X

“หลวงพี่น้ำฝน” มอบเตียงไฟฟ้าผู้ป่วย 161 เตียง ให้ รพ.ศูนย์นครปฐม

นครปฐม : “หลวงพี่น้ำฝน” วัดไผ่ล้อม พร้อมศิษยานุศิษย์ มอบเตียงไฟฟ้าผู้ป่วย 161 เตียง มูลค่ากว่า 7 ล้าน ให้โรงพยาบาลศูนย์นครปฐม ยกระดับผู้ป่วยสามัญ ผู้ป่วยยากไร้ ได้นอนเตียงไฟฟ้า เทียบเท่า รพ.เอกชน

เมื่อวันที่ 10 มกราคม 62 เวลา 13.00 น. ที่ตึกอำนวยการโรงพยาบาลศูนย์นครปฐม กองทุนหลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม โดยมีพระเดชพระคุณ พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม พร้อมด้วยคณะศิษยานุศิษย์ผู้ร่วมทำบุญ ได้เข้ามอบเตียงผู้ป่วยให้แก่โรงพยาบาลนครปฐม จำนวน 31 เตียง รวมทั้งสิ้น 161 เตียง มูลค่ากว่า 7,245,000 บาท โดยมี นพ.วีรศักดิ์ ครองลาภเจริญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์นครปฐม เป็นผู้รับมอบ พร้อมด้วยคณะด้วยแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ และประชาชนเข้าร่วมเป็นสักขีพยาน

พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม กล่าวว่า การมอบเตียงผู้ป่วยแบบไฟฟ้า ในครั้งนี้ ทางกองทุนหลวงพ่อพูล โดยพระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพี่น้ำฝน พร้อมคณะศิษยานุศิษย์  หลายท่าน ร่วมกันจัดทำเพื่อให้นำไปใช้ประโยชน์ในทางสาธารณะสงเคราะห์ โดยได้จัดมอบให้กับโรงพยาบาลศูนย์นครปฐม นำไปใช้ ณ อาคาร 100 ปี สาธารณสุข โรงพยาบาลนครปฐม โดยก่อนหน้านี้ ได้มอบไปแล้ว 130 เตียง วันนี้มอบเพิ่มอีก 31 เตียง รวม 161 เตียง

โดยเน้นการใช้งานสำหรับให้ผู้ป่วยสามัญ (ห้องนอนรวม) ได้นอนบนเตียงที่ได้มาตรฐาน การรับรองจาก CE. UL ซึ่งเป็นมาตรฐานสากล เทียบเท่ากับห้องพิเศษในโรงพยาเอกชน ทำให้เป็นการยกระดับทางการดูแลและฟักฟื้นของผู้ป่วยให้เกิดความสะดวก สบายทั้งผู้ป่วย ญาติ และทีมแพทย์ พยาบาล ผู้ทำการรักษา โดยเป็นอาคารเดียวในประเทศไทย ที่มีการใช้เตียงแบบไฟฟ้า ครบทุกเตียงแบบ 100 เปอร์เซ็นต์สำหรับผู้ป่วยสามัญนอกจากนี้ กองทุนหลวงพ่อพูล โดยพระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพี่น้ำฝน และคณะศิษยานุศิษย์ ยังได้มอบเตียงผู้ป่วยแบบไฟฟ้าให้โรงพยาบาลบ้านตาก จ.ตาก ด้วย จำนวน 8 เตียง พร้อมอุปกรณ์การแพทย์ อีกหลายรายการ ตามความต้องการ ที่ขอการสนับสนุนมา ทั้งนี้วัดไผ่ล้อม ยังได้ตั้งเป้าว่า จะเดินหน้าทำงานเพื่อสาธารณะสงเคราะห์ และทำประโยชน์ให้สังคมต่อไป เพื่อให้พุทธศาสนา เพราะถือเป็นกิจของสงฆ์ที่พึงปฏิบัติ

ด้าน นายสมชาติ สาลีพัฒนา เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวปลานายเงี๊ยบ เปิดเผยว่า วันนี้ได้ร่วมทำบุญไป 10 เตียง มูลค่า 4.5 แสนบาท ซึ่งเห็นว่าโครงการนี้เป็นโครงการที่ดี จึงได้นำเอาหลักการไปติดป้ายที่ร้านคือ 1 ชาม 1 บุญ เพื่อนำเงินมาช่วยด้านการแพทย์ และการศึกษา วันนี้เห็นผู้ป่วยได้ใช้เตียงแล้วปลื้มใจดีใจ อยากให้คนไทยมาช่วยกันบริจาคเงินช่วยสังคมกันให้มาก ๆด้วย

แพทย์หญิงนุชนาถ โตเหมือน รองผู้อำนวยการฯ ฝ่ายกิจกรรมพิเศษและประชาสัมพันธ์ แพทย์เชี่ยวชาญสาทอายุรกรรมระบบทางเดินหายใจ กล่าวว่า การที่โรงพยาบาลศูนย์นครปฐม ได้รับเตียงแบบไฟฟ้าให้ผู้ป่วยทำให้เกิดประโยชน์สำหรับแพทย์ พยาบาล ผู้ป่วยและญาติมาก ซึ่งเตียงแบบเดิมที่เคยใช้นั้นทำให้ต้องออกแรงมาก และเป็นอุปสรรคในการดูแลผู้ป่วย ซึ่งการที่ผู้ป่วยสามัญ ได้รับการจัดสรรเตียงไฟฟ้าให้ทั้งหมด ทั้งนี้ อาคาร 100 ปี สาธารณสุข โรงพยาบาลนครปฐม เป็นอาคาร 8 ชั้น ที่มีเตียงสำหรับผู้ป่วยสามัญ 160 เตียง โดยแบ่งเป็น ตึกอายุรกรรมชาย อายุรกรรมหญิง จำนวน 4 ชั้น และเป็นห้องพิเศษชั้น 5-8 สามารถรองรับจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว.

พิสิษฐ์ ปานวณิชยกิจ – ขนิษฐา ชื่นยินดี / ภาพ-ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน