X

“พี่โย นักปั่นใจบุญ” เสียชีวิตแล้ว ครอบครัวซาบซึ้งน้ำพระทัย ในหลวง ร.10

นครปฐม : “พี่โย นักปั่นใจบุญ” คนไข้ในพระราชานุเคราะห์ เสียชีวิตแล้ว จังหวัดนครปฐม เตรียมจัดขบวนรถส่งกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาที่จังหวัดสงขลา อย่างสมเกียรติ ครอบครัวสุดซาบซึ้ง น้ำพระทัยในหลวง ร.10 เชื่อแม่อยากจะลุกขึ้นมากราบตอบแทนพระองค์ด้วยตัวเอง

จากกรณี”นางปิยะนุช ศรประสิทธิ์” หรือ “พี่โย” นักปั่นจักรยานโครงการปั่นบุญโรงพยาบาลหาดใหญ่ เพื่อระดมทุนซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ด้านกระดูกสันหลังให้กับโรงพยาบาลหาดใหญ่ (ราคาอยู่ที่ประมาณ 15 ล้านบาท) ซึ่งถูกรถกระบะชนเข้าด้านหลังจนร่างกระเด็นตกไปอยู่ส่วนด้านท้ายกระบะ ริมถนนเพชรเกษม อ.เมือง จ.นครปฐม ซึ่งมีอาการบาดเจ็บสาหัส และเจ้าหน้าที่กู้ชีพใช้เวลาทำ CPR นานกว่า 7 นาที ชีพจรจึงกลับมาก่อนส่งตัวรักษาต่อที่โรงพยาบาลศูนย์นครปฐม “สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร” ทรงมีพระเมตตารับนางปิยะนุช ศรประสิทธิ์ เป็นคนไข้ของพระองค์ตามที่ทราบแล้วนั้น 

วันนี้ 19 ธันวาคม 61 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า นางปิยะนุช ศรประสิทธิ์ หรือพี่โย อายุ 57 ปี หญิงนักปั่นใจบุญชาวจังหวัดสงขลา คนไข้ในพระราชานุเคราะห์ ใน สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร ซึ่งประสบอุบัติเหตุถูกรถกระบะพุ่งชนจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่ถนนเพชรเกษม ม.9 ต.ลำพยา อ.เมือง จ.นครปฐม เมื่อประมาณเวลา 09.20 น.ของวันที่ 11 ธันวาคม 61 ที่ผ่านมา ได้เสียชีวิตแล้วเมื่อเวลาประมาณ 06.34 น. โดยมีนายประสิทธิ์ สามีและนางสาวพรรณพรค หรือน้องหญิง ศรประสิทธิ์ บุตรสาวมาเฝ้าดูใจใกล้ชิดก่อนจะหมดลมอย่างสงบ ที่ห้องผู้ป่วยหนัก ชั้น 2 ตึกอุบัติเหตุ โรงพยาบาลศูนย์นครปฐม

โดย นางสาวพรรณพร หรือน้องหญิง อายุ 21 ปี บุตรสาว บอกว่า ทีมแพทย์ได้มีการแจ้งช่วงเช้าว่าอาการของคุณแม่โย นั้นได้ทรุดลงและมีชีพจรเต้นอ่อนลง จึงได้เชิญให้เข้าไปดูอาการพร้อมกับ นายประสิทธิ์ บิดา ซึ่งเมื่อไปถึงไม่นาน นางปิยะนุช หรือแม่โย ได้สิ้นลมด้วยอาการสงบ โดยตอนนี้ได้มีการเตรียมในการเคลื่อนย้ายศพกลับภูมิลำเนาที่จังหวัดสงขลา โดยมีการประสานงาน และดำเนินการให้จากจังหวัดนครปฐม เป็นผู้จัดการให้ทั้งหมด

นางสาวพรรณพร หรือน้องหญิง บอกว่า ในช่วงหลังทีแม่เสียชีวิต ทางแพทย์ พยาบาลได้มาแจ้งว่าเรื่องค่าใช้จ่ายและการดำเนินการเรื่องเอกสาร รวมถึงค่ายานพาหนะในการนำศพ แม่โยกลับบ้าน นั้นทุกเรื่องไม่ต้องห่วงทางโรงพยาบาลศูนย์ได้ดำเนินการให้เสร็จทุกอย่างในการอำนวยความสะดวกแก่ครอบครัว เพราะค่าใช้จ่าย เป็นในส่วนของคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ของ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร ทั้งหมดไม่ต้องห่วงหรือกังวลในเรื่องนี้ ทำให้รู้สึกว่ามีกำลังใจมากนับแต่ที่พระองค์ทรงพระราชทานช่อดอกไม้และกระเช้า โดยมีผู้แทนพระองค์นำมาให้กับแม่

“หนูอยากจะกราบขอบพระทัยที่มี ในหลวงทรงมีเมตตากับครอบครัวของหนู เพราะเรามาจากต่างจังหวัดไม่ได้มีอะไรมากมายในชีวิตและต้องมาเฝ้าไข้คุณแม่ที่จังหวัดนครปฐม โดยไม่คิดว่าคุณแม่จะได้รับพระกรุณาธิคุณจากพระองค์ท่าน ที่ครอบครัวของเราเป็นครอบครัวตัวเล็ก ๆ เท่านั้น ถ้าแม่รู้แม่ต้องดีใจมาก ๆ และเชื่อว่าแม่ก็อยากจะลุกขึ้นมากราบขอบพระทัยด้วยตัวเอง จากนี้ก็จะนำศพแม่กลับไปที่ วัดแม่เปีย ต.คลองหว้า อ.นาหม่อม จ.สงขลา ซึ่งเป็นบ้านเกิดของแม่” น้องหญิงกล่าว

ด้าน นายอรุณ คงมงคล ประธานชมรมจักรยานนาม่วง บอกว่า ตอนนี้ทางทีมนักปั่นได้ทราบข่าวการเสียชีวิตของ น้องโย แล้วซึ่งทุกคนได้แสดงความเสียใจกันออกมา แต่ก็จะมีการปั่นต่อไปให้ถุงปลายทางที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ในวันที่ 22 ธันวาคม นี้ ซึ่งจะมีอีก 1 ทีมจะปั่นถึงวันที่ 23 ธันวาคม และจะไปรวมกันที่ วัดแม่เปีย เพื่อเข้าร่วมงานโดยพร้อมเพรียงกัน ซึ่งตอนนี้ได้ยอดเงินบริจาค ช่วยโครงการจัดหาซื้อเครื่องมือทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลหาดใหญ่ เพื่อซื้ออุปกรณ์ด้านกระดูกสันหลัง ประมาณ 2.3 ล้านบาท และทุกคนตั้งเป้าจะหาเงินช่วยให้ได้ 3 ล้านบาท ในวันสิ้นสุดการปั่น จากเงินที่ยังขาดอยู่ตอนแรก 15 ล้านบาท

จากนั้นในเวลา 16.00 น. วันเดียวกันนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม จะได้มีการเข้าร่วมพิธีในการส่งร่างของ นางปิยะนุช หรือพี่โย กลับบ้านเกิด โดยมีการจัดขบวนรถตำรวจทางหลวง นำทางตั้งแต่จังหวัดนครปฐม โดยคาดว่าจะถึงที่วัดแม่เปีย จ.สงขลา ในวันพรุ่งนี้ ซึ่งได้มีการเตรียมในการส่งขบวนดังกล่าวอย่างสมเกียรติของ “พี่โย นักปั่นใจบุญ”

77ข่าวเด็ด : นครปฐม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน