X
ครูโขน นาฏศิลป์ ศาลายา ติดท่อระบายน้ำ

“ครูโขน”นาฏศิลป์ ติดท่อระบายน้ำ 2 วัน รอดตายหวุดหวิด

นครปฐม : ครูโขนนาฏศิลป์ ศาลายา หวิดดับคาท่อระบายน้ำ เดินไปซื้อไก่ย่าง ขากลับตกท่อระบายน้ำ ตะโกนเรียกให้คนช่วย ไม่มีใครได้ยิน ติดอยู่ในท่อ 2 วัน ร้านส้มตำไก่ย่างได้ยินเสียงร้อง รีบแจ้งมูลนิธิปอเต็กตึ๊ง มาช่วยชีวิตครูโขน ออกจากท่อระบายน้ำอย่างปลอดภัย

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนนครปฐม กดรับ “ข่าวเด็ดนครปฐม”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 22 มี.ค.62 เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคนติดอยู่ในท่อระบายน้ำ หน้าร้านไก่ยางข้างวิทยาลัยนาฏศิลป์ ศาลายา ถนนศาลายา-นครชัยศรี หมู่ 3 ต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม จึงไปตรวจสอบ พร้อมอุปกรณ์ไปช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

ที่เกิดเหตุริมถนนพบชาวบ้านกำลังมุงดูเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่จึงกันคนออก และพยายามพูดคุยกับคนที่อยู่ท่อซึ่งมีเสียงตอบมาเป็นระยะ จากนั้นจึงใช้อุปกรณ์งัดฝาท่อใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสำเร็จและรีบดึงคนในท่อขึ้นมา ในสภาพเปื้อนโคลนทั้งตัว มีอาการตกใจ และอ่อนแรงโรยรา จึงรีบล้างน้ำทำความสะอาด และนำส่งโรงพยาบาลพุทธมณฑล

สอบสวน ทราบชื่อ นายสมปอง นกน้อย อายุ 61 ปี ที่อยู่ 130 หมู่ 1 ต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม เป็นครูโขน สอนตัวละครยักษ์ อยู่ที่วิทยาลัยนาฏศิลป์ ศาลายา โดยเบื้องต้น นายสมปอง ยังให้การสับสน ว่า ตกลงมาอยู่ในท่อได้ 3 วัน หลังจากเดินไปซื้อไก่ย่างข้างรั้ววิทยาลัย ห่างจากบ้านพักในวิทยาลัยประมาณ 300 เมตร ขากลับไม่เห็นว่าฝาท่อถูกเปิดอยู่ จึงพลัดตกลงไป

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนนครปฐม กดรับ “ข่าวเด็ดนครปฐม”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ครูสมปอง บอกอีกว่า พยายามตะโกนส่งเสียงร้อง เรียกให้คนช่วยอยู่ตลอดเวลา แต่ไม่มีใครได้ยิน ทำให้ติดอยู่ในท่อถึง 2 คืน จนกระทั่งวันนี้ตะโกนเรียกให้คนช่วยอีก จนกระทั่งนายเมคิน  ใชย์คำหาร อายุ 49 ปี เจ้าของร้านไก่ยาง ที่ครูโขนเดินมาซื้อไก่ย่าง เมื่อเย็นวันพุธที่ผ่านมา ได้ยินเสียงคนร้องขอความช่วยเหลืออยู่ในท่อ และมีไม้ยื่นขึ้นมาจากท่อ เมื่อสอบถามพูดคุย จึงทราบว่า เป็นครูสมปองฯ ครูโขนวิทยาลัยนาฏศิลป์ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และมูลนิธิปอเต็กตึ๊ง มาช่วยเหลือขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย สำหรับท่อระบายน้ำจุดเกิดเหตุความลึกประมาณ 2 เมตร กว้างประมาณ 1 เมตร ซึ่งจะต้องทำการสอบสวนอีกครั้งว่า เหตุใดฝาท่อจึงเปิดอยู่ จนคุณครูสมปองฯ เดินตกลงไป.

จำรัส ตุ้มท่าไม้ / ภาพ-ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน