X

“นครปฐมลุกฮือ” คัดค้านการเลื่อนเลือกตั้ง

นครปฐม :  กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง “นครปฐมลุกฮือ” ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 และ เขต 4 นครปฐม พรรคอนาคตใหม่ และมวลชน กว่า 100 คน ถือป้ายเดินขบวน คัดค้านเลื่อนการเลือกตั้ง หน้าองค์พระปฐมเจดีย์ ตำรวจเข้าสกัดกั้น ยอมสลายตัวในที่สุด  ขู่ชุมนุมใหญ่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ดีเดย์ 19 มกราคม นี้

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 13 มกราคม 2562 บริเวณด้านหน้าซุ้มประตูทางเข้าองค์พระปฐมเจดีย์ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม กลุ่มมวลชนคนอยากเลือกตั้ง ประมาณ 100 คน นำโดย นางอมรรัตน์ โชคปมิตต์กุล ประธานกลุ่มสันติภาพนครปฐม นายพงษ์กร รอดชุมพู รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นายสุธี วังถนอมศักดิ์ นายสาโรจน์ จุ้ยเจริญ เพื่อแสดงจุดยืนและชูป้าย “อย่าเลื่อนการเลือกตั้ง” ออกมาถือป้ายคัดค้านการเลื่อนการเลือกตั้ง

โดยมี นายสาโรจน์ จุ้ยเจริญ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 4 นครปฐม พรรคอนาคตใหม่ ของนาย ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ  อ่านแถลงการณ์โจมตีผู้นำประเทศ พยายามสืบทอดอำนาจ และรัฐบาลได้มีการเลื่อนในหลายรูปแบบ มาถึง 5 ครั้ง จึงขอให้มีการเลือกตั้ง ในวันที่ 24 ก.พ.62 

จากนั้นแกนนำ นายสาโรจน์ จุ้ยเจริญ (เสื้อดำ-กางเกงสีกากี) ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ เขต 4 นครปฐม ก็ได้ออกมาแถลงการณ์ว่า ระบอบประชาธิปไตย เป็นแนวทางเดียวที่จะนำพาประเทศไปสู่ความสงบเรียบร้อย เพราะการได้มาซึ่งอำนาจ โดยผ่านการเลือกตั้ง ถือเป็นแนวทางสันติวิธีที่ดีที่สุด  ย่อมไม่ก่อให้เกิดความรุนแรงใดๆ ไม่มีการเสียเลือดเสียเนื้อ ทำให้ประชาชนได้ผู้นำที่เขาต้องการ ไม่ใช่ผู้นำที่ยัดเยียดมาให้เราบังคับให้ต้องเคารพรัก มีแต่พวกที่กลัวการเลือกตั้งเท่านั้น ที่นิยมใช้ความรุนแรง ขจัดขัดขวาง และพยายามในทุกรูปแบบ เพื่อให้การเลือกตั้งยืดเยื้อออกไป พยายามจะครองอำนาจให้นาวนานที่สุด เขียนกฎหมายใหม่เอื้อประโยชน์ให้ตนเอง และพวกพ้อง ใช้อำนาจเกินขอบเขต จัดการกับประชาชนที่เห็นต่าง

การชุมนุมใช้เวลา ประมาณ 45 นาที จากนั้นแกนนำได้พยายามที่จะนำกลุ่มมวลชน ออกเดินและใช้เครื่องขยายเสียง ประกาศชักชวนให้ประชาชนที่ไม่เห็นด้วยกับการเลื่อนการเลือกตั้ง ออกมาร่วมเดินขบวน รอบองค์พระปฐมเจดีย์ แต่ก็เดินไปได้เพียงแค่ 200 เมตร พล.ต.ต.คำรณ บุญเลิศ ผบก.ภ.จว.นครปฐม พร้อมด้วย พ.ต.อ.ไพฑูรย์ พิทักษ์ธรรม ผกก. สภ.เมืองนครปฐม นำกำลังสกัดกั้น มิให้มีการเดินขบวน พร้อมแจ้งให้ทราบ ถึงข้อกฎหมาย การกระทำผิด พรบ.ชุมนุมสาธารณะ ทำให้เกิดการจราจรติดขัด และจะต้องอยู่ในจุดที่ตั้งที่ขออนุญาตไว้เท่านั้น หากฝ่าฝืนในการที่จะเดินต่อไป ก็จะทำการจับกุมทันที จนในที่สุด ทุกคนจึงต้องถอยกลับ ไปยังจุดที่ตั้งเดิม พร้อมกับประกาศจะชุมนุมใหญ่อีกครั้ง ในวันที่ 19 มกราคม นี้ ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ก่อนจะพากันสลายตัวไปในที่สุด

พิสิษฐ์  ปานวณิชยกิจ – ขนิษฐา ชื่นยินดี / ภาพ-ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน