X

โรตารี่สนามจันทร์ แจกหมวกกันน็อค “พ่อแม่ลูก” ขับขี่ปลอดภัย

นครปฐม : โรตารีสนามจันทร์ นครปฐม ห่วงใยชีวิตเพื่อนร่วมทาง ร่วมสร้างแรงบันดาลใจ จัดแจกหมวกกันน็อค พ่อ แม่ ลูก ครอบครัวละ 2 ใบ รวม 100 ครอบครัว รณรงค์ลดอุบัติเหตุ การบาดเจ็บและเสียชีวิต ตามนโยบายนครปฐมปลอดภัย สวมหมวกนิรภัย ร้อยเปอร์เซ็นต์

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนนครปฐม กดรับ “ข่าวเด็ดนครปฐม”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

โครงการนี้ได้จัดขึ้นที่ อุทยานการอาชีพชัยพัฒนานครปฐม อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม โดยนางพัชรินทร์ เอี่ยมอำพร นายกสโมสรโรตารีสนามจันทร์ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม ได้จัดโครงการโรตารีสนามจันทร์ร่วมสร้างแรงบันดาลใจ สวมหมวกนิรภัย พ่อ แม่ ลูก โดยมีนายหมวดโทเอกพันธ์ คุปตวัช นายกเทศบาลนครนครปฐม เป็นประธานร่วมมอบหมวกนิรภัยอย่างดี สำหรับผู้ใหญ่ 100 ใบ สำหรับเด็ก 100 ใบ รวม 200 ใบ ให้กับครอบครัวละ 2 ใบ จำนวน 100 ครอบครัว เพื่อเป็นการรณรงค์ และส่งเสริม ลดอุบัติเหตุ บาดเจ็บและเสียชีวิต ตามนโยบายนครปฐมปลอดภัย สวมหมวกนิรภัย ร้อยเปอร์เซ็นต์

ทั้งนี้จากการทำงานวิจัยของ นพ.อดิศักดิ์ ผลิตผลการพิมพ์ ผู้อำนวยการสถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนา เด็กและครอบครัว มหาวิทยาลัยมหิดล ทำงานวิจัยพบว่า ในประเทศไทยมีเด็กที่สวมหมวกนิรภัย ขณะโดยสารบนรถจักรยานยนต์ มีเพียง 7 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ซึ่งเวลาเกิดอุบัติเหตุเด็กจะมีความเสี่ยงสูงกว่าผู้ใหญ่ และศีรษะเด็กจะหนักกว่าส่วนอื่นของร่างกาย

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนนครปฐม กดรับ “ข่าวเด็ดนครปฐม”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เวลาเกิดอุบัติเหตุเด็กจะกระเด็นตกจากรถจักรยานยนต์ และศีรษะก็จะพุ่งไปกระแทกพื้นเป็นอันดับแรกก่อนอยู่เสมอ และยังพบว่าหมวกนิรภัย และการขับขี่รถจักรยานยนต์ตามที่กฎหมายกำหนด จะสามารถป้องกันอุบัติเหตุ ที่จะเกิดกับผู้ขับขี่และเด็ก ได้ถึง 80 เปอร์เซ็นต์ทีเดียว.

77 ข่าวเด็ด : นครปฐม  

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน