X

นครปฐมจัดโครงการหมู่บ้านรักษาศีล 5 ประชารัฐร่วมใจทำบุญ

นครปฐม : พ่อเมืองนครปฐม นำข้าราชการ นักเรียน นักศึกษา และประชาชน เข้าวัดทำบุญภายใต้โครงการ “หมู่บ้านรักษาศีล ๕ ประชารัฐร่วมใจทำบุญ” ณ วัดไผ่ล้อม “หลวงพี่น้ำฝน” ห่วงอนาคตของชาติ เตือนสตินักเรียน นักศึกษา  ไม่สำส่อน ไม่ยุงเกี่ยวยาเสพติด

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนนครปฐม กดรับ “ข่าวเด็ดนครปฐม”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

วันที่ 28 มกราคม 2562 ณ วิหารหลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานโครงการ “หมู่บ้านรักษาศีล 5 ประชารัฐร่วมใจทำบุญ” เนื่องในวันธรรมสวนะ โดยมีหัวหน้าหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ คณะครู อาจารย์ นักเรียน นักศึกษา และประชาชน

ร่วมทำบุญใส่บาตร สมาทานศีล ๕ และถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ โดยมีพระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ประกอบพิธีทางศาสนา สวดมนต์ถวายพระพรเจริญชัยมงคลคาถา

จากนั้น พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ฯ หรือ หลวงพี่น้ำฝน ได้แสดงพระธรรมเทศนา เนื่องในวันธรรมสวนะ โดยให้ข้อคิดแก่เด็กนักเรียน นักศึกษา เกี่ยวกับเรื่องการปฏิบัติตน เป็นเด็กดี เป็นผู้มีน้ำใจ หมั่นเล่าเรียนศึกษา และมีจิตอาสา รวมทั้งควรปฏิบัติตนให้อยู่ในศีล 5 พร้อมขอให้เด็กนักเรียนไม่ควรมีพฤติกรรม อีก 2 ข้อ คือ เรื่องการสำส่อนทางเพศ และ เรื่องยาเสพติด ที่อาจเป็นต้นเหตุของการทำลายอนาคตได้

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนนครปฐม กดรับ “ข่าวเด็ดนครปฐม”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

พิสิษฐ์  ปานวณิชยกิจ – ขนิษฐา ชื่นยินดี / ภาพ-ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน