X
สงกรานต์นครปฐม 62

คลื่นมหาชนนับหมื่น ส่งท้ายสงกรานต์นครปฐม แน่นถนนต้นสน

 

นครปฐม : ส่งท้ายสงกรานต์นครปฐม ประชาชนนับหมื่น ร่วมแห่ผ้าห่มองค์พระปฐมเจดีย์ สรงน้ำพระ ไหว้พระร่วงโรจนฤทธิ์ และเล่นน้ำส่งท้ายวันสงกรานต์ถนนต้นสน ฉุ่มฉ่ำ ชื่นมื่น  

วันที่ 16 เมษายน 2562 ที่บริเวณองค์พระปฐมเจดีย์ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม ได้จัดกิจกรรมแห่ผ้าห่มองค์พระปฐมเจดีย์ ซึ่งมีชาวไทยและชาวเมียนมาร์ร่วมกิจดังกล่าวเป็นจำนวนมาก โดยนายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานถวายผ้าห่มองค์พระปฐมเจดีย์ พร้อมนำประชาชนร่วมสรงน้ำพระพรหมเวที รักษาการเจ้าคณะภาค 15 เจ้าอาวาสวัดพระปฐมเจดีย์ ราชวรมหาวิหาร และสรงน้ำพระสงฆ์ สามเณร เพื่อความเป็นสิริมงคลส่งท้ายประเพณีสงกรานต์

จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ และ นายหมวดโทเอกพันธ์ คุปตะวัช นายกเทศมนตรีนครนครปฐม ได้ร่วมเปิดงานถนนสายสงกรานต์ ที่บริเวณถนนราชดำเนิน หรือ ถนนต้นสน พร้อมย้ำให้ประชาชนเล่นน้ำสงกรานต์อย่างมีความสุข ไม่ดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ และเล่นน้ำอย่างสุภาพปลอดภัย

โดยมีประชาชนนับหมื่นคน เดินทางมาเล่นน้ำส่งท้ายวันสงกรานต์ ซึ่งทางเทศบาลนครนครปฐม ได้ปิดถนนตลอดทั้งเส้น กว่า 1 กิโลเมตร พร้อมตั้งจุดบริการน้ำ เพื่อให้ประชาชนได้เดินเล่นน้ำอย่างเต็มที่ โดยไม่มีการนำยานพาหนะทุกชนิดเข้าไปภายในงาน

นอกจากนี้ยังมีการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังมาร่วมให้ความบันเทิงและความสนุกสนาน ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และคุมเข้มการห้ามนำเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์เข้าไปภายในงาน เพื่อป้องการทะเลาะวิวาท และเพื่อให้การเล่นน้ำสงกรานต์เป็นไปด้วยความปลอดภัย และมีความสุข ซึ่งได้รับความร่วมมือจากประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเล่นน้ำสงกรานต์เป็นอย่างดี

Cr : สำนักงานประชาสัมพันธ์ จ.นครปฐม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน