X

พิธีสถาปนาสมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย

นครปฐม : สมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ จัดพิธีสถาปนา เพื่อให้สมาคมได้เชื่อมความสัมพันธ์ไมตรีระหว่างนักธุรกิจและนักวิชาชีพสตรีในจังหวัด และทุกภูมิภาค

เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2562 ที่ โรงแรมไมด้า แกรนด์ ทวารวดี นครปฐม อำเภอเมือง สมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ จัดพิธีสถาปนา จังหวัดนครปฐม โดยมีร้อยตรี พงศธร ศิริสาคร รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม มาเป็นประธาน พร้อมด้วยคุณหญิงณัฐิกา วัธนเวคิน อังอุบล ประธานสหพันธ์สมาคมสตรีนักธุรกิจ และวิชาชีพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ร่วมเป็นประธานจุดเทียนฤกษ์

โดยการสถาปนาสมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย-นครปฐม ครั้งนี้มีนางสาวณัฏฐ์ปภาณ จันทร์ละมูล นายกก่อตั้งสมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย-นครปฐม พร้อมด้วยอดีตประธานและที่ปรึกษาสหพันธ์สมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์ และคณะกรรมการอำนวยการสหพันธ์ คณะกรรมการและสมาคมองค์กร สมาชิกจาก 21 จังหวัด แขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชนเข้าร่วมพิธี

ทั้งนี้นางจตุพร ลิ้มปิยะศรีสกุล ประธานภูมิภาคภาคกลาง ได้กล่าวถึงความเป็นมาของการขยายองค์กรสมาชิกว่า สมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทยจังหวัดนครปฐม ซึ่งเป็นจังหวัดตั้งอยู่ในภาคกลาง และเป็นจังหวัดใกล้เคียงกับกรุงเทพมหานคร ได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกน้องใหม่ในลำดับที่ 22 ของสหพันธ์

สำหรับการก่อตั้งสมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทยจังหวัดนครปฐม ได้มีการริเริ่มมาตั้งแต่กลางปี 2560 นำโดย ดร.สร้อยเพชร เรศานนท์ นายกสมาคมเป็นพี่เลี้ยง การก่อตั้งสมาคมฯ โดยมีองค์ประกอบด้วยปัจจัยนานัปการ ทั้งด้านการหาสมาชิกซึ่งล้วนเป็นบุคคลที่มีศักยภาพ มีความสามารถ ตลอดจนเป็นผู้มีความเสียสละในการทำงานด้านการพัฒนาสังคม และต้องมีใจรัก มีความเสียสละ ทั้งนี้การทำงานด้านการพัฒนาสังคม

นอกจากต้องมีความพร้อมของนายกก่อตั้งที่เป็นผู้นำแล้ว ในการดำเนินงานของสมาคมฯ ยังคงต้องอาศัยสมาชิกที่มีความศรัทธาต่อนโยบาย และอุดมการณ์ขององค์กรด้วย รวมทั้งการนำผลงานเสนอสู่สาธารณชนให้ได้รับการยอมรับอีกด้วย นอกจากนั้นการก่อตั้งสมาคมฯ จังหวัดนครปฐม จะเป็นจุดเริ่มต้นของการเป็นศูนย์กลางแห่งมิตรภาพที่จะเรียนรู้ แลกเปลี่ยน เชื่อมความสัมพันธ์ไมตรีระหว่างมวลนักธุรกิจ และนักวิชาชีพสตรีในจังหวัดนครปฐมและทุกภูมิภาค และพร้อมที่จะแบ่งปันความสุขคืนกำไรสู่สังคม เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของแต่ละท้องถิ่นให้มีความเจริญอย่างมั่นคงต่อไป

พิสิษฐ์  ปานวณิชยกิจ – ขนิษฐา ชื่นยินดี / ภาพ-ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน