X

“นครชัยศรี” ซ้อมแผนสมจริง รับมืออุบัติเหตุเทศกาลปีใหม่

นครปฐม : ชาวบ้านแตกตื่น นึกว่าของจริง อำเภอนครชัยศรี ร่วมกับ โรงพยาบาล ตำรวจ ทหาร เทศบาล และกู้ภัย จำลองอุบัติเหตุสมจริง รถตู้นักเรียนชนประสานงารถบรรทุกขยะ ตายเจ็บระนาว ซ้อมแผนรับมืออุบัติเหตุ ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่

เวลา 09.30 น.วันที่ 27 ธันวาคม 2561  นายชาญวิทย์  ศุภกิจจานุสรณ์ นายอำเภอนครชัยศรี จ.นครปฐม ร่วมกับ โรงพยาบาลนครชัยศรี โรพยาบาลห้วยพลู โรงพยาบาลหลวงพ่อเปิ่น  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นครชัยศรี ตำรวจทางหลวง 1 กก.2 ทหารชุด รส.กส.ทบ. หน่วยบรรเทาสาธารณภัยหลวงพ่อสมหวัง วัดกลางบางพระ มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม ดับเพลิง เทศบาลตำบลนครชัยศรี เทศบาลตำบลขุนแก้ว ร่วมกันซ้อมแผนอุบัติเหตุหมู่ เพื่อเตรียมรับมือ ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ที่จะมาถึงนี้

โดยได้จำลองเหตุการณ์เกิดขึ้นที่ ทางเข้าวัดงิ้วราย ถนนสาย นครชัยศรี-ศาลายา  มีรถตู้นักเรียนชนประสานงารถบรรทุกขยะ ส่งผลทำให้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย และ มีผู้เสียชีวิตติดอยู่ภายในรถ โดย แบ่งการทำงาน ออกเป็นกลุ่มๆ เพื่อให้สะดวกในการเข้าไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บในที่เกิดเหตุ และ ลดการบาดเจ็บ และ สูญเสียชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนที่ประสบอุบัติเหตุให้มากที่สุด

สำหรับการจำลองเหตุการณ์อุบัติเหตุในครั้งนี้ สร้างความแตกตื่นให้กับให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนที่สัญจรไปมา ตลอดจนประชาชนในพื้นที่ รวมถึงบรรดาไทยมุง ที่ต่างก็ไม่รู้ว่านี่เป็นการซ้อมแผนเสมือนจริงของเจ้าหน้าที่ หลายคนถึงกับต้องจอดรถลงมาดู บางรายหยิบโทรศัพท์ออกมาถ่ายรูป ไลฟ์สด เนื่องจากนึกว่าเป็นเหตุการณ์จริง 

โดยทางอำเภอนครชัยศรี และโรงพยาบาลนครชัยศรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทำการซักซ้อมอุบัติเหตุหมู่ ในเขตพื้นที่ เนื่องจากในเขตอำเภอนครชัยศรี มีถนนเส้นหลัก ซึ่งเป็นทางหลวงแผ่นดิน 2 เส้นทาง คือ ทางหลวงหมายเลข 4 ถนนเพชรเกษม ทางหลวงหมายเลข 338 ถนนบรมราชชนนี ซึ่งเป็นเส้นทางเดินทางลงสู่ภาคใต้ และภาคตะวันตก และยังมีเส้นทางรองที่วิ่งระหว่างอำเภออีกหลายเส้นทาง  และมักมีอุบัติเหตุใหญ่ๆเกิดขึ้นบ่อยครั้ง

ทั้งนี้ ในการซักซ้อมแผนอุบัติเหตุครั้งนี้ ก็เพื่อ เป็นการเตรียมความพร้อมทางด้าน บุคลากร เจ้าหน้าที่ อุปกรณ์กู้ชีพกู้ภัยต่างๆ ด้านการประสานงาน ให้มีความพร้อมอยู่ตลอดเวลา จึงมีการซักซ้อมและเตรียมความพร้อมรับมืออุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้น ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่นี้.

จำรัส ตุ้มท่าไม้ : ภาพ-ข่าว นครปฐม

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน