X

นครปฐมสวมแมสกันฝุ่น ซื้อของไหว้ตรุษจีนคึกคัก

นครปฐม : คนไทยเชื้อสายจีนชาวนครปฐม สวมหน้ากากแมสกันฝุ่น PM 2.5 แห่ซื้อของไหว้ วันจ่ายเทศกาลตรุษจีน ตลาดสดหน้าองค์พระปฐมเจดีย์คึกคัก จนการจราจรติดขัด

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนนครปฐม กดรับ “ข่าวเด็ดนครปฐม”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2562 บรรยากาศการจับจ่ายช่วงเทศกาลตรุษจีน ประจำปี 2562 ที่จังหวัดนครปฐม ซึ่งวันนี้คนไทยเชื้อสายจีน ยึดถือให้เป็นวันจ่าย ที่ตลาดสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ด้านหน้าองค์พระร่วงโรจนฤทธิ์ วัดพระปฐมเจดีย์ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา พบว่ามีประชาชนคนไทยเชื้อสายจีนจำนวนมาก ออกมาจับจ่ายซื้อของไหว้กันอย่างคึกคัก

โดยราคาเครื่องเซ่นไหว้ ทั้งหมู เห็ด เป็ด ไก่ ผลไม้ และพืชผัก ราคาขายส่วนใหญ่ ราคาก็ไม่ต่างจากปีที่ผ่านมา แต่เนื่องจากวันนี้เป็นวันหยุด และพรุ่งนี้เป็นวันไหว้ ประชาชนจึงออกมาจับจ่ายซื้อของเซ่นไหว้กันอย่างหนาแน่น และคึกคักกว่าปีที่ผ่านมา

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนนครปฐม กดรับ “ข่าวเด็ดนครปฐม”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

และพบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ รวมทั้งแม่ค้า ยังคงระมัดระวังในเรื่องของสุขภาพ จากฝุ่น PM 2.5 ต่างพากันสวมหน้ากากอนามัย ออกมาจับจ่ายซื้อของไหว้ ทั้งนี้ค่าฝุ่น PM 2.5 ในพื้นที่จังหวัดนครปฐม ยังคงสูงเกินมาตรฐาน ขณะเดียวกันประชาชนต่างก็เป็นห่วงเรื่องของมิจฉาชีพ

นอกจากนี้ ในช่วงเทศกาลสำคัญแบบนี้ มักจะมีพวกมิจฉาชีพ แก็งค์ล้วงกระเป๋า กรีดกระเป๋า รวมถึงพวกฉวยโอกาสฉกชิงสิ่งของหน้ารถ ที่ชอบแฝงตัวปะปนเข้ามา ก่อมักจะอาศัยจังหวะนี้ก่อเหตุกับผู้ที่มาจับจ่ายซื้อของ ตลอดจนด้านการจราจรก็ติดขัด จึงมีการร้องขอไปยัง สภ.เมืองนครปฐม เพื่อให้จัดส่งกำลังเจ้าหน้าที่ มาคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร และการป้องกันเหตุอันอาจจะเกิดขึ้น เพื่อให้ประชาชนเกิดความอุ่นใจ.

พิสิษฐ์  ปานวณิชยกิจ – ขนิษฐา ชื่นยินดี / ภาพ-ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน