X

ฝุ่น PM 2.5 นครปฐม ยังสูงถึง 75 ระดมฉีดน้ำ 4 จุดใหญ่ทั่วเมือง

นครปฐม : นครปฐม ระดมฉีดหมอกน้ำ 4 จุดใหญ่ ลดปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ล่าสุดพบว่า นครปฐมยังมีค่าสูงเกินมาตรฐาน อยู่ที่ 75 ไมโครกรัม/ลูกบาก์ศเมตร

เช้าวันนี้ (วันที่ 17 มกราคม 2562) นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ได้เข้าตรวจเยี่ยม และชมการฉีดหมอกน้ำขึ้นไปยังท้องฟ้า โดยได้รับความร่วมมือจากศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 2 สุพรรณบุรี ที่นำรถบรรทุกน้ำขนาด 10,000 ลิตร จำนวน 2 คัน พร้อมชุดยานยนต์ดับเพลิง ฉีดหมอกน้ำ ควบคุมในระยะไกล จำนวน 2 คัน มาร่วมผสมกับรถน้ำของศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดนครปฐม และรถดับเพลิงจากเทศบาลนครนครปฐม

ทำการฉีดพ่นหมอกน้ำอย่างต่อเนื่อง เพื่อลดปริมาณฝุ่นละออง โดยช่วงเช้าวันนี้ (17 ม.ค.62) ที่จังหวัดนครปฐม ตรวจวัดค่าปริมาณฝุ่น PM 2.5 พบว่ายังมีค่าสูงอยู่ที่ 75 ไมโครกรัม/ลูกบาศก์เมตร และการฉีดพ่นในลักษณะมวลน้ำตัดมุม 45 องศา เพื่อให้เกิดการแตกกระจายของละอองน้ำได้มากยิ่งขึ้น โดยชุดปฏิบัติการฉีดพ่นหมอกน้ำชุดนี้ จะทำการปฏิบัติงานรวมทั้งสิ้น 4 จุด คือ บริเวณองค์พระปฐมเจดีย์,พระราชวังสนามจันทร์ เขต อำเภอเมือง และ ที่วัดไร่ขิง อำเภอสามพราน ต่อด้วยเขตอำเภอพุทธมณฑล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่กำลังทำการฉีดหมอกน้ำ ได้เกิดปรากฏการณ์รุ้งกินน้ำ 7 สี อย่างสวยงาม จนผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม และข้าราชการที่มาร่วมให้กำลังใจ ต่างพากันถ่ายรูปกับภาพปรากฏการณ์รุ้งกินน้ำ 7 สี ไว้เป็นที่ระลึก

นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ขอให้พี่น้องประชาชนช่วยกันดูแลรักษาสุขภาพของตนเอง สำหรับผู้ที่มีโรคเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ ผู้สูงวัย เด็ก และสตรีมีครรภ์ ควรงดทำกิจกรรมกลางแจ้ง เนื่องจากจะทำให้สูดควันพิษเข้าไป สามารถป้องกันด้วยการสวมหน้ากาก  N95 หรือสวมหน้ากากอนามัยเพื่อช่วยลดการสูดฝุ่นละอองได้ในระดับหนึ่ง และอย่าตื่นตระหนกมากเกินไป คาดว่าหากสภาพอากาศอยู่ในภาวะปกติ สถานการณ์ฝุ่นละอองในอากาศก็จะคลี่คลายลง

พิสิษฐ์  ปานวณิชยกิจ – ขนิษฐา ชื่นยินดี / ภาพ-ข่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน