X
หนุ่มคลั่งแย่งปืนตำรวจถูกวิสามัญดับคาโรงพัก

หนุ่มคลั่งแย่งปืนตำรวจถูกวิสามัญดับคาโรงพัก

นครปฐม : หนุ่มร้านขายอะไหล่รถยนต์ ทะเลาะกับเมียเก็บของออกจากบ้าน ขับรถมาอาศัยนอนที่โรงพักนครชัยศรี เครียดจัดเกิดอาการคลุ้มคลั่ง แย่งปืน สวป. เปิดฉากยิงใส่ตำรวจ เลยถูกตำรวจวิสามัญดับอนาถคาโรงพัก

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 23 ส.ค.65 ขณะที่ พ.ต.ท.นาวิน  ทรงลออ รอง ผกก.สอบสวน สภ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ได้แจ้งเหตุวิสามัญฆาตกรรมคนร้ายที่ลานจอดรถ ภายใน สภ.นครชัยศรี จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้วไปตรวจสอบพร้อม พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์  ผบก.ภ.จว.นครปฐม  พ.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ ชูนาค  รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์ รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ คําปาเชื้อ รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.ณฐพงศ์ มุกดาหาญ ผกก.สภ.นครชัยศรี พ.ต.อ.อรรถการ กองสุผล  ผกก.สส.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.ท.เกรียงศักดิ์  ปัตโชโต รองผกก.ป.สภ.นครชัยศรี พ.ต.ท.ธีรพันธ์  เรืองเกษมพงศ์ รอง ผกก.สอบสวน สภ.นครชัยศรี ชุดสืบสวน ภ.จว.นครปฐม ชุดสืบสวน สภ.นครชัยศรี เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานภาค 7  เจ้าหน้าที่อัยการ จ.นครปฐม ปลัดอำเภอนครชัยศรี แพทย์เวร รพ.นครชัยศรี   มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม

ที่เกิดเป็นลานจอดรถฝั่งหน้าศูนย์ ปจร. เจ้าหน้าที่พบศพ นายสมเพชร  คำหล้า  อายุ 38 ปี สภาพศพนอนหงายเสียชีวิตนุ่งกางเกงขายาวสีดำ สวมเสื้อยืดสีแดงเลือดหมูสวมรองเท้าแตะ  จากการชันสูตรเบื้องต้นพบมีบาดแผลถูกยิงเข้าที่ลำตัวและศีรษะ 8 นัด  ในที่เกิดเหตุ ใกล้ศพพบอาวุธปืน ซิก ซาวเออร์ p365  ตกอยู่ 1 กระบอก  ในจุดเกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนขนาดต่างๆ ตกอยุ่ 25 ปลอก  เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐานและมีรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จอดยู่ถูกกระสุนยิงเสียหาย 3 คัน

พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์  ผบก.ภ.จว.นครปฐม เปิดเผยว่า ได้รับรายงานว่ามีการวิสามันคนร้าย จึงเดินทางมาตรวจสอบก็พบศพผู้ตาย และสอบสวนรายละเอียดเบื้องต้นทราบว่า ขนะเกิดเหตุ พ.ต.ท.สมพงศ์  มากขนอน  อายุ 55 ปี สวป.สภ.นครชัยศรี ได้เปิดท้ายรถยนต์ที่จอดบริเวรเกิดเหตุ กำลังเตรียมของและแต่งเครื่องแต่งกายจะเข้าเวร ก็มีผู้ตายเดินมาทางด้านหลัง และได้แย่งปืนซิกซาวเออร์ 365  จากเอว พ.ต.ท.สมพงศ์ ไป ทางสวป.ได้วิ่งหลบเนื่องจากผู้ตายได้ใช้อาวุธปืน ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุได้วิ่งออกมาช่วยและตะโกนให้ผู้ตายวางปืน

แต่ผู้ตายกลับยิงปืนใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหาที่หลบกระสุนและมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 4 นายใช้อาวุธปืนป้องกันตัวไปจนถูกผุ้ตายเสียชีวิต ซึ่งปืนที่คนร้ายแย่งไปก็ยิงจนกระสุนหมดแม็ก  ซึ่งเบื้องต้นผู้ตายมาที่ สภ.นครชัยศรีตั่งแต่ช่วงบ่าย และตำรวจได้เข้าไปสอบถามผู้ตายบอกว่าทะเลาะกับที่บ้านจะมาอาศัยนอนที่โรงพักและก็นั่งอยู่หน้าโรงพักโดยไม่มีอาการอะไร ซึ่งตอนเย็นก็มีตำรวจในสภ.เข้าไปพูดคุยและมอบเงินให้ 100 บาทให้ซื้อข้าว ซึ่งก็คาดว่าผู้ตายเกิดความเครียดสะสมจากปัญหาทางบ้านที่ทะเลาะกับภรรยาและหนีออกมา และเรื่องงานเรื่องค่าจ้างจนคลุ้มคลั่งจนมาก่อเหตุสลดขึ้น

ด้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่งซึ่งเป็นผู้ที่ยิงปะทะกับคนร้ายเล่านาที่ระทึกว่า ตอนเกิดเหตุอยู่ในบ้านพักใกล้ที่เกิดเหตุได้ยิงเสียงตะโกนว่ามีคนร้ายแย่งปืนและยิงใส่ตำรวจจึงวิ่งออกมาดูก็เหตุตำรวจวิ่งกระจายกำลังตนจึงวิ่งไปที่รถซึ่งจอยอยู่ข้าวรถของ สวป.ที่โดยแย่งปืนโดยไม่รู้ว่าคนร้ายอยู่ที่หน้ารถตนห่างจากตนประมาณ 5-6 เมตร จังหวะนั้นคนร้ายได้ยิงรัวกระสุนตนคว้าปืนที่รถได้ก็รีบหมอบและยิงสวนไป ซึ่งมีตำรวจอยู่ใกล้ยิงสวนไปอีดหลายนัดจนสิ้นเสียงปืนก็พบว่าคนร้ายนอนนิ่งซึ่งโชคดีมาที่ตนไม่ถูกยิงเพราะอยุ่ห่างจากคนร้ายแค่ 5-6 เมตร

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งศพชันสูตรที่ รพ.ศูนย์นครปฐม และเชิญตำรวจที่ยิงปะทะคนร้ายและตำรวจที่อยู่ในเหตุการณ์ ไปสวบสวนกับเจ้าหน้าที่อัยการ ฝ่ายปกครอง พนักงานสอบสวนและยึดอาวุธปืนไว้ตรวจสอบ ส่วนผู้ตาย เป็นลูกจ้างร้านขายอะไหล่รถที่นครปฐม และมีเรื่องทะเลาะกับภรรยา จึงได้ขับรถยนต์กระบะตอนเดียว ยี่ห้อโตโยต้า สีน้ำเงิน ทะเบียน บล 5130  พิษณุโลก ซึ่งมีที่นอนผ้าห่ม พัดลมและเสื้อผ้า มาจอดที่สภ.นครชัยศรีตั้งแต่เช้า และมานั่งที่หน้าโรงพัก ไม่ยอมพูดจากับใคร จนมีตำรวจไปสอบถาม ว่าจะมาอาศัยนอนที่โรงพักสักคืน ซึ่งตำรวจได้ให้เงินไปซื้อข้าวกินตอนเย็น และมาก็เหตุดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน