X

นครปฐม พร้อมใจจัด “วันเด็ก 62” ยิ่งใหญ่คึกคัก

นครปฐม : หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน นครปฐม พร้อมใจจัดงาน “วันเด็ก 62” ยิ่งใหญ่ ส่งเสริมให้เด็กตระหนักถึงคุณค่า บทบาทของตนเอง เด็กเล็กเด็กโตแห่เที่ยวงานวันเด็กคึกคัก สนุกสนาน

บรรยากาศ : วันเด็กพระราชวังสนามจันทร์ นครปฐม

วันเด็กแห่งชาติ ของประเทศไทย ตรงกับวันเสาร์ที่สองของเดือนมกราคม ของทุกปี มีการให้คำขวัญวันเด็กทุกปี โดยนายกรัฐมนตรีของไทย ในปีนี้ก็เช่นกัน วันที่ 12 มกราคม 2562 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี คนปัจจุบัน ก็ได้ให้คำขวัญว่า “เด็ก เยาวชน จิตอาสา ร่วมพัฒนาชาติ”

ที่จังหวัดนครปฐม หน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน ตลอดจนประชาชนทั่วไป ต่างก็ให้ความสำคัญในวันเด็กแห่งชาติ พร้อมใจกันจัดงานวันเด็ก ประจำปี 2562 ขึ้นหลายพื้นที่หลายหน่วยงาน เพื่อให้ประชาชนได้ตระหนักถึงความสำคัญของเด็ก สนใจในการเลี้ยงดูอบรมสั่งสอนเด็ก และช่วยเหลือสงเคราะห์เด็กเป็นพิเศษ เพื่อให้เด็กและและเยาวชนยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และการปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข เพื่อให้เด็กรู้จักหน้าที่ของตนเองและอยู่ในระเบียบวินัยอันดี และเพื่อเผยแพร่ปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิของเด็ก

เริ่มจาก ที่บริเวณ สนามกีฬาพระราชวังสนามจันทร์ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม นายเอกพันธุ์ คุปตวัช นายกเทศมนตรีนครนครปฐม ร่วมกับ จังหวัดนครปฐม และภาคเอกชน จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562 ขึ้น โดยมีนายชาญนะ เอี่ยมแสง ผวจ.นครปฐม เป็นประธาน พร้อมอ่านสารจาก พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยกิจกรรมในปีนี้ มีการจัดนิทรรศการของหน่วยงานต่างๆ การให้บริการอาหาร และเครื่องดื่ม การแจกของขวัญ ของรางวัล การแสดกลางแจ้งของหน่วยงานต่างๆ และการแสดงบนเวทีของเด็กนักเรียน ซึ่งมีพ่อแม่ ผู้ปกครอง ได้พาลูกหลานมาร่วมกิจกรรมที่พระราชวังสนามจันทร์เป็นจำนวนมาก

บรรยากาศ : วันเด็กพระราชวังสนามจันทร์ นครปฐม

ที่ พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทย อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม สมาคมท่องเที่ยว จ.นครปฐม โดยนายสุรัตน์ ศรีเบญจโชติ นายกสมาคมท่องเที่ยวจังหวัดนครปฐม และพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทย นครปฐม โดยนายสุธี ศรีเบญจโชติ ประธานกรรมการพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทย จัดฉลองวันเด็กอย่างยิ่งใหญ่ โดยมีนายอนุชา สะสมทรัพย์ อดีต ส.ส.นครปฐม เป็นประธานเปิดงาน จัดให้มีกิจกรรมอย่างสนุกสนาน  การเล่นเกมส์ลุ้นรับของรางวัล และเข้าชมหุ่นขี้ผึ้ง ประติมากรรมระดับโลกฟรี มีเด็กไปเที่ยวงานกันอย่างคับคั่ง

บรรยากาศ : วันเด็กพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไมย นครปฐม
บรรยากาศ : วันเด็กพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไมย นครปฐม

ที่ โรงเรียนการบินกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ผู้ปกครองนำบุตรหลาน ร่วมงานวันเด็กแห่งชาติกันอย่างคึกคักกว่า 10,000 คน โดยมีผู้บัญชาการโรงเรียนการบินเป็นประธานเปิดงาน และมอบสิ่งของให้กับเด็ก และโรงเรียนต่างๆ โดยเปิดลานบินจัดกิจกรรมการแสดง ความสามารถของเด็กๆและ ชมการตั้งแสดงอาวุธยุทโธปกรณ์ การแสดงนิทรรศการ การแสดงการบินหมู่ และการเล่นเกมอย่างสนุกสนาน

บรรยากาศ : วันเด็กโรงเรียนการบินกำแพงแสน นครปฐม
บรรยากาศ : วันเด็กโรงเรียนการบินกำแพงแสน นครปฐม
บรรยากาศ : วันเด็กโรงเรียนการบินกำแพงแสน นครปฐม

ทีมข่าว 77 ข่าวเด็ด นครปฐม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน