X

นครปฐมคุมเข้มจุดตรวจ ลดปัจจัยเสี่ยงอุบัติเหตุปีใหม่

นครปฐม : รอง ผวจ.นครปฐม ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงาน จุดตรวจและบริการประชาชน เน้นกำชับเจ้าหน้าที่ กวดขันวินัยจราจร ลดปัจจัยเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุ ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่

วันที่ 29 ธันวาคม 2561  นายสุพจน์ ยศสิงห์คำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจ และจุดบริการประชาชน ในพื้นที่อำเภอเมืองนครปฐม ที่บริเวณจุดตรวจหน้าขนส่งจังหวัดนครปฐม ตำบลวังตะกู และ บริเวณหน้าวัดพะเนียงแตก ตำบลมาบแค และในพื้นที่อำเภอดอนตูม  ที่บริเวณแยกทุ่งพิชัย และแยกที่พักสายตรวจศรีเจริญทอง อำเภอดอนตูม

โดยมีนายอำเภอ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ แพทย์ อาสาสมัครสาธารณสุข อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจรและการเดินทางให้กับประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง

ในโอกาสเดียวกันนี้ นายสุพจน์ ยศสิงห์คำ รอง ผวจ.นครปฐม ได้มอบน้ำดื่ม อาหารสำเร็จรูป และเครื่องดื่ม ให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ พร้อมกล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ในความเสียสละ และปฏิบัติหน้าที่ในการอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยให้กับประชาชน

นอกจากนี้ ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน กวดขันวินัยการจราจรแก่ผู้ใช้รถใช้ถนนตามมาตรการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด จริงจัง และต่อเนื่อง โดยเฉพาะบุตร หลาน ของประชาชนในพื้นที่เพื่อลดปัจจัยเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุทางถนน ที่สำคัญคือผู้ที่ดื่มสุราเฉลิมฉลองช่วงเทศกาล ห้ามออกมาขับรถบนท้องถนน ซึ่งอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้

สำหรับผลการปฏิบัติงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันที่สองของการรณรงค์ เกิดอุบัติเหตุทั้งสิ้น 10 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ 11 คน และมีผู้เสียชีวิต  1 คน สาเหตุส่วนใหญ่เกิดจากขับรถเร็วเกิดกำหนด ยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุดคือ รถจักรยานยนต์

Cr : ภาพ-ข่าว สำนักงานประชาสัมพันธ์ จ.นครปฐม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน