X

ตลาดศาลายาคนแห่ซื้อของไหว้ตรุษจีนคึกคัก

นครปฐม : เริ่มแล้ว เทศกาลตรุษจีน 2018 คนไทยเชื้อสายจีน แห่เข้าตลาดซื้อของไหว้ล่วงหน้า หวั่นวันจ่ายคนแน่น ของไวห้ขึ้นราคา ตลาดศาลายาคึกคัก พืชผัก ผลไม้ เป็ด ไก่ ขนมเข่ง ขายดีชนิดเทน้ำเทท่า

77ข่าวเด็ด-นครปฐม ได้ไปสำรวจบรรยากาศ การจับจ่ายซื้อของไหว้เทศกาลตรุษจีนปีนี้ ซึ่งตรงกับ วันที่ 15 กุมภาพันธ์ นี้ ที่ตลาดศาลายาอ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม พบว่า แม้จะยังไม่ถึงวันจ่ายจริง แต่ก็บรรดาคนไทยเชื้อสายจีน ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในเขตเทศบาลตำบลศาลายา และละแวกใกล้เคียง ต่างพากันตื่นตัวพากันไปซื้อของไหว้ล่วงหน้า ทำให้บรรยากาศภายในตลาดคึกคักเป็นพิเศษ

เนื่องจากเกรงว่า ถ้ามาในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้ ซึ่งคนจีนเรียกว่า วันจ่าย ราคาของไหว้อาจจะมีราคาเพิ่มสูงขึ้น และหลีกเลี่ยงการเบียดเสียด แย่งกันซื้อ บางคนก็เกรงว่า ของที่ต้องการจะหมดก่อนบ้าง เนื่องจากตลาดศาลายาแห่งนี้ เมื่อถึงเทศกาลตรุษจีนของทุกปี จะมีผู้คนเป็นจำนวนมาก เลือกที่จะมาซื้อของที่ตลาดแห่งนี้ เนื้อจากมี พืชผัก ผลไม้ เนื้อสัตว์ อาหารทะเล ที่มีคุณภาพ  สำหรับราคาของไหว้ ที่จำเป็นต้องใช้ ที่ตลาดศาลายา  แห่งนี้ อาทิ เป็ดพะโล้ สนนราคาตัวละ 350-370บาท ไก่ต้ม ราคาตั้งแต่ตัวละ 250-280 บาท หัวหมู ราคา 500-700 บาท ขนมเข่ง กิโลกรัมละ 140 บาท ขนมเทียน กิโลกรัมละ150 บาท กล้วยหอมหวีละ 60-90 บาท

ตลาดศาลายา อยู่ตรงข้ามกับมหาวิทยาลัยมหิดล เป็นตลาดที่ใหญ่ และมีอาหารสำเร็จ ผัก ผลไม้ อาหารสด เช่น หมู ไก่ เนื้อ อาหารทะเล มากมาย มาซื้อของที่ตลาดนี้ จะได้ของที่ต้องการครบทุกอย่าง การจัดระเบียบตลาดก็ค่อนข้างดี มีระเบียบ สถานที่โปรงสะอาด ไม่อับ ไม่สกปรก แต่ที่จอดรถค่อนข้างน้อย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน