X

พ่อเมืองนครปฐม ลุยตรวจโรงงานอุตสาหกรรม คุมเข้มฝุ่น PM 2.5

นครปฐม : พ่อเมืองนครปฐม สนธิกำลังหน่วยงาน ลุยตรวจโรงงานอุตสาหกรรม ควบคุมมลพิษฝุ่น PM 2.5 หลังจากค่าฝุ่นนครปฐมพุ่งสูง ขั้นระวังพิเศษในเด็ก สตรีมีครรภ์ คนชรา และผู้ป่วยโรคทางเดินหายใจ

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนนครปฐม กดรับ “ข่าวเด็ดนครปฐม”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

วันที่ 1 ก.พ.2562  นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรจังหวัดนครปฐม ( กอ.รมน.) เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครปฐม, เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.นครชัยศรี, เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.สามพราน, เจ้าหน้าที่ทหารกรมการสัตว์ทหารบก เจ้าหน้าที่สวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จังหวัดนครปฐม, เจ้าหน้าที่อุตสาหกรรมจังหวัดนครปฐม, ตำรวจสภ.นครชัยศรีตำรวจ สภ.โพธิ์แก้ว และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ออกตรวจคุมเข้ม 3 โรงงาน ในจังหวัดนครปฐม    ประกอบด้วย 1.บริษัท ยูไนเต็ดไวน์เนอรี่แอนด์ดิสทิลเลอรี่ จำกัด ต.นครชัยศรี อ.นครชัยศรี ผลิตสุรากลั่นและสุราผสม 2.บริษัท อินโดรามา โพลีเอสเตอร์ อินดัสตรีส์ จำกัด ต.ขุนแก้ว อ.นครชัยศรี เป็นโรงงานรีไซเคิลขวด PET เพื่อนำไปผลิตเส้นใยและผลิตเม็ดพลาสติก  3. โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด ต.อ้อมใหญ่ อ.สามพราน ผลิตอาหารกึ่งสำเร็จรูป จากการตรวจสอบ พบว่าได้มีมาตรการเกี่ยวกับการป้องกันการเกิดฝุ่นละอองจากอุตสาหกรรม มีการตรวจสอบตรวจวัดมลพิษของทางโรงงานอย่างต่อเนื่อง

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนนครปฐม กดรับ “ข่าวเด็ดนครปฐม”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการ จ.นครปฐม เผยว่า เรื่องของฝุ่นละอองที่มีผลกระทบอยู่ในขณะนี้ ทาง นายกรัฐมนตรีท่านได้มีสั่งการให้ทุกจังหวัด ดำเนินการออกตรวจโรงงาน และ สถานประกอบการ ที่มีกระบวนการผลิตที่อาจจะส่งผลต่อเนื่องของฝุ่นละอองในอากาศ โดยในวันนี้เราได้มาตรวจโรงงานที่ถือว่าเป็นโรงงานใหญ่ จากการเข้ามาตรวจสอบกระบวนการทำงาน และระบบควบคุมของโรงงาน ทั้ง 3 โรงงาน ก็มั่นใจได้ว่าไม่ได้สร้างมลพิษ และมลภาวะที่เกินมาตรฐาน นอกจากนั้นยังขอความร่วมมือในส่วนของการตรวจสอบคุณภาพ และระบบการควบคุมมลพิษทุกชนิด ตามมาตตราฐานอย่างเคร่งครัด ซึ่งทางจังหวัดจะไปตรวจโรงงาน-สถานประกอบการอย่างต่อเนื่องต่อไป.

จำรัส ตุ้มท่าไม้ : ภาพ-ข่าว / นครปฐม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน