X

บรรยากาศการเดินทาง นครปฐมลงสู่ภาคใต้ ปริมาณรถเริ่มหนาแน่น

นครปฐม : บรรยากาศการเดินทาง เส้นทางนครปฐมลงสู่ภาคใต้ และชายแดนภาคตะวันตก ประชาชนเริ่มทยอยเดินทาง สภาพการจราจร รถเริ่มสะสมขึ้นเรื่อยๆ ด้าน ผบก.นครปฐม นำทีมลงพื้นที่ประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมรับมือกับปริมาณรถที่เพิ่มมากขึ้น  

ภาพมุมสูง บรรยากาศการการเดินทาง ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ บนถนนเพชรเกษม บริเวณจุดบริการประชาชน ซุ้มประตูวัดลาดหญ้าแพรก ตำบลสระกระเทียม อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม นับเป็นรอยต่อระหว่างทางแยกไปยังจังหวัดราชบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อลงสู่ภาคใต้ และทางแยกไปยังจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อไปสู่ยังชายแดนภาคตะวันตก และเข้าสู่ประเทศเพื่อนบ้านเมียร์มา พบว่าได้มีรถเริ่มสะสมอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังคงเคลื่อนตัวไปได้อย่างต่อเนื่อง และคาดว่าภายในช่วงค่ำนี้คงมีหนาแน่นมากขึ้น

ดังนั้นเพื่อเป็นการประเมินสถานการณ์รับมือ เพื่อไม่ให้เกิดมีปัญหาเกิดขึ้น พล.ต.ต.คำรณ บุญเลิศ ผบก.ภ.จว.นครปฐม พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม และกำลังเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เพื่อตรวจเยี่ยม เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ภายใต้การอำนวยการของ นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม

ณ จุดบริการดังกล่าว พบว่ามีรถที่ออกจากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าสู่ภาคใต้ และภาคตะวันตก เริ่มสะสมมากขึ้นเรื่อยๆ เจ้าหน้าที่ได้จัดตั้งกรวยทำช่องทางเดินรถ เพื่อให้เกิดระเบียบมากยิ่งขึ้น รวมทั้งทำการเรียกตรวจรถอย่างเป็นระยะ และมอบสิ่งของให้กับเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติงานประจำจุดบริการประชาชนด้วย

พล.ต.ต.คำรณ บุญเลิศ ผบก.ภ.จว.นครปฐม กล่าวว่า การปฏิบัติงาน หลังจากที่ได้มีการปล่อยแถวเพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 ขณะนี้ได้มีการกำชับเจ้าหน้าที่ให้คอยอำนวยความสะดวกตามเส้นทางหลักต่างๆ เช่น ถนนบรมราชชนนี ถนนเพชรเกษม ถนนมาลัยแมน (เข้าสุพรรณบุรี) และ ถนนพลดำริ (เข้าปทุมธานี) ให้มีการตรวจสอบการก่อสร้าง และซ่อมแซมถนน

รวมทั้งตั้งจุดตรวจเพื่อให้ผู้ใช้ถนนได้ชะลอตัวและลดความเร็วลง และยังเป็นจุดบริการประชาชน เพื่อได้พักผ่อนและได้สอบถามเส้นทางด้วย สำหรับภาพรวมของจังหวัดนครปฐม ล่าสุดก็พบว่ามีการเกิดอุบัติเหตุพอสมควร มีบาดเจ็บแล้วประมาณ 6 คน และเสียชีวิต 2 คน ซึ่งจากนั้นไปทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองก็จะพยามทำหน้าที่อย่างเต็มที่ต่อไป.

พิสิษฐ์  ปานวณิชยกิจ – ขนิษฐา ชื่นยินดี / ภาพ-ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน