X

อส.นครปฐม ระลึกผู้วายชนม์ ครบ 64 ปีสถาปนา

อาสารักษาดินแดนนครปฐม พร้อมใจปฏิญาณตน สุจริต ครบรอบวันสถาปนา 64 ปี ยึดหลักวีรกรรมผู้วายชนม์ ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง สุจริต และเสียสละ

วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2561 ที่หน้าศาลากลาง จ.นครปฐม นายกองเอกสุพจน์ ยศสิงห์คำ รอง ผวจ.นครปฐมนครปฐม ในฐานะรองผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดน จ.นครปฐม เป็นประธานพิธีครบรอบ 64 ปี คล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน ประจำปี 2561

เพื่อระลึกถึงวีรกรรมและคุณงามความดีของสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนที่ได้อุทิศตนปฏิบัติหน้าที่ด้วยความวิริยะ อุตสาหะ ลำบากตรากตรำ และเสียสละชีวิต ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันมาโดยตลอด ซึ่งกองอาสารักษาดินแดน ได้จัดตั้งขึ้นตามพระราชบัญญัติกองอาสารักษาดินแดน พ.ศ. 2497 เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2497 เป็นต้นมา จนถึงวันนี้ รวมเป็นระยะเวลา 64 ปี

กองบังคับการกองอาสารักษาดินแดน จ.นครปฐม มีสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ประจำการตั้งแต่ปี 2534 มีภารกิจหน้าที่ของเหล่าสมาชิกอาสารักษาดินแดน ในด้านการแก้ไขปัญหายาเสพติด การปราบปราม การบำบัดรักษา และการป้องกันภัยยาเสพติดในหมู่บ้าน ชุมชน อีกทั้งด้านการจัดระเบียบสังคมแบบบูรณาการ ร่วมกับฝ่ายปกครอง และตำรวจ ออกตรวจสถานบริการ สถานบันเทิง และแหล่งมั่วสุมต่างๆ ตลอดจนด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

นอกจากนี้ยังเป็นกำลังสำคัญในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในทุกพื้นที่ สนับสนุนนโยบายของรัฐ และหน่วยงานราชการอื่นๆ ในการปฏิบัติงานด้านการข่าว ด้านมวลชน การเสริมสร้างหมู่บ้าน ชุมชนเข้มแข็ง และการช่วยเหลือเหล่ากาชาดจังหวัดในด้านต่างๆ

สำหรับการจัดกิจกรรมเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดนในครั้งนี้ มีสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนเข้าร่วมพิธีทุกคน โดยมีพิธีทางศาสนา เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนที่เสียชีวิต พร้อมร่วมกล่าวคำปฏิญาณตน ในการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต

จากนั้น รองผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดน จ.นครปฐม ได้มอบเข็มอาสารักษาดินแดนสดุดี และประดับยศแก่สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ตลอดจนมอบทุนการศึกษาแก่บุตร ของสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน จากประธานชมรมแม่บ้านมหาดไทย จ.ดนครปฐม และหัวหน้าส่วนราชการต่างๆ และมอบถุงยังชีพแก่สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอีกด้วย

Cr : สำนักงานประชาสัมพันธ์ จ.นครปฐม

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน