X
สโมสรฟุตบอลนครปฐม ยูไนเต็ด

สโมสรนครปฐม ยูไนเต็ด ผุดศูนย์ฝึกฟุตบอลระดับเยาวชน

 

นครปฐม : สโมสรฟุตบอลนครปฐม ยูไนเต็ด ผุดศูนย์ฝึกทักษะกีฬาฟุตบอล ระดับเยาวชน ภายใต้ชื่อ The King Tiger Academy เสริมศักยภาพเยาวชน เล่นฟุตบอลตามมาตรฐานสากล ระดับ A-License FIFA ทั้งโค้ชไทย และโค้ชต่างชาติ

วันที่ 19 เมษายน 2562 สโมสรฟุตบอลนครปฐม ยูไนเต็ด เปิดศูนย์ฝึกทักษะกีฬาฟุตบอลระดับเยาวชน ภายใต้ชื่อ The King Tiger Academy เพื่อเสริมสร้างพื้นฐานด้านกีฬาฟุตบอลแก่เยาวชน โดยมีนายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สโมสรฯ เป็นประธาน พร้อมด้วยนายสุรพล อุทินทุ ผู้อำนวยการสำนักประสานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ให้การสนับสนุน และ ดร.พาณุวัฒณ์ สะสมทรัพย์ ว่าที่ ส.ส.เขต 2 นครปฐม อดีตประธานสโมสรนครปฐม ยูไนเต็ด ร่วมงานในครั้งนี้

นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ กล่าวว่า วัตถุประสงค์ของการเปิดศูนย์ฝึกทักษากีฬาฟุตบอลระดับเยาวชน เพื่อเสริมสร้างฟุตบอลระดับพื้นฐานทางด้านกีฬาฟุตบอลซึ่งเป็นที่นิยมของเยาวชน และได้ส่งเสริมการเล่นฟุตบอลให้ถูกต้องตามมาตรฐานสากล อีกทั้งเยาวชนจะใช้เวลาที่ถูกต้องในชีวิต และร่างกาย สุขภาพ การรู้แพ้รู้ชนะ ล้วนเป็นผลพวงมาจากการเล่นกีฬาทั้งสิ้น นับว่าเป็นสิ่งที่ดี ที่สโมสรฟุตบอลนครปฐม ยูไนเต็ด ได้เล็งเห็นร่วมกัน ทำให้สถานที่แห่งนี้มีเสน่ห์และมีอนาคตทางด้านกีฬาฟุตบอลที่ดีสำหรับเยาวชน

นางสาวพิมพ์ชญา สะสมทรัพย์ ผู้จัดการสโมสรนครปฐม ยูไนเต็ด กล่าวว่า สโมสรเล็งเห็นความสำคัญในเรื่องของสุขภาพ และการวางรากฐานสุขภาพที่ดีตั้งแต่วัยเยาว์ เพราะกีฬาจะช่วยสร้างศักยภาพ และพัฒนาคุณภาพของเยาวชนได้เป็นอย่างดี ทั้งสุขภาพกายและจิตใจ ปลูกฝังให้เยาวชนมีน้ำใจนักกีฬา ส่งเสริมให้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ สโมสรฟุตบอลนครปฐม ยูไนเต็ด จึงได้ริเริ่มโครงการศูนย์ฝึกทักษะกีฬาฟุตบอลระดับเยาวชน โดยใช้ชื่อว่า The King Tiger Academy

ผู้จัดการสโมสรฟุตบอลนครปฐม ยูไนเต็ด กล่าวอีกว่า นอกจากจะเป็นการเสริมสร้างพื้นฐานด้านกีฬาฟุตบอลให้แก่เยาวชนแล้ว ยังช่วยให้เยาวชนที่มีใจรักและชื่นชอบกีฬาฟุตบอล ได้พัฒนาทักษะและเสริมศักยภาพการเล่นฟุตบอลที่ถูกต้องตามมาตรฐานสากล จากผู้อำนวยการอะคาเดมี่ ระดับ A-License FIFA ทั้งโค้ชไทย และโค้ชต่างชาติที่มีประสบการณ์ และเปิดเวทีให้น้องๆ เยาวชน ได้ทดสอบทำการแข่งขันกับพันธมิตรอะคาเดมี่ อาทิ ตุ้ยนุ้ยอะคาเดมี่ เป็นต้น.

ทีมข่าว 77ข่าวเด็ด : นครปฐม

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน