X

แท๊กซี่หัวร้อน ทิ้งแหม่มอังกฤษกลางปั๊มแก๊ส เชิดทรัพย์สินเผ่นหนี

แหม่่มสาวเมืองผู้ดี เหมาแท๊กซี่ไปเที่ยวตลาดน้ำดำเนินสะดวก ขากลับเจอแท๊กซี่หัวร้อน ปล่อยทิ้งปั๊มแก๊ส เชิดทรัพย์สินเผ่นหนีร่วมสองชั่วโมง พลเมืองดีช่วยแจ้งตำรวจตามล่านำทรัพย์สินกลับมาคืน อ้างลืมหน้าตาเฉยตามที่โลกโซเชียล ได้เผยแพร่เรื่องแท็กซี่ปล่อยทิ้งนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่ปั้ม ปตท. NGV บางไผ่ แถวพระประโทน ถ.เพชรเกษม อ.เมือง จ.นครปฐม

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 22 ม.ค.61 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปสอบถาม ส.ต.ท อิทธิพัฒน์ ไทรชมพู ผบ.หมู่จราจร สภ.เมืองนครปฐม ตำรวจที่ปรากฏภาพในที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า เหตุเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ ขณะที่ตนและเพื่อนตำรวจ กำลังปฏิบัติหน้าที่ถวายความปลอดภัยขบวนเสด็จบนถนนเพชรเกษม ซึ่งอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ ได้มีนางปวีณา เอกปัชชา อายุ 49 ปี แม่บ้านของปั๊มแก๊สดังกล่าว วิ่งมาแจ้งว่า มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 2 คน ถูกแท็กซี่ ปล่อยทิ้งหน้าห้องน้ำในปั๊มแก๊สที่ตนเองทำงานอยู่

จึงได้แจ้งไปยัง รตท.เชษฐ์ สุภากร รอง สวส.สภ.เมืองนครปฐม ร้อยเวร เข้าไปตรวจสอบ พบเป็นนักท่องเที่ยวสาว 2 คน ชาวอังกฤษ จึงได้ประสานตำรวจท่องเที่ยวเข้ามาช่วยดำเนินการ สอบถามทราบต่อมานักท่องเที่ยวชื่อ Miss LUCINDA MOORE เกิด 1994 และ Miss CHARLOTTE BURTON-BARKER เกิด 1994 ชาวอังกฤษ ให้การว่า ได้เช่าเหมารถแท็กซี่ โตโยต้า สีเขียว – เหลือง ทะเบียน มฎ 2742 กทม. มาจากที่พัก ถนนข้าวสาร เพื่อไปท่องเที่ยวไปตลาดน้ำดำเนินสะดวก อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี

ขณะเดินทางกลับ คนขับแท็กซี่ ได้นำรถเข้าไปเติมเชื้อเพลิง ที่ปั้มแก๊สดังกล่าว และบอกให้ผู้โดยสารลงมานั่งรอด้านล่าง พร้อมพาไปนั่งที่หน้าห้องน้ำ เมื่อเติมแก็สเสร็จ คนขับรถแท็กซี่ก็ขับรถออกไป พร้อมกระเป๋าเป้ของผู้โดยสาร ภายในกระเป๋ามีเงินไทยและเงินดอลลาร์ ทั้ง 2 คน จึงได้ไปขอความช่วยเหลือจากแม่บ้านในปั้ม พร้อมนำรูปที่ถ่ายกับคนขับแท็กซี่ให้ตำรวจดู

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนสอบสวนจนทราบว่า ผู้ขับขี่รถแท๊กซี่คันดังกล่าว คือ นายสัญญา งามสิมะ มีเพื่อนเป็นตำรวจอยู่ที่ สน.ชนะสงคราม จนสามารถติดต่อไปยังนายสัญญา คนขับแท๊กซี่ได้ และแจ้งให้นำทรัพย์สินกลับมาคืนนักท่องเที่ยว จนเวลาผ่านไปเกือบ 2 ชม. นายสัญญา คนขับแท๊กซี่ ได้นำทรัพย์สินกลับมาคืนให้นักท่องเที่ยวโดยอ้างว่าลืม

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งนักท่องเที่ยวแจ้งว่า ไม่ติดใจเอาความกับผู้ขับขี่รถคันดังกล่าว และก็ไม่ประสงค์จะเดินทางต่อกับรถคันเดิม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานหารถแท็กซี่คันอื่นมาให้ ไปส่งผู้โดยสารถึงที่หมายอย่างปลอดภัย

ขณะเดียวตำรวจท่องเที่ยว เบื้องต้นทราบว่า จะต้องดำเนินการตรวจสอบประวัติ นายสัญญา งามสิมะ ผู้ขับขี่รถแท็กซี่ โตโยต้า สีเขียว – เหลือง ทะเบียน มฎ 2742 กทม. ว่าเคยมีประวัติทิ้งผู้โดยสารหรือไม่่ หากมีก็จะต้องเรียกมาสอบปากคำและขึ้นบัญชีไว้เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

Cr : ข่าว/ภาพ บดินทร์ชัย เกรียงไกรชาญ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน