X

โรงเรียนการบินกำแพงแสน สวนสนาม ปฏิญาณตน วันกองทัพไทย    

นครปฐม : โรงเรียนการบินกำแพงแสน จัดพิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณตน ต่อธงชัยเฉลิมพล เนื่องในวันกองทัพไทย ประจำปี 2562 เพื่อน้อมรำลึกถึง พระมหากรุณาธิคุณของอดีตวีรมหากษัตริย์ และเหล่าทหารที่ได้เสียสละชีวิต เพื่อปกป้องรักษาอธิปไตย

วันที่ 18 มกราคม 2562 ที่บริเวณลานจอดอากาศยาน โรงเรียนการบินกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม พลอากาศตรีสุวรรณ ขำทอง ผู้บัญชาการโรงเรียนการบิน เป็นประธานพิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพล เนื่องในวันกองทัพไทย ประจำปี 2562 ซึ่งเป็นวันประวัติศาสตร์ของไทย โดยมีร้อยตรี พงศธร ศิริสาคร รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ลูกจ้าง พนักงานราชการโรงเรียนการบิน และประชาชน ร่วมพิธีจำนวนมาก

เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของอดีตวีรมหากษัตริย์ และเหล่าทหารที่ได้เสียสละชีวิต เพื่อปกป้องรักษาอธิปไตยและแผ่นดินไทย ให้ดำรงความเป็นชาติที่มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี เป็นมรดกตกทอดตราบจนทุกวันนี้ พร้อมทั้งเป็นการย้ำเตือนให้ทหารทุกคน ได้ตระหนักถึงภาระหน้าที่เพื่อประเทศชาติ และประชาชน

สำหรับพิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพล เป็นพิธีทางทหารที่ได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในวันกองทัพไทย ซึ่งทหารทุกคน อาทิ นายทหารสัญญาบัตร นายทหารชั้นประทวน ทหารกองประจำการ จะต้องผ่านการเข้าร่วมพิธีดังกล่าว

เพื่อความเป็นสิริมงคลและแสดงถึงความเป็นทหารอย่างสมบูรณ์อีกด้วย นอกจากนี้ในวันที่ 18 มกราคม ของทุกปี ยังถือเป็นวันยุทธหัตถี หรือ วันสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ซึ่งเป็นวันที่พระองค์ทรงกระทำยุทธหัตถี มีชัยชนะต่อพระมหาอุปราชาแห่งพม่าอีกด้วย.

พิสิษฐ์  ปานวณิชยกิจ – ขนิษฐา ชื่นยินดี / ภาพ-ข่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน