X
ปิคอัพแรงงานพม่าชนสิบล้อ เจ็บ 5 ตาย 1

ปิคอัพแรงงานพม่า พุ่งชน 10 ล้อ ตกคลอง เจ็บ 5 ตาย 1

 

นครปฐม : ระทึกปิคอัพแรงงานพม่า กลับจากเที่ยวสงกรานต์ประเทศพม่า กำลังจะกลับมาทำงาน พุ่งชนกับรถบรรทุก 10 ล้อ จนกระเด็นตกคลองชลประทาน แรงงานพม่าทั้งชายหญิง และเด็ก รวม 7 คน ตกลงไปในคลอง บาดเจ็บระนาว 6 คน ตายคาที่ใต้น้ำ 1 ศพ

อุบัติเหตุรายนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. ร.ต.อ.วิชชุลดา เกื้อพหุชน ร้อยเวรสอบสวน สภ.ดอนตูม จ.นครปฐม รับแจ้งเหตุรถบรรทุกสิบล้อ ชนกับรถยนต์ปิคอัพ ตกลงไปในคลองชลประทาน ที่ถนนเลียบคลองชลประทาน บ้านภูมิ หมู่ 7 ตำบลลำเหย อำเภอดอนตูม จังหวัดนครปฐม มีผู้บาดเจ็บจำนวนหลายคน ตกและจมลงไปในน้ำ

จึงประสานงานไปยัง เจ้าหน้าที่มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม รีบรุดไปยังที่เกิดเหตุทันที  บริเวณที่เกิดเหตุ เป็นสี่แยกเข้าหมู่บ้าน พบรถยนต์กระยี่ห้อ โตโยต้า วีโก้ สีขาว ทะเบียน 1 ฆร 1760 กทม. พุ่งตกลงไปในคลองสภาพพังยับเยิน และจมมิดทั้งคัน และพบผู้บาดเจ็บ กำลังตะเกียกตะกายเอาชีวิตรอด และช่วยเหลือเด็กอีก 1 คน  เจ้าหน้าที่จึงรีบเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บขึ้นจากน้ำมาได้ทั้งหมด 6 คน

ตรวจสอบพบว่า เป็นแรงงานชาวเมียนมาร์ทั้งหมด ชาย 3 คน หญิง 3 คน 1 ใน 3 เป็นเด็กหญิงอายุ 5 ขวบ 1 คน ส่งยังโรงพยาบาลดอนตูม แต่ยังไม่พบชายชาวเมียรมาร์ อีก 1 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์ได้รีบทำการค้นหา ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงพบร่างแรงงานชายชาวพม่า เสียชีวิตติดอยู่ในรถ โดยยังไม่ทราบชื่อ ในที่เกิดเหตุ ยังบพบรถบรรทุก 10 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียน 89-8290 นครปฐม (ป้ายหน้ารถเขียนว่า กำนันชัยรัตน์) เสียหลักหัวรถเกือบตกลงในคลอง และบริเวณด้านหน้าแถบขวา มีร่องรอยถูกชนพังยับเยิน ส่วนคนขับ หลังเกิดเหตุไม่พบตัว

จากการสอบถามนายชาลี หรือ นาย ZAM OO @ MAI ชาวเมียรมาร์ (คนขับรถยนต์กระบะ) ที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ ทราบว่า ขณะรถยนต์กระบะบรรทุกเพื่อนแรงงาน ทั้งหมด 6 คน ที่พึ่งกลับจากทำบุญเนื่องในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ประเทศเมียนมาร์ จากจังหวัดราชบุรี เพื่อจะไปส่งที่แพปลา อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม พอมาถึงบริเวณจุดเกิดเหตุ มีรถบรรทุก 10 ล้อ วิ่งผ่านช่วงทางสี่แยก รถจึงพุ่งเข้าชนอย่างแรง จนรถเสียหลักกระเด็นพุ่งตกลงไปในคลองชลประทาน ตนพยายามหนีออกมาจากรถได้ โดยไม่ได้รับบาดเจ็บ ส่วนเพื่อแรงงานทั้งหมดสามารถช่วยเหลือขึ้นมาได้ 5 คน ส่วนเพื่อนชายอีก 1 คน ติดในรถตายคาที่ดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้สอบสวนการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ ให้แน่ชัดอีกครั้ง ว่าใครเป็นฝ่ายผิดฝ่ายถูก เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฏหมายต่อไป.

พิสิษฐ์  ปานวณิชยกิจ – ขนิษฐา ชื่นยินดี / ภาพ-ข่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน