X

ม.ราชภัฏนครปฐม จัดงานใหญ่ ครบรอบสถาปนา “วันราชภัฎ”

นครปฐม : ม.ราชภัฏนครปฐม จัด 2 กิจกรรมใหญ่ ต้อนรับ 14 กุมภา “วันราชภัฏ” เปิดบ้านวิชาการ “สรรสร้างนวัตกรรมบัณฑิตนักปฏิบัติ” และ เป็นเจ้าภาพ การประชุมวิชาการนานาชาติ เครือข่ายศิลปวัฒนธรรมมหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 9 ภายใต้หัวข้อ “ทวารวดี : วิถีถิ่น วิถีธรรม นำภูมิปัญญาสู่เศรษฐกิจสร้างสรรค์”

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนนครปฐม กดรับ “ข่าวเด็ดนครปฐม”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

อาจารย์ ดร.วิรัตน์  ปิ่นแก้ว อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม กล่าวว่า ในวันที่ 11 – 13 กุมภาพันธ์ 2562 มหาวิทยาลัยฯ ได้จัดกิจกรรมใหญ่ 2 กิจกรรม ต้อนรับ 14 กุมภาพันธ์ ซึ่งถือว่าเป็นวันครบรอบการสถาปนามหาวิทยาลัยราชภัฏ ที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 ทรงพระกรุณา โปรดเกล้าฯ พระราชทานนามให้ชาวราชภัฏ เพื่อแสดงถึงศักยภาพด้านวิชาการของมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ในฐานะที่เป็นมหาวิทยาลัยของท้องถิ่น ที่มุ่งเน้นผลิตบัณฑิตนักปฏิบัติ โดยกิจกรรมแบ่งออกเป็น 2 ส่วนคือ โครงการราชภัฏนครปฐมวิชาการ ครั้งที่ 3 “ราชภัฏนครปฐมวิชาการสรรสร้างนวัตกรรมบัณฑิตนักปฏิบัติ”   และ งานการประชุมวิชาการนานาชาติเครือข่ายศิลปวัฒนธรรมมหาวิทยาลัย
แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 9 ภายใต้หัวข้อ “ทวารวดี : วิถีถิ่น วิถีธรรม นำภูมิปัญญาสู่เศรษฐกิจสร้างสรรค์”

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนนครปฐม กดรับ “ข่าวเด็ดนครปฐม”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

สำหรับกิจกรรม “ราชภัฏนครปฐมวิชาการสรรสร้างนวัตกรรมบัณฑิตนักปฏิบัติ” จัดขึ้นเนื่องในโอกาสที่มหาวิทยาลัยฯ ครบรอบ 83 ปี  ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวเป็นความร่วมมือของทุกคณะ ศูนย์ สำนัก และสถาบัน ในการจัดงานที่เน้นการแสดงศักยภาพทางด้านวิชาการ ของ 54 สาขา ผ่านซุ้มนิทรรศการที่จะแสดงผลงานด้านนวัตกรรม ผลงานทางวิชาการของอาจารย์ และนักศึกษาต่อสาธารณชน นำเสนอความรู้ทางวิชาการและวิจัยให้กับนักเรียน นักศึกษา และประชาชนที่สนใจ พร้อมกันนี้ ยังมีการแข่งขันทักษะทางวิชาการ 54 รายการ

ส่วนของกิจกรรมที่สอง เป็นการประชุมวิชาการนานาชาติ เครือข่ายศิลปวัฒนธรรมมหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย โดยในปีนี้  สำนักศิลปะและวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ได้รับเกียรติให้ดำเนินการจัดการประชุม ครั้งที่ 9 ภายใต้หัวข้อ “ทวารวดี : วิถีถิ่น วิถีธรรม นำภูมิปัญญาสู่เศรษฐกิจสร้างสรรค์” โดยความร่วมมือของเครือข่ายหน่วยงานด้านศิลปวัฒนธรรมในมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ทั่วประเทศ เพื่อส่งเสริมเวทีสำหรับการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และพัฒนาองค์ความรู้ที่เกี่ยวกับศิลปวัฒนธรรม ผ่านการนำเสนอผลงานวิชาการ ผลงานวิจัย และผลงานสร้างสรรค์ด้านศิลปวัฒนธรรมของนักวิชาการ นักวิจัย คณาจารย์ และนิสิต/นักศึกษา

โดยเน้นยกระดับผลงานนั้น ๆ ให้เป็นสากล เพื่อรองรับความต้องการและความสนใจของเครือข่ายศิลปวัฒนธรรมในระดับนานาชาติด้วย  และเพื่อส่งเสริมสนับสนุนการเรียนการสอนหลักสูตรที่เกี่ยวกับศิลปวัฒนธรรมของเครือข่าย ตลอดจนการวิจัย การบริการวิชาการ และการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมทั้งในกลุ่มประเทศอาเซียน และนอกกลุ่มประเทศอาเซียน โดยมุ่งหวังให้ความเชื่อมโยงสัมพันธ์ของเครือข่ายนี้ เกิดเป็นพลังในการขับเคลื่อนความดีงาม และสร้างสรรค์การอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข บนความหลากหลายทางวัฒนธรรม รวมทั้งส่งเสริมการพัฒนาสังคมและเศรษฐกิจของประเทศสู่ความมั่นคง และยั่งยืนสืบไป

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนนครปฐม กดรับ “ข่าวเด็ดนครปฐม”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ทั้งนี้ในการจัดงานยังมีกิจกรรมสำคัญ ได้แก่ พิธีการอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุจากประเทศศรีลังกา มาประดิษฐานชั่วคราว เพื่อเปิดให้คณาจารย์ นักศึกษา และประชาชนได้สักการะบูชา เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 และเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10  การจัดเวทีแลกเปลี่ยนการแสดงด้านศิลปวัฒนธรรม และการจัดแสดงนิทรรศการวิถีวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่นของแต่ละสถาบันด้วย.

77ข่าวเด็ด : นครปฐม  

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน