X

รองผู้ว่าฯ ผู้การฯ ตั้งขบวนส่งศพ “พี่โย นักปั่นใจบุญ” สมเกียรติ

นครปฐม : รองพ่อเมืองนครปฐม พร้อมผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม นำข้าราชการตั้งแถวส่งร่างพี่โย นักปั่นใจบุญ คนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ ในหลวง ร.10 ส่งกลับภูมิลำเนาอย่างสมเกียรติ

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 19 ธันวาคม 2561 ที่ห้องผู้ป่วยหนัก ชั้น 2 ตึกอุบัติเหตุ โรงพยาบาลศูนย์นครปฐม ร้อยตรีพงศธร ศิริสาคร รอง ผวจ.นครปฐม พร้อมด้วย พล.ต.ต.คำรณ บุญเลิศ ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.ปรีดา อิ่มเจริญ รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.ไพฑูรย์ พิทักษ์ธรรม ผกก.สภ.นครปฐม เจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอเมืองนครปฐม ทีมแพทย์และพยาบาลเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลศูนย์นครปฐม ได้นำพวงหรีดมาแสดงความไว้อาลัยให้กับ นางปิยะนุช ศรีประสิทธิ์ หรือพี่โย อายุ 53 ปี นักปั่นใจบุญ ชาวจังหวัดสงขลา ซึ่งประสบอุบัติเหตุถูกรถกระบะพุ่งชนได้รับบาดเจ็บสาหัส กระดูกคอแตก ซี่โครงหัก และสมองได้รับการกระทบกระเทือนอย่างรุนแรง เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 61 และเสียชีวิตเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ 19 ธันวาคม 2561 ท่ามกลางบรรยากาศเศร้าโศกเสียใจ

จากนั้นเวลา 16.30 น. ได้มีการเคลื่อนศพของนางปิยะนุช ออกจากห้องผู้ป่วยหนัก ลงมาขึ้นรถพยาบาลที่หน้าตึกโดยมีคณะของรองผู้ว่าราชการตั้งแถวทำความเคารพเพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้เสียชีวิต ที่ได้ทำคุณงามความดีในการปั่นจักรยานในโครงการ ปั่นปันสุข เชียงใหม่-หาดใหญ่ โรงพยาบาลหาดใหญ่ เพื่อซื้ออุปกรณ์การแพทย์ด้านกระดูกสันหลัง และมาประสบอุบัติเหตุ โดยได้รับพระกรุณาธิคุณจาก สมเด็จพระเจ้าอยู่หัววชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างสงบ เพื่อไว้อาลัยกับนางปิยะนุชหรือพี่โย

ขณะที่ แพทย์หญิงรุจิรา เข็มเพ็ชร รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลศูนย์นครปฐม เป็นผู้อัญเชิญดอกไม้พระราชทาน ขึ้นรถตู้พร้อมด้วยทีมแพทย์พยาบาล จากโรงพยาบาลศูนย์นครปฐม ซึ่งได้ร่วมขบวนเพื่อไปส่งยังวัดแม่เปีย ต.คลองห้อง อ.นาหม่อม จ.สงขลา โดยมีขบวนรถตำรวจนำไปตลอดเส้นทาง และในช่วงพิธีได้มีประชาชนได้ให้ความสนใจมาร่วมให้กำลังใจกับครอบครัว ศรีประสิทธิ์ หลังจากนางปิยะนุช ประสบอุบัติเหตุได้ครบ 9 วันพอดี

วันเดียวกันพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม ได้แจ้งข้อกล่าวหากับนายพงษ์เทพ สังข์ทอง คนขับรถกระบะ เพิ่มเติมเป็น ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และได้ควบคุมตัวไปส่งยังศาลจังหวัดนครปฐม ซึ่งทางบริษัทประกันภัยได้มีการประกันตัวออกมาในวงเงิน 1.5 แสนบาท

โดย นางสาวพรรณพร หรือน้องหญิง กล่าวว่า ขอบคุณทุกส่วน ซึ่งที่ผ่านมา ทีมแพทย์พยาบาลดูแลโยดีมาก เปิดธรรมะและเพลง รวมถึงหวีผมดูแลให้แม่ทุกวันถึงวันสิ้นลม จากนี้จะไปประกอบพิธีทางศาสนายังไม่ทราบว่าจะเป็น 7 หรือ 9 วัน ซึ่งตอนนี้สถานที่พร้อมแล้ว โดยหลังเสร็จสิ้นงานจะบวชให้แม่โย เพราะแม่ได้เปรยว่าเมื่อปั้นจักรยานเสร็จได้บวชชี แต่มาเสียชีวิตเสียก่อน ส่วนเรื่องการเรียนนั้นต้องปรึกษากับครอบครัว ว่าจะเอาอย่างไร เพราค่าใช้จ่ายที่ประเทศจีนที่ตนเองเรียนค่อนข้างสูง และแม่โยได้เอารายได้จากสวนยางมาส่งเสีย ซึ่งไม่นานก็เพิ่งถกกันว่าราคายางตกต่ำ รายได้แม่หายไปมาก ยังไม่รู้ว่าจะหาเงินที่ไหนไปศึกษาต่อ ซึ่งเป็นเรื่องของอนาคต

สำหรับ โครงการปั่นปันบุญ เชียงใหม่-หาดใหญ่ ได้ปั่นถึงจังหวัดนครศรีธรรมราช แล้วกำลังประสบกับช่วงฝนตกหนัก สมาชิกนักปั่นยังคงปั่นต่อไปเพื่อหารายได้ ราว 3 ล้านบาทเพื่อให้กับโรงพยาบาลหาดใหญ่ ก่อนจะจบโครงการในวันที่ 23 ธันวาคม นี้

พิสิษฐ์ ปานวณิชยกิจ – ขนิษฐา ชื่นยินดี / ภาพ-ข่าว นครปฐม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน