X

กรรมติดจรวด รวบสองผัวเมีย มารศาสนา ! งัดตู้บริจาควัดสมัยกรุงศรีอยุธยา

นครปฐม : สองผัวเมียมารศาสนา บุกงัดตู้บริจาควัดศรีมหาโพธิ์ ภายในอุโบสถสมัยกรุงศรีอยุธยา สุดท้ายหนีไม่รอด กรรมติดจรวด ถูกตำรวจจับกุมตัวไว้ได้ รื้อประวัติเคยก่อเหตุมาแล้วหลายวัด มีหมายจับติดตัวหลายท้องที่

วันที่ 7 มกราคม 2561 เวลา 09.30 น.  ที่ห้องประชุม ศปก. สถานีตำรวจภูธรนครชัยศรี จ.นครปฐม พล.ต.ต.คำรณ บุญเลิศ ผบก.ภ.จว.นครปฐม พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปรีดา อิ่มเจริญ รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม, พ.ต.อ.สีหเดช ประกอบแก้ว ผกก.สภ.นครชัยศรี, พ.ต.ท.นิคม ชัยเจริญ รอง ผกก.สส.และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกหลายนาย

ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัว นายสุชาติ อยู่เสือ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 170/54 หมู่ 2 ต.คลองใหม่ อ.สามพราน จ.นครปฐม และ น.ส. อัมรินทร์ สังข์ทอง อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51/19 หมู่ 2 ต.อ้อมใหญ่ อ.สามพราน จ.นครปฐม  คนร้ายงัดตู้บริจาคเงิน วัดศรีมหาโพธิ์ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม  สองสามีภรรยา ตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐมที่ จ.4/61 ลงวันที่ 5 มกราคม 2560 และที่ จ. 5/61 ลงวันที่ 6 มกราคม 2561 ในข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์โดยทำลายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป” พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน ทะเบียน ยบษ. 254 กทม

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2561 เจ้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรนครชัยศรี ได้รับแจ้งจากผู้แทนเจ้าอาวาสวัด ศรีมหาโพธิ์ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ว่า เมื่อวันที่ 2 มกราคม 2561 เวลาประมาณ 15.00 น ได้มีคนร้ายเป็นชาย-หญิง  เข้าไปงัดตู้บริจาคภายในโบสถ์มหาอุดสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนต้น ของวัดศรีมหาโพธิ์ พร้อมหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิด ซึ่งจับภาพของคนร้ายไว้ได้ ขณะคนร้ายทั้งสองแอบไปช่วยกันนับเงินที่งัดมาจากตู้บริจาคบริเวณหลังห้องน้ำของวัด ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นเงินจำนวนเท่าใด ก่อนจะขับรถจักรยานยนต์หลบหนีออกไปทางหน้าวัด ไปตามถนนสายสามควายเผือก-วัดละมุด

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังออกสืบสวนสอบสวน จนสามารถติดตามจับกุมตัวคนร้ายทั้ง 2 คน ได้ในที่สุดพร้อมของกลาง รถ จยย.คันที่ใช้ก่อเหตุ โดยนายสุชาติฯ และ นส.อัมรินทร์ฯ สองสามี-ภรรยา ให้การว่า ก่อนหน้านี้ตนเองเป็นลูกน้องของนายทุนเงินกู้นอกระบบทำหน้าที่วิ่งเก็บเงินจากลูกหนี้ ต่อมาเมื่อถูกปราบปรามจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ นายทุนได้เลิกกิจการปล่อยเงินกู้ จึงตกงาน จึงได้ชวนภรรยาออกมาก่อเหตุดังกล่าว โดยได้เงินไป 1,530 บาท

จากการตรวจสอบประวัติทั้งสอง พบว่า นายสุชาติ สามีมีประวัติ เคยเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เคยถูกจับกุมในท้องที่ สภ.โพธิ์แก้ว มาก่อน ขณะที่ น.ส.อัมรินทร์ ก็เคยถูกจับข้อหายักยอกทรัพย์ เหตุเกิดในวัดไร่ขิงมาก่อนด้วย และยังพบอีกว่า เคยถูกจับดำเนินคดีข้อหาพยายามลักทรัพย์ท้องที่สถานีตำรวจภูธรนครชัยศรี เมื่อปี 2555 และคดีลักทรัพย์ที่สถานีตำรวจภูธรโพธิ์แก้ว เมื่อ ปี พ.ศ 2559

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้ขยายผล จนทราบอีกว่า ผู้ต้องหาทั้งสองเคยก่อเหตุลักทรัพย์ตู้บริจาคเงินในวัดพันท้ายนรสิงห์ อำเภอเมืองจังหวัดสมุทรสาคร เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม ปี 2560 ได้เงินบริจาคไปครั้งนั้น 7,300 บาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน