X

ตั้งศพเด็กนักเรียน 3 ศพวันแรก ครอบครัวยังทำใจไม่ได้

นครปฐม : พ่อแม่ 3 ครอบครัว เด็กนักเรียนหญิง 3 ศพ ยังทำใจไม่ได้ หลังลูกสาวขี่ จยย. ไปทำรายงาน ชนรถบรรทุกดับสลด เผยไม่ติดใจรถบรรทุกสิบ ขณะที่ครู และนักเรียนโรงเรียน ราชิณีบูรณะ เศร้าทั้งโรงเรียน

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนนครปฐม กดรับ “ข่าวเด็ดนครปฐม”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

จากกรณี 3 เด็กนักเรียนหญิง ชั้นมัธยมศึกษาปี่ที่ 1/12 โรงเรียนราชินีบูรณะ ขับขี่รถจักรยานยนต์ ชนกับรถบรรทุก 10 ล้อ ที่ บริเวณถนนในชุมชน ม.6 ต.หนองงูเหลือม อ.เมือง จ.นครปฐม เมื่อราวเที่ยงของวันที่ 27 มกราคม 62 ที่ผ่านมา ขณะจะพากันไปทำรายงานบ้านเพื่อน จนเสียชีวิตคาที่ ทั้ง 3 คน

ประกอบด้วย 1.ด.ญ.สุจิตตรา หรือมุข บุตรพา อายุ 12 ปี อยู่บ้านเลขที่ 69/2 หมู่ 9 ตำบลหนองงูเหลือม อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม คาดว่าเป็นคนขับขี่รถ ขจยย. 2.ด.ญ.ทิวาพา หรือหว้า จันทร์พงศ์ อายุ 12 ปี อยู่บ้านเลขที่ 65/1 หมู่ 4 ตำบลนาสร้าง อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม 3.ด.ญ.ปทิตา หรือเจน อินไพร อายุ 14 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40 หมู่ 9 ตำบลบ้านยาง อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนนครปฐม กดรับ “ข่าวเด็ดนครปฐม”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

วันที่ 28 มกราคม 2562 โดยผู้สื่อข่าวได้ติ ดตามบรรยากาศในการจัดพิธีศพ ที่บ้านของ ด.ญ.สุจิตตรา หรือมุข บุตรพา อายุ 12 ปี อยู่บ้านเลขที่ 69/2 หมู่ 9 ตำบลหนองงูเหลือม โดยพบกับนางละไม บุตรภา มารดา ซึ่งกำลังอยู่ในอาการโศกเศร้า บอกว่า วันนี้ยังทำใจไม่ได้กับเหตุ การณ์ที่เกิดขึ้น โดยวันเกิดเหตุ เด็กๆทั้งหมดได้มาทำรายงานกันตั้งแต่วันเสาร์ที่ผ่านมา และมาใช้เครื่องปรินซ์เตอร์ที่บ้าน ในวันอาทิตย์ที่เกิดเหตุ จากนั้นได้พากันขับขี่รถจั กรยานยนต์ ซ้อน 3 เพื่อจะออกไปรับเพื่อนที่หน้าปากทาง วัดหนองงูเหลือม แต่อีก 30 นาทีต่อมา ก็มีคนมาบอกว่าลูกสาวรถชนตาย จึงได้ออกไปดู และแทบจะเป็นลมพับ

นางละไม บอกว่า ปกติน้องมุข นั้นขี่รถจักรยายนต์มาได้ 2 ปีแล้ว และขี่รถค่อนข้างชำนาญ และใช้ไปซื้อของแถวบ้านตามปกติ แต่วันเกิดเหตุยังไม่รู้ว่าใครขี่เพราะศพของลูกสาวนั้นอยู่ ตรงกลาง ระหว่าง 3 คน ที่ผ่านมาน้องมุข ตั้งใจเรียนและไม่เคยเกเร ไม่คิดว่าจะมาเกิดเรื่องนี้กั บลูกสาว ซึ่งมีลูกสาวคนเดียวของครอบครัว ตอนนี้ยากที่จะทำใจ และยังคิดอะไรไม่ออก

ส่วนนายเชิด บุตรภา ลุงของมุข บอกว่า ยอมรับว่าเรื่องนี้เป็นอุบัติเหตุ เพราะอาจจะเกิดจากการขับขี่หลุดโค้ง ส่วนตนไม่ได้ติดใจอะไร แต่ขอแก้ข่าวว่า มีคนบอกว่ารถของหลานได้รู้จักกัน แล้วไปทักทายกับเพื่อนผู้ชาย ที่ขี่รถอยู่ด้านหน้าแล้วเกิดอุบัติเหตุ นั้น ไม่จริง เพราะโรงเรียนราชิณี เป็นโรงเรียนหญิงล้วน เด็กๆไม่รู้จักกัน แต่น่าจะเป็นการเร่งความเร็วขึ้นแซงแล้วกินเลนไปชนกับรถบรรทุกมากกว่า ส่วนประเด็นว่า คนขับรถบรรทุกสิบล้อคู่กรณี คือนายสายันต์ บุญเทียม ได้หลบหนีไป นั้นไม่จริง ตนเองยังพบในที่เกิดเหตุด้วย ขณะที่การจัดงานของด.ญ.ปทิตา หรือเจน อินไพร อายุ 14 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40 หมู่ 9 ตำบลบ้านยาง อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม ซึ่งจัดที่บ้านพัก มีญาติมานั่งอยู่ในการเตรียมงาน หลายคนกำลังอยู่ในอาการโศกเศร้าจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

โดยนางนิภาพร ตันศิริ มารดาของน้องเจน บอกด้วยน้ำตาว่า นี่คือครั้งแรกที่ปล่อยลูกสาวนั่งรถจักรยานยนต์ ที่ผ่านมาก็กลัวเรื่องนี้มาก ไม่คิดว่าลูกสาวคนเดียวไปครั้งแรกจะประสบอุบัติเหตุ ตอนนี้การวางแผนชีวิตนั้นต้องล้มเลิกไป เพราะไม่มีน้องเจนแล้ว วันนี้ยังตั้งหลักไม่ได้ว่าจะทำยังไง ส่วนศพของน้องเจนก็จะทำพิธีฌาปนกิจ วันพฤหัสนี้เช่นเดียวกับน้องมุข

วันเดียวกัน คณะครูอาจารย์ โรงเรียนราชิณีบูรณะ โดย ว่าที่ร้อยตรีด๊อกเตอร์ มนต์ เมืองใต้ ผู้อำนวยการโรงเรียนฯ ได้มอบหมายให้นายบุญส่ง จูยืนยง รองผู้อำนวยการโรงเรียนฯ นำคณะครู นำพวงหรีดมาตั้งรวมถึงได้ให้ กำลังใจกับทั้ง 3 ครอบครัว บอกว่า วันนี้ทางโรงเรียนรู้สึ กตกใจและเสียใจมาก ซึ่งตอนนี้คือการให้กำลั งใจครอบครัวที่สูญเสียก่อน จากนี้จะเร่งดำเนินการเรื่ องประกันชีวิตของโรงเรียนคาดว่ าน่าจะได้ศพละ 1.2 แสนบาท โดยยังมีเงินกองทุนและการช่ วยเหลืออื่นๆอีก และช่วงเช้าที่ผ่านมาได้ให้นั กเรียนทำการตักบาตรทำบุญอุทิศ ส่วนกุศล ให้กับนักเรียนทั้ง 3 คน โดยที่ผ่านมาก็กำชับประชาสัมพั นธ์เรื่องการใช้รถจักรยานยนต์ มาตลอดไม่คิดว่าจะเกิดการสูญเสียแบบนี้

ขณะที่ศพของด.ญ.ทิวาพา หรือหว้า จันทร์พงศ์ อายุ 12 ปี อยู่บ้านเลขที่ 65/1 หมู่ 4 ตำบลนาสร้าง อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม ได้ตั้สวดพระอภิธรรมที่วัดวั งตะกู อ.เมือง จ.นครปฐม ทางญาติยังทำใจไม่ได้และยังไม่ พร้อมให้ข้อมูลกับเหตุการณ์ที่ เกิดขึ้น.

 

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนนครปฐม กดรับ “ข่าวเด็ดนครปฐม”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว 77 ข่าวเด็ดนครปฐม 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน