X

หนุ่มวิศวะ จุดเตาถ่านรมควัน ฆ่าตัวตายดับคารถ

นครปฐม : หนุ่มใหญ่วิศวะชาวนนทบุรี เครียดหนักปัญหาชีวิต หนี้ท่วมหัว กว่า 4 แสนบาท เขียนจดหมายลาตาย สารภาพผิดญาติพี่น้อง จุดเตาถ่านรมควันในรถ ฆ่าตัวตายอนาถอย่างน่าเศร้าสลด

วันที่ 3 มกราคม 62 เวลาประมาณ 16.30 น. พ.ต.ท.นาวา ปูดำ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.บางเลน จ.นครปฐม รับแจ้งเหตุมีคนฆ่าตัวตายภายในรถเก๋ง ที่บริเวณ ริมถนนในพื้นที่ ม.7 ต.บางภาษี อ.บางเลน จ.นครปฐม จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.วชิระ ลภเลิศ ผู้กำกับการ สภ.บางเลนและเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม

โดยในที่เกิดเหตุ พบรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีอาร์วี หมายเลขทะเบียน ฏว 4154 กรุงเทพมหานคร จอดติดเครื่องยนต์อยู่แต่ไม่เปิดแอร์และล๊อคภายในอยู่ ในสวนของชาวบ้าน ประมาณ 50 เมตร ติดกับจุดกลับรถชาวบ้านเรียกว่า ศาลาหมอฉ่ำ ฝั่งเข้าตัวอำเภอบางเลน โดยภายในมีชายนั่งอยู่ที่เบาะคนขับหมดสติ

สภาพศพหงายหน้า พิงกับพนักพิงศรีษะ สวมเสื้อเชิ้ต สีขาวแขนยาวลายทาง กางเกงยีนส์ สีน้ำเงิน เจ้าหน้าที่ต้องสะเดาะกลอนประตูเข้าไป โดยทราบชื่อต่อมา คือนายอนุชา เสมจันทร์ อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59/84 ม.4 ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เจ้าหน้าที่จึงได้เร่งนำร่างออกมาเพื่อทำการ CPR เนื่องจากหยุดหายและชีพจรหยุดนิ่ง แต่ไม่เป็นผล คาดว่าจะเสียชีวิตมาประมาณ 6-8 ชั่วโมง

เมื่อตรวจสอบภายในรถ ที่พื้นวางเท้าคนนั่งติดกับคนขับพบมีเตาถ่าน ซึ่งได้มีการจุดไปไว้ในรถโดยมีคราบขี้เถ้ามอดอยู่อยู่ และมีอุปกรณ์ต่าง ๆ ในการทำงานหลายรายการ โน๊ตบุ๊ค 1 เครื่อง กระเป๋าเป้ ภายในมีเสื้อผ้าสำหรับเดินทางและเอกสารเจ้าหน้าที่จึงได้นำออกมาตรวจสอบ

โดยคาดว่าน่าจะเป็นวิศวะกร หรือ หัวหน้าไซด์ งานก่อสร้างของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง และยังได้พบ จดหมายลาตายลงลายมือซึ่งคาดว่าผู้ตายจะเป็นคนเขียนไว้ โดยระบุว่าขอโทษแม่กับสิ่งที่ทำลงไปและตัดสินใจมาหลายครั้งแล้ว ขอโทษภรรยาฝากให้ดูแลลูกๆ เสียใจกับสิ่งที่ทำผิดในชีวิต

โดยจะขอดูลูกๆจากอีกโลก และที่ผ่านมาพบแต่คนดี แต่ตนเองทำผิดพลาดเอง และยังพบเอกสารการเป็นหนี้กับสถาบันการเงินกว่า 4 แสนบาท เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บหลักฐานและนำศพไปเตรียมผ่าชัยสูตร เพื่ออาติมารับที่โรงพยาบาลศูนย์นครปฐม

เบื้องต้นสอบถาม นางแจ๋ว ชาวบ้านที่มาพบศพ บอกว่า ตนเองได้มาเก็บผักในบริเวณดังกล่าวตั้งแต่เมื่อเย็นวานก็พบว่ามีรถคันดังกล่าวจอดติดเครื่องอยู่ คิดว่ามาจอดพักหรือทำธุระ กระทั่งบ่ายวันนี้ก็ได้เดินกลับมาเก็บผักที่เดิมก็ได้มาพบว่ารถคันนี้จอดอยู่ที่เดิม จึงได้เดินเข้าไปดูใกล้ๆก็พบว่า มีคนนอนนิ่งอยู่ในรถน่าจะเสียชีวิตจึงได้ประสานให้คนโทรให้ตำรวจมาตรวจสอบ ส่วนสาเหตุเบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าผู้ตายน่าจะเครียดจากเรื่องงานและหนี้สินจึงได้ตัดสินใจมาฆ่าตัวตายด้วยวิธีการรมควันในรถซึ่งที่ผ่านมามีคนใช้วิธีนี้ฆ่าตัวตายมาแล้ว

โดยตอนนี้ได้เร่งประสานญาติให้มาตรวจสอบ ว่าลายมือที่พบเป็นของผู้ตายจริงหรือไม่ และมีความเครียดตรงกับที่ปรากฏในจดหมายลาตายหรือไม่ ส่วนสาเหตุการตายเบื้องต้น คาดว่าขาดอากาศหายใจ ส่วนจะมีสารพิษอยู่ในร่างหายหรือไม่ต้องรอผ่าพิสูจน์อีกครั้งหนึ่ง.

พิสิษฐ์ ปานวณิชยกิจ – ถ่ายภาพ / ขนิษฐา ชื่นยินดี  – ข่าว นครปฐม

Cr : ภาพ – มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม  

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน