X

ขนส่งนครปฐม ชวนผู้โดยสารใช้แอพพลิเคชั่น ตรวจสอบรถ-คนขับ

นครปฐม : ขนส่งจังหวัดนครปฐม แนะนำผู้โดยสารใช้ Application ตรวจสอบรถโดยสาร และคนขับ 24 ชั่วโมง เพื่อให้การเดินทางเป็นไปอย่างปลอดภัย ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2562 ภายใต้แนวติด “เดินทางปลอดภัย ครอบครัวรอท่านอยู่”

วันนี้ 27 ธันวาคม 61 ที่สำนักงานขนส่งจังหวัดนครปฐม นายชีพ น้อมเศียร ขนส่งจังหวัดราชบุรี รักษาการขนส่งจังหวัดนครปฐม พันเอกสุรพงษ์ สิริมิทธินันท์ นายทหารปฏิบัติการ ประจำกรมการสัตว์ทหารบก พันโทอรรณพ ชอบประดิษฐ์ ผู้บังคับกองร้อยรักษาความสงบจังหวัดนครปฐม นางวราภรณ์ ยี่รงค์ ผู้อำนวยการสำนักคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.)พร้อมด้วยงานที่เกี่ยวข้อง  ร่วมกันเปิด จุดตรวจความพร้อมของรถโดยสารสาธารณะและคนขับรถ ภายใต้แนวคิด “สแกนเข้มข้น โดยสารสาธารณะทุกสถานีขนส่ง ทุกจุดจอด รถพร้อม คนพร้อม ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562” โดยกำหนดขึ้น 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 27 ธันวาคม 61 – 2 มกราคม 2562

นายชีพ น้อมเศียร ขนส่งจังหวัดราชบุรี รักษาการขนส่งจังหวัดนครปฐม เผยว่า สำนักงานขนส่งจังหวัดนครปฐม มีความพร้อมในการดำเนินการตามมาตรการความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกในการเดินทางของประชาชน และทุกหน่วยงานที่มาร่วมกันตรวจจุดในครั้งนี้ ได้มีการร่วมกันติดสติ๊กเกอร์การติดตามแจ้งเหตุ / ร้องเรียน ความผิดอื่นๆแบบ Real Time ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

โดยการดาวน์โหลด Application “DLT  GPS” และ ปีใหม่ ขับขี่ ปลอดภัย 3 มาตรการ ขับช้า เปิดไฟหน้ารถและคาดเข็มขัด ทั้งคนขับและผู้โดยสาร เพื่อมอบให้เป็นของขวัญปีใหม่ให้กับพี่น้องประชาชน ปี 2562 ตามสโลแกน “เดินทางปลอดภัย ครอบครัวรอท่านอยู่”

นอกจากนี้ กรมการขนส่งให้มีการติดคตั้ง GPS เพื่อตรวจสอบการขับรถสำหรับรถโดยสาร ซึ่งผู้โดยสารสามารถจับความเร็วได้ตลอดเวลา โดยตอนนี้ได้กำหนดไว้ที่ 90 กม./ชม. ซึ่งหากเกินก็จะขึ้นตัวแดงใน Application ทันที ผู้โดยสารสามารถแจ้งได้ทันที

รวมถึงการตรวจสอบว่าผู้ขับขี่ที่ทำการขับรถนั้นทำการขับรถเกิน 8 ชั่วโมงหรือไม่ด้วย และสามารถตรวจสอบใบอนุญาตสำหรับผู้ขับขี่ว่าถูกต้องตามประเภทหรือไม่ด้วย ซึ่งเป็นนวัตรกรมใหม่ที่กรมการขนส่งทางบก ได้มีการปรับขึ้นเพื่อให้เกิดความปลอดภัยในการเดินอย่างแท้จริง.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน