X

นครปฐม ชวนเที่ยวตรุษจีน “ตลาดน้ำวัดลำพญา”   

นครปฐม : ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครปฐม ชวนเที่ยวเทศกาลตรุษจีน “ตลาดน้ำวัดลำพญา” สัมผัสบรรยากาศ การท่องเที่ยวทางน้ำแบบวิถีชุมชน ไหว้พระศักดิ์สิทธิ์ตามคำล่ำลือ ชม ชิม ช้อป  อาหาร หวานคาว ผลไม้ และของดี OTOP ชุมชน รับบัตรชิงโชคลุ้นของขวัญ “ตรุษจีน”

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนนครปฐม กดรับ “ข่าวเด็ดนครปฐม”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

นายอุดม โอษฐ์ยิ้มพลาย ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครปฐม เปิดแถลงข่าวการจัดงาน เทศกาลส่งเสริมการท่องเที่ยวตลาดน้ำวัดลำพญา ตำบลลำพญา อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม โดยจะจัดขึ้นในวันที่ 2-3 กุมภาพันธ์ 2562 เพื่อเป็นการสนับสนุนการท่องเที่ยวทางน้ำ แบบวิถีชุมชน ผสมผสานกับการพักผ่อน ท่ามกลางธรรมชาติ และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบยั่งยืน กระตุ้นเศรษฐกิจ เพิ่มรายได้กระจายได้ให้กับชุมชน

สำหรับตลาดน้ำวัดลำพญา นับเป็นตลาดน้ำชื่อดังเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดนครปฐม ที่มีร้านค้าจากชุมชนคนลำพญา นำสินค้าที่หลากหลาย มีคุณภาพ ทั้งอาหาร หวาน คาว สินค้าทางการเกษตร ผลไม้นานาชนิดตามฤดูกาล และผลิตภัณฑ์หัตถกรรมท้องถิ่นหลากหลายชนิด รวมทั้งผลิตภัณฑ์ OTOP มาวางจำหน่ายในราคาย่อมเยาไว้บริการกับนักท่องเที่ยวตามซุ้มที่เรียงรายรอบวัด

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนนครปฐม กดรับ “ข่าวเด็ดนครปฐม”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

และภายในแพที่ทอดตัวเรียงรายกว่า 10 แพ มีสถานที่สำหรับนั่งล้อมวงกินกันแบบครอบครัว พร้อมชมปลานานาชนิดอย่างใกล้ชิดนับหมื่นๆตัว ท่ามกลางความเป็นธรรมชาติ พร้อมยังมีบริการร่องเรือนั่งชมทิวทัศน์ และชมวิถีชีวิตประกอบอาชีพสองริมฝั่งแม่น้ำท่าจีนอีกด้วย

นอกจากนี้ภายในอุโบสถยังมีพระคู่บ้านคู่เมืองที่ศักดิ์สิทธิ์ คือ หลวงพ่อมงคลมาลานิมิต พระประธานในอุโบสถที่ล่ำลือกันว่ามีปฎิหารย์อยู่หลายเหตุการณ์ ท่านสามารถอธิฐาน และขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับตนเอง และครอบครัวในคราวเดียวกัน

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนนครปฐม กดรับ “ข่าวเด็ดนครปฐม”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เที่ยวเทศกาลตรุษจีนปีนี้ ไม่ควรพลาดเที่ยวชมตลาดน้ำวัดลำพญา มีกิจกรรมหลายอย่าง ทั้งการส่งเสริมวัฒนธรรม การแสดง มหรสพ บูธการท่องเที่ยวนวัติวิถีชุมชน อีกทั้งนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวภายในงาน ยังจะได้รับบัตรเพื่อชิงโชคในช่วงเทศกาลตรุษจีนอีกด้วย.

พิสิษฐ์  ปานวณิชยกิจ – ขนิษฐา ชื่นยินดี / ภาพ-ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน