช้วันเดียวรถเสียจึงส่งคืนไป ส่วนรถหรูที่มีคนแจ้งว่ามีการนำมาจอดที่วัดไร่ขิง ตนไม่เคยเห็นมีเพียงรถ 4 คันที่จอดอยู่แค่นี้ คาดว่าคงมีคนอยากจะทำให้วัดไร่ขิง เสื่อมเสียชื่อเสียงจึงมีการแจ้งเจ้าหน้าที่ บก.ปปป.ให้มาตรวจสอบ

Cr : พิราบ 5 นครปฐม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน