X

ก๋วยเตี๋ยวห้อยขา กาแฟสด กลางสวนมะลิ สไตล์ลูกทุ่งกึ่งคาเฟ่

นครปฐม : สาวชาวสวนมะลิ นครปฐม พลิกวิกฤตเป็นโอกาส หลังรายได้การทำสวนมะลิไม่รุ่ง จึงคิดไอเดียสุดเจ๋ง นำแปลงสวนมะลิกว่า 10 ไร่ มาผสมผสานทำเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ในสไตล์กึ่งคาเฟ่ บรรยากาศแบบลูกทุ่ง แต่อัดแน่นไปด้วยเมนูอาหารที่หลากหลาย รสชาติอร่อย สะอาด ราคาไม่แพง ลูกค้าแห่อุดหนุนกันอย่างเนืองแน่น

ภาพมุมสูงสวนมะลิกว่า 10 ไร่ ของนางเรณู สุขเนตร อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5/3 หมู่ 4 ตำบลบางพระ อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม ที่อยู่ติดกับคลองสาธารณะ และอยู่ห่างจากวัดกลางบางพระ หรือหลวงพ่อสมหวัง พระศักดิ์สิทธิ์ที่กำลังโด่งดัง และมีชื่อเสียงอยู่ในขณะนี้ เพียงประมาณ 1 กิโลเมตรเท่านั้น ได้ถูกนำมาผสมผสานจัดทำเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวห้อยขา และกาแฟสดบ้านสวนมะลิคุณบุ๋ม ได้อย่างลงตัวท่ามกลางบรรยากาศแบบลูกทุ่งในสไตล์กึ่งคาเฟ่

ก๋วยเตี๋ยวห้อยขา กาแฟสดสวนมะลิ พึ่งเปิดให้บริการลูกค้าได้เพียงแค่ 2 เดือนที่ผ่านมา แต่กลับพบว่าในแต่ละวันจะมีลูกค้าเข้ามาอุดหนุนกันอย่างเนืองแน่น โดยเฉพาะวันหยุด เสาร์ อาทิตย์ และวันนักขัตฤกษ์ ทั้งนี้อาจเป็นเพราะสถานที่ถูกใจลูกค้า มีให้เลือกนั่งแบบห้อยขา นั่งกับพื้น นั่งในซุ้มแบบส่วนตัว และนั่งแบบกินไป เพลิดเพลินกับเสียงเพลงเบาๆ บรรยากาศริมคลอง ชมความเป็นธรรมชาติ ของการพายเรือ และวิถีชีวิตกับการจับปลาแบบภูมิปัญญาชาวบ้าน (ยกยอขนาดใหญ่)

ส่วนบรรยากาศด้านหลังร้าน ทางร้านก็ได้ออกแบบทำเป็นสถานที่ไว้สำหรับคนที่ชอบถ่ายภาพเชลฟี่เก็บไว้เป็นที่ระลึก ก็มีให้ถ่ายกันสวยๆหลายมุมทีเดียว ทั้งภาพแปลงสวนมะลิ ร่มที่หลากสี ตุ๊กตาหมี ดอกบัวสี และบัวกระด้งขนาดใหญ่ ที่กำลังผลิดอกให้เห็นอย่างน่าสนใจ

จากการสอบถามนางเรณูฯ เจ้าของร้านและเป็นผู้ออกไอเดียร์ลงทุนปรับพื้นที่สวนมะลิให้กลายเป็นร้านอาหาร จนถูกใจลูกค้าและมีการหมุนเวียนแวะเข้ามาใช้บริการกันอย่างต่อเนื่องจนทุกวันนี้ ก็ได้กล่าวว่า เดิมประกอบอาชีพ ทำไร่ ทำสวน และได้หันมาทำสวนมะลิตั้งแต่ปี 2551 แต่ก็ประสบกับปัญหาต่างๆ ยิ่งทำนานไปก็ไม่เห็นจะมีเหลือกินเหลือใช้อะไรมากนัก

จึงพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส จัดสร้างร้านแบบบรรยากาศลูกทุ่ง แต่กึ่งสไตล์คาเฟ่ ควบคู่ไปกับสวนมะลิ เมื่อเวลามะลิออกดอกสถานที่แห่งนี้ก็จะมีกลิ่นหอมสดชื่นไปทั่วบริเวณ และก็ยังสามารถเก็บดอกมะลิขายได้เหมือนเดิมอีกด้วย ด้านอาหารเมนูเด็ดประกอบด้วย ก๋วยเตี๋ยวต้มยำกุ้งสด ก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ ส้มตำไข่เค็ม ตำคอหมูย่าง ตำปูปลาร้า ทอดมันไข่เยี่ยวม้า ทอดมันไข่นกกระทา กุ้งเผา คอหมูย่าง ฯลฯ

รสชาติอาหารของที่นี่ต้องบอกว่า อร่อย และราคาไม่แพง โดยเปิดตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.30 น. โดยไม่มีวันหยุด และเนื่องจากมีลูกค้ามาใช้บริการกันอย่างต่อเนื่อง โดยในอนาคตอันใกล้นี้ จะจัดทำเป็นโฮมสเตย์ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวได้มาพักผ่อน ค้างแรมอีกด้วย สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ 081-9865746

พิสิษฐ์  ปานวณิชยกิจ – ขนิษฐา ชื่นยินดี / ภาพ-ข่าว นครปฐม

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน