X

เชิญวิญญาณ 5 ศพ ปิคอัพตกคลองเศร้าสลด

ปิคอัพตกคลอง 5 ศพ เศร้าสลด ญาติทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ ตั้งศพบำเพ็ญกุศล 3 วัด ท่ามกลางความโศกเศร้า ขณะที่สาเหตุการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ ยังไม่มีผลสรุปออกมาเป็นที่แน่ชัด เนื่องจากไม่มีคู่กรณี และคนในรถเสียชีวิตทั้งหมด

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนนครปฐม กดรับ “ข่าวเด็ดนครปฐม”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

วันที่ 17 ก.พ. 62 จากเหตุการณ์รถกระบะ อีซูซุ ดีแม็กท์แคป สีดำ ทะเบียนยผค 7966 นครปฐม ที่ขับตกคลองบางกระอุ่น หน้าบริษัท จาร์ตัน กรุ๊ป จำกัด  ม.4 ต.วัดสำโรง อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 5 ศพ โดยเมื่อบ่ายของวันที่ 16 ก.พ. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดมงคลประชาราม ต.คลองโยง อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม โดยที่ศาลาสุนทรยาตร์ เป็นที่ตั้งศพ ด.ญ.จิรนันท์  กัญหา อายุ 5 ปี และด.ญ.ญามา  ทรัพย์มรรค อายุ 2 ปี ซึ่งศพทั้งสองทางญาติได้บรรจุในโลงเย็นเดียวกัน และเตรียมสถานที่สำหรับรดน้ำศพ นางพิสมัย บุญเจริญ อายุ 43 ปี

โดยพบกับ น.ส.เจนจิรา อยู่เรืองศรี อายุ 23 ปี ซึ่งแม่เด็กทั้ง 2 คน ที่อยู่ในอาการโศกเศร้า พร้อมเผยว่าตนสูญเสียบุตรสาวทั้ง 2 คน และ นางพิสมัย บุญเจริญ อายุ 43 ปี ซึ่งเป็นแม่ของตน ซึ่งตนเสียใจมากจนทำอะไรไม่ถูกเพราะสูญเสียทั้งแม่และลูกถึง 3 คน  แต่ก็ต้องพยายามทำใจและยอบรับ สำหรับเหตุการณ์ก็ไม่ได้ติดใจเพราะถือว่าเป็นอุบัติเหตุและนายวรวิทย์คนขับกับ น.ส.สิรินทราก็เป็นเพื่อนสนิทกับตน  เมื่อคืนได้นำศพลูกสาวทั้งคู่มาทำพิธีสวดศพ 1 คืน ส่วนวันนี้พี่ชายได้เดินทางไปรับศพแม่ที่รพ.และจะนำมาตั้งไว้ด้วยกันทั้ง 3 ศพ และจะเผาศพพร้อมกัน ในวันพุทธที่ 20 ก.พ.นี้

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนนครปฐม กดรับ “ข่าวเด็ดนครปฐม”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

จากนั้น น.ส.เจนจิรา อยู่เรืองศรี พร้อมญาติได้เดินทางไปที่จุดเกิดเหตุ พร้อมนิมนต์พระสงฆ์จากวัดมงคลประชาราม 1 รูป มาทำพิธีเชิญวิญญาณตามความเชื่อ ซึ่งได้นำ น้ำแดง ขนม นมกล่อง เสื้อผ้าผู้เสียชีวิตมาประกอบพิธี โดยใช้เวลา ประมาณ 30 นาที จึงเดินทางกลับไปเตรียมงานต่อที่วัด

ต่อมาที่ศูนย์มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ก็ได้นำศพนายวรวิทย์ สวาสดิ์วงค์ อายุ 22 ปี (คนขับ) และ นางสาวสิริทรา อินทสินธ์ อายุ 22 ปี (เพื่อนสาว) จากโรงพยาบาลนิติเวช มาบรรจุลงโลง เพื่อนำร่างนายวรวิทย์ฯ ส่งไปที่วัดสำโรง อำเภอนครชัยศรี จ.นครปฐม และ นางสาวสิริทราฯ ส่งไปที่วัดหนองงูเหลือม อำเภอเมือง จ.นครปฐม โดยจะตั้งศพบำเพ็ญกุศลเป็นเวลา 3 คืน

ส่วนทางด้าน นายสมภพ สอนดอนไพร เจ้าหน้าที่มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม 1 ในทีมกู้ภัย เปิดเผยถึงเหตุการณ์ครั้งนี้ว่า หลังได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่ามีเหตุดังกล่าว ขณะปฏิบัติหน้าที่ประจำอยู่ ณ จุดวัดละมุด ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 3 กิโลเมตร จึงนำเจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่งพร้อมอุปกรณ์ตัดถ่าง รุดไปที่เกิดเหตุทันที เมื่อไปถึงพบว่ามีพลเมืองดีลงไปช่วยกันนำผู้ประสบเหตุภายในรถที่จมอยู่ในน้ำ ขึ้นมาแล้ว จำนวน 4 คน

จึงแบ่งเจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่งเข้าช่วยทำ CPR ให้กับผู้ประสบภัย ส่วนตนเองได้ลงไปช่วยเด็กที่หลงเหลืออยู่ภายในรถอีก 1 คน แต่ก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากมีน้ำและโคลนเต็มในห้องโดยสาร แต่แล้วก็สามารถค้นพบเด็กขึ้นมาได้ในที่สุด ส่วนการทำ CPR ไม่เป็นผล เนื่องจากผู้ที่จมอยู่ในน้ำนานเกินกว่า 20 นาที จึงไม่อาจช่วยเหลือได้ทันเวลาดังกล่าว

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนนครปฐม กดรับ “ข่าวเด็ดนครปฐม”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ส่วนผลการสอบสวน ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เกี่ยวกับสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ ยังไม่สามารถสรุปออกมาเป็นที่แน่ชัด ว่าเกิดจากสาเหตุใดกันแน่ ทำไมจู่ๆ รถจึงวิ่งเสียหลักตกลงไปในคลอง เนื่องจากไม่มีคู่กรณี และคนในรถเสียชีวิตทั้งหมด คงต้องรอผลชันสูตรศพอีกครั้ง.

ทีมข่าว 77ข่าวเด็ด : นครปฐม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน