X

โจ๊กพุทธมณฑล อร่อยเหาะท้าให้ลอง

นครปฐม – กลายเป็นตำนานอาหารเช้า ตลอด25ปี เมื่ออดีตครูลาออกมาเปิดร้านขายโจ๊กตลาดพุทธมณฑล นครปฐม สูตรหมูนุ่มลิ้นเครื่องในสะอาด คนกินแน่นร้าน ไปสายหมดสิทธิกิน 

ถ้ามีโอกาสเดินทางมาแถว อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม ก่อนถึงวงแหวนศาลายา-สายสี่ อยูริมถนนบรมราชชนนี ซ้ายมือ จะเป็นตลาดพุทธมณฑล ตอนเช้าอย่าลืมแวะ ร้านโจ๊กตลาดพุทธมณฑลนี้ โจ๊กอร่อยมาก คนกินเยอะ จะเป็นร้านที่ขายดีที่สุด ยิ่งถ้าเป็นวันเสาร์อาทิตย์ จะมีทั้งลูกค้านั่งกิน และลูกค้าซื้อกลับ ยืนรอคิวกันยาวมาก หมูสับนุ่มอร่อย ไข่ลวกลวกพอสุก กำลังกิน

 

โจ๊กร้านนี้ขายเฉพาะตอนเช้า ตั้งแต่ 05.00 น. ประมาณ 08.30 – 09.00 น.ก็จะหมดแล้ว เก็บเอาไว้เป็นตัวเลือกเวลาขับรถผ่านมาแถวนี้ตอนเช้าๆได้ บางครั้งคิวยาวอาจจะต้องทำใจ ตัวโจ๊กข้นกะลังดีไม่หนืดไป ไม่เหลวไป อาหารตอนเช้าตรู่ ไม่มีอะไรเหมาะไปกว่าโจ๊ก. ร้านนี้รสชาติอร่อย หมูอร่อย เครื่องในทำดีมาก สไตล์ข้าวจะออกแนวเป็นเม็ด ไม่ใช่แบบละเอียด เช้าๆจะเป็นที่แวะประจำของนักกอล์ฟ ก่อนไปออกรอบแถบนั้นในตอนเช้าๆ.

คุณณัฐกฤตา สอนฮั้ว วัย 55 ปี เจ้าของร้านโจ๊ก บอกกับ 77 นครปฐม ว่า บ้านเกิดเป็นคนโพธาราม จ.ราชบุรี เดิมทีมีอาชีพเป็นครูสอนหนังสือแถว จ.นนทบุรี แต่เงินเดือนน้อยไม่พอกิน เลยออกมาขายโจ๊กช่วยสามี อยู่ที่ตลาดพุทธมณฑล จนถงปัจจุบัน ขายมา 25 ปี มีรายได้เป็นกอบเป็นกำ วันนึงต้องต้มข้าวทำโจ๊ก วันละ 1 กระสอบ เนื่องจากลูกค้าเยอะ จุดเด่นโจ๊กที่ร้าน อยู่ที่หมูสับ ทำเอง ไม่ผสมแป้ง ไม่ใส่ผงนุ่ม ไม่ใส่สารกันบูด หากใครจะมาเป็นหมู่คณะ ก็สามารถสั่งล่วง หน้า หรือจองโต๊ะได้ที่ โทร.082-065-9995

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน