X

ม.ศิลปากร นครปฐม ประกาศจุดยืน ไม่เลื่อน ไม่ล้ม ไม่เลิก การเลือกตั้ง

นครปฐม : อาจารย์ภาควิชาสังคมศาสตร์ ร่วมกับ นักศึกษากว่า 40 คน จัดกิจกรรมการแสดงออกทางการเมือง ด้วยการเขียน วาด ระบายสี ประกาศจุดยืน ไม่เลื่อน ไม่ล้ม ไม่เลิก ลงในผืนผ้าขาวยาว 4.00 เมตร กว้าง 1.00 เมตร โดยกิจกรรมครั้งนี้ได้มีการเชิญชวนสื่อสารกันด้วยทางใบปลิว และทางเพจศิลปากรเสรีเพื่อประชาธิปไตย

โดยกิจกรรมนี้ได้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 17 มกราคม 2562 ที่ บริเวณสะพานสระแก้ว ในมหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์ อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม นำโดย ผศ.อัจฉรา รักยุติธรรม อาจารย์ภาควิชาสังคมศาสตร์ คณะอักษรศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร และนักศึกษาภาควิชาสังคมศาสตร์ คณะอักษรศาสตร์ และคณะอื่นๆ ประมาณ 40 คน

ร่วมทำกิจกรรมการเขียน วาด ระบายสี ประกาศจุดยืน ไม่เลื่อน ไม่ล้ม ไม่เลิก ลงในผืนผ้าขาวยาว 4.00 เมตร กว้าง 1.00 เมตร และได้มีนายสกล ชยะกุลภักดี ประชาชนผู้ที่ไม่เห็นด้วยกับการเลื่อนการเลือกตั้ง มาร่วมถือป้ายแสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่องการเลื่อนการเลือกตั้งในครั้งนี้ด้วย

และหลังจากที่นักศึกษาได้เขียนข้อความแสดงออกลงในผืนผ้าเสร็จแล้ว ก็ได้ร่วมกันถือป้ายชูบนกลางสะพาน ให้ผู้สื่อข่าวและผู้ที่สนใจ รวมทั้งทหารเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆ ที่ได้มาสังเกตการณ์ และรักษาความสงบได้ถ่ายภาพกัน

ผศ.อัจฉรา รักยุติธรรม กล่าวว่า กิจกรรมในครั้งนี้เป็นกิจกรรมของนักศึกษา ที่เราเปิดให้นักศึกษาได้แสดงออกทางความคิด ด้วยจุดยืนที่เป็นประชาธิปไตย และแค่เพียงอยากเห็นว่า มหาวิทยาลัยศิลปากร ก็มีพื้นที่ประชาธิปไตยลักษณะแบบนี้ได้ ถึงแม้จะเป็นกลุ่มเล็กๆ ในมหาวิทยาลัย ที่ไม่เคยมีเรื่องลักษณะแบบนี้เกิดขึ้น และที่เรามาร่วมทำกิจกรรมกันวันนี้ ก็เป็นการเชิญชวนกันทางใบปลิว และเพจศิลปากรเสรีเพื่อประชาธิปไตย ชวนให้มาทำกิจกรรมเขียนวาดประกาศจุดยืน “ไม่เลื่อน ไม่ล้ม ไม่เลิก” และรณรงค์อยากให้มีการเลือกตั้ง ซึ่งก็เป็นเรื่องของการเมือง แต่ไม่มีนักการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง นักศึกษาก็ถูกให้มาฝึกหัดวาดภาพ ถ่ายภาพ และเขียนข่าว และหัดสัมภาษณ์ข่าวไปด้วย.

พิสิษฐ์  ปานวณิชยกิจ – ขนิษฐา ชื่นยินดี / ภาพ-ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน