X

ไหว้ครูหลวงพ่อเปิ่น เสือเผ่น หนุมาน คำรามลั่นวัด

นครปฐม : ศิษย์ยานุศิษย์ นับหมื่น แห่เข้าพิธีไหว้ครู “หลวงพ่อเปิ่น” วัดบางพระ เสือเผ่น หนุมาน ฤาษี ลิงลม ของขึ้นคำรามลั่นวัดขณะทำพิธี สำนักข่าวต่างชาติ ตื่นตาตื่นใจ เข้าร่วมถ่ายทำสารคดี

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนนครปฐม กดรับ “ข่าวเด็ดนครปฐม”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 09.39 น. วันที่ 16 มีนาคม 2562 ที่วัดบางพระ ต.บางแก้วฟ้า อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ได้จัดให้มีพิธีไหว้ครูหลวงพ่อเปิ่น ประจำปี 2562 ขึ้น เพื่อน้อมระลึกถึงคุณงามความดีของบูรพาจารย์ และเป็นการขอขมาแด่ครูบาอาจารย์ที่ประสิทธิประสาทวิชาให้ ซึ่งมีลูกศิษย์หลวงพ่อเปิ่น ทั้งชาย และหญิง มีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่มียันต์ครูทั้งเก้ายอด ยันต์แปดทิศ เสือเผ่น หนุมาน สาริกา ลิงลม ฯลฯ เข้าร่วมในพิธีไหว้ครูหลวงพ่อเปิ่น อย่างเนืองแน่นกว่าหมื่นคน

โดยมีพระครูอนุกูล พิศาลกิจ หรือหลวงพ่อสำอางค์ เจ้าอาวาสวัดบางพระ ศิษย์เอกพุทธาคมพระอุดมประชานารถ หรือหลวงพ่อเปิ่น อดีตเจ้าอาวาสวัดบางพระ เกจิขมังเวทย์ ด้านการสักเลขยันต์ ที่โด่งไปทั่วประเทศถึงต่างประเทศ เป็นผู้ทำพิธี ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาตลอดเวลาที่ทำพิธี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ทำพิธีได้เกิดปรากฏการณ์ของขึ้น ศิษย์คนใดสักยันต์รูปสัตว์ชนิดใด ก็จะแสดงอาการของสัตว์ชนิดนั้น ๆ เช่น เสือเผ่น หนุมาน ลิงลม พ่อแก่ สร้างความตื่นตาตื่นใจ ให้กับผู้ที่ไม่เคยได้เห็นมาก่อนเป็นอย่างยิ่ง ตลอดช่วงพิธีไหว้ครู เมื่อแต่ละคนมีอาการของขึ้น ก็จะวิ่งตรงเข้าไปหาหน้าพิธี ก็จะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลคอยกันไว้จำนวนมาก โดยใครที่มีอาการของขึ้นรุนแรง เจ้าหน้าที่ทางวัดก็จะแก้ด้วยการใช้ 2 มือ ตบที่หูเบาๆ หรือใช้มือลูบหน้าตรงจมูก หรือยกขาให้สูงกว่าตัว และพูดเตือนสติ ซึ่งบางคนไม่รู้สึกตัวว่าตัวเองทำอะไรไปบ้าง

หลังจากนั้น หลวงพ่อสำอางค์ และ พระเกจิที่อยู่บนปรัมพิธี ก็เริ่มใช้ปั้มน้ำฉีดน้ำมนต์ บรรดาลูกศิษย์ก็จะกรูกันเข้ามาที่หน้าพิธี ซึ่งหลายๆคน เมื่อโดนน้ำมนต์ก็มีอาการของขึ้น ส่งเสียงหวีดร้อง คำรามจนลั่นวัด และต้องใช้เวลาร่วมชั่วโมง จึงจะพรมน้ำมนต์หมดได้อย่างทั่วถึง เป็นอันเสร็จพิธี

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนนครปฐม กดรับ “ข่าวเด็ดนครปฐม”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

สำหรับพิธีไหว้ครูหลวงพ่อเปิ่น ในทุกๆปีที่ผ่านมา นอกจากได้รับความสนใจจากสื่อมวลชน และสำนักข่าวต่างๆ แล้ว ยังมีสำนักข่าวต่างประเทศที่ให้ความสนใจด้วย ในปีนี้ก็เช่นกัน มีสำนักข่าวต่างประเทศ รวมไปถึงทีมงานถ่ายทำสารคดีจากต่างประเทศ เข้าร่วมถ่ายทำพิธีไหว้ครูหลวงพ่อเปิ่นในครั้งนี้อีกด้วย.

Cr : ภาพ – ศรณ์ศยา พุกสุริย์วงษ์ / อภิชัย ศรีม่วงงาม – ข่าว 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน