X

ไปเที่ยวกัน เทศกาลอาหารผลไม้และของดีนครปฐม 61

นครปฐม : เมืองส้มโอหวาน จับมือทุกภาคส่วน จัดเทศกาลอาหารผลไม้และของดีนครปฐม ครั้งที่ 33 โชว์ผลผลิตด้านการเกษตร ส่งเสริมเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยว ยกระดับผลิตภัณฑ์ชุมชน สนองตอบนโยบายรัฐบาล

นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เปิดเผยว่า จังหวัดนครปฐม ร่วมกับหอการค้าจังหวัดนครปฐม ส่วนราชการทุกส่วนราชการในจังหวัดนครปฐม เทศบาลนครนครปฐม และ วัดพระปฐมเจดีย์ ราชวรมหาวิหาร กำหนดจัดงาน เทศกาลอาหารผลไม้และของดีนครปฐม ครั้งที่ 33 ประจำปี 2561 ระหว่างวันที่ 16-22 กุมภาพันธ์ 2561 ณ บริเวณองค์พระปฐมเจดีย์

เพื่อประชาสัมพันธ์ชื่อเสียงสินค้า ผลผลิตด้านการเกษตร และอาหารนานาชนิด ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย อีกทั้งเป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจของจังหวัด ในสาขาอาชีพต่างๆ ทั้งผู้ประกอบการผลิตและจำหน่ายสินค้าด้านการเกษตร อุตสาหกรรม การบริการ และ การท่องเที่ยว ให้เกิดการพัฒนาแข่งขันในด้านการตลาด เพื่อเป็นการตอบสนองนโยบายของรัฐ ในด้านเศรษฐกิจพอเพียง และผลิตภัณฑ์ชุมชน เพื่อยกระดับมาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่นให้มีคุณภาพและมูลค่าสูงขึ้น

นายคำนวณ  ไพโรจน์สถาพร ประธานหอการค้าจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า กิจกรรมต่างๆ แยกออกเป็นส่วนต่างๆ ดังนี้ ศูนย์อาหาร พบกับอาหารอร่อย ของฝาก ของที่ระลึกของจังหวัดนครปฐม พบกับเชฟกระทะเหล็ก ,ศูนย์ชิมผลไม้อิ่มละ 50 บาท ส้มโอ ชมพู่ ฝรั่ง ผลไม้กว่า 10 ชนิด พร้อมน้ำผลไม้สดๆ, ศูนย์ท่องเที่ยว และวัฒนธรรม ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดนครปฐม นิทรรศการศิลปวัฒนธรรมทวารวดี  ให้ความรู้ด้านวิชาการ บริการนวดเพื่อสุขภาพของโรงพยาบาลต่าง ๆ , สินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนของดีระดับ 5 ดาว

ศูนย์จำหน่ายผลไม้ โดยชาวสวนผู้ผลิตโดยตรง เช่น ส้มโอ ฝรั่ง มะม่วง ผลไม้ตามฤดูกาล, ศูนย์ข้าวหลาม มีการจำหน่ายข้าวหลามจากผู้ประกอบการโดยตรงทุกวัน , ศูนย์ยานยนต์ มีการแสดงโชว์รถ จากบริษัทห้างร้าน, ศูนย์เกษตรกรรม จำหน่ายผักผลไม้ กล้วยไม้จากผู้ประกอบการในจังหวัด, ศูนย์ปศุสัตว์ จัดนิทรรศการด้านปศุสัตว์ จำหน่ายสินค้าแปรรูปผลิตภัณฑ์จากเนื้อสัตว์ในราคาพิเศษและมีศูนย์อาหารโต๊ะจีน ซึ่งได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการโต๊ะจีนนครปฐม โดยผู้ประกอบการโต๊ะจีนทุกรายที่มาร่วมออกบูธ ได้รับป้ายรับรองมาตรฐาน จากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครปฐม พร้อมใจกันจัดเมนูอาหารเด็ด จากราคาโต๊ะละ 1,800 บาท เหลือเพียงโต๊ะละ 1,499 บาท จำหน่ายวันละ 1 รอบ เวลา 18.00 น. รับจำนวนจำกัดนอกจากนี้ ยังมีมหรสพจากเหล่าบรรดา ศิลปินนักร้อง นักแสดงจากทั่วฟ้าเมืองไทย  อาทิ หญิง ธิติกา, กานดา อาร์สยาม, วิด ไฮเปอร์, ศรเพชร ศรสุพรรณ, สตริงลูกทุ่งฟิวเจอร์แบน มาร่วมสร้างความบันเทิง ชมฟรีตลอด 10 วัน 10 คืน  สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ สำนักงานหอการค้าจังหวัดนครปฐม ตามวันเวลาราชการ 034-254647/210230,254231  ,081-8579771

Cr : สำนักงานประชาสัมพันธ์ จ.นครปฐม 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน